• Về đầu trang
NTC
NTC

Diễn viên kiêm đạo diễn Hàn Quốc tỏa sáng tại LHP Cannes 2022.

Phim ảnh
Đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-Wook tại Liên hoan phim Cannes ở Cannes, Pháp

Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đã thêm vào chuỗi chiến thắng toàn cầu hôm thứ Bảy khi giành được hai giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 cho một cặp diễn viên kỳ cựu rất được yêu mến.

Nhà làm phim, ngôi sao Park Chan-wook đã giành được giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim tội phạm khiêu dâm Decision to Leave trong khi Song Kang-ho, được biết đến với vai diễn trong Parasite, dành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Broker.

Tác phẩm châm biếm xã hội Triangle of Sadness của Ruben Ostlund đã giành giải Cành cọ vàng, lần thứ hai mang về cho Ostlund một trong những giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh.

Song Kang-ho, người đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes ở Pháp

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Zar Amir Ebrahimi với vai diễn nhà báo trong Holy Spider của Ali Abbasi , một bộ phim kinh dị tội phạm có thật kể về một kẻ giết người hàng loạt nhắm vào những người hành nghề mại dâm ở thành phố tôn giáo Mashhad của Iran. Bạo lực và đồ họa, Holy Spider không được phép quay ở Iran và thay vào đó được thực hiện ở Jordan.

Lên nhận giải thưởng, Ebrahimi cho biết bộ phim mô tả “mọi thứ không thể chiếu ở Iran”.

Park tham dự Cannes gần hai thập kỷ sau Oldboy, bộ phim xếp thứ 2 tại liên hoan phim hồi năm 2004 của anh.

Cú sốc đó ​​đã giúp đưa điện ảnh Hàn Quốc lên sân khấu toàn cầu – trước khi Parasite , bộ phim đoạt giải Cành cọ vàng 2019 và phim hay nhất tại Lễ trao giải Oscar 2020.

Park, 58 tuổi, nói với khán giả Cannes rằng ông lạc quan về tương lai của điện ảnh.

“Với đại dịch, biên giới bị đóng cửa. Chúng tôi rất sợ vắng bóng người tới rạp, nhưng từng chút một, khán giả sẽ quay lại với điện ảnh ”, Park nói.

Decision to Leave  có sự tham gia của ngôi sao Trung Quốc Thang Duy và nam diễn viên Hàn Quốc Park Hae-il, kể câu chuyện về một thám tử, người điều tra vụ rơi xuống núi chết người của một người đàn ông, dưới sự phù phép của vợ nạn nhân, người mà anh nghi ngờ là đã gây ra cái chết của chồng cô.

Nữ diễn viên Thang Duy tại Liên hoan phim Cannes ở Cannes, Pháp

“Tôi không phải là người lãng mạn, nhưng tôi rất quan tâm đến việc thể hiện cảm xúc”, Park nói khi bộ phim công chiếu tại liên hoan phim.

Nhạc nền đầy mê hoặc của bộ phim bao gồm Adagietto trong Bản giao hưởng số 5 của Gustav Mahler, bất tử trong bộ phim Death In Venice năm 1971 của Luchino Visconti.

Park cho biết bộ phim lấy cảm hứng từ cách làm việc bài bản của cảnh sát trong cuốn sách kinh dị tội phạm Martin Beck của Thụy Điển. “Đó là điều tôi muốn thể hiện trong một bộ phim”, anh nói.

Decision to Leave  được khán giả Cannes đón nhận nồng nhiệt. BBC gọi đây là một "bộ phim kinh dị lãng mạn" và tạp chí Screen của Anh cho rằng đây là một câu chuyện "thỏa mãn sâu sắc".

Song, 55 tuổi, đã giành được danh hiệu diễn xuất cho vai diễn trong Broker, kể về một người phụ nữ bỏ rơi đứa con không mong muốn trong một “chiếc hộp trẻ em” để làm con nuôi.

Anh vào vai một người đàn ông trung gian tốt bụng đang cố gắng bán đứa trẻ sơ sinh cho một gia đình yêu thương trong bộ phim nói tiếng Hàn đầu tiên của đạo diễn người Nhật Hirokazu Kore-eda .

Kore-eda đã giành được Cành cọ vàng năm 2018 cho câu chuyện gia đình cảm động Shoplifters.

“Gia đình tôi cảm thấy rất hạnh phục”, Song nói khi nhận chiếc cúp tại buổi lễ gala ở French Riviera.

Từ trái qua, đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-Eda cùng các diễn viên Hàn Quốc Lee Joo-Young, Lee Ji-Eun, Song Kang-Ho và Gang Dong-Won tại lễ bế mạc Liên hoan phim Cannes ở Cannes, Pháp

Song đã thực hiện 4 bộ phim với đạo diễn Bong Joon-ho của Parasite , bao gồm bộ phim quái vật năm 2006 The Host và bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên của Bong là Snowpiercer , cả hai đều là những tác phẩm thành công về mặt doanh thu và giới phê bình.

Bắt đầu sự nghiệp của mình trên sân khấu, Song lần đầu tiên đóng phim năm 1996 trong bộ phim đầu tay của đạo diễn Hong Sang-soo, The Day a Pig Fell into a Well .

Kể từ đó, anh đã xuất hiện trong hơn 30 bộ phim và làm việc với các nhà làm phim hàng đầu Hàn Quốc bao gồm Park Chan-wook, Kang Je-gyu và Lee Chang-dong.

Tạp chí điện ảnh Anh Screen gọi Broker là “một cái nhìn nhạy cảm và nhân ái đối với thị trường dành cho trẻ em bị bỏ rơi, được sinh ra trong sự không mong muốn của bố mẹ”, trong khi trang web điện ảnh Mỹ IndieWire cho rằng đây là một “bộ phim gia đình buồn vui lẫn lộn và phức tạp”.

Giải thưởng năm nay cho phim đầu tay hay nhất, Camera d'Or, thuộc về Riley Keough và Gina Gammell cho War Pony , một bộ phim truyền hình về Khu bảo tồn Pine Ridge ở Nam Dakota, Mỹ được thực hiện với sự hợp tác của các công dân Oglala Lakota và Sicangu Lakota.

Lễ bế mạc hôm thứ Bảy khép lại một Liên hoan phim Cannes đã cố gắng hồi sinh hoàn toàn mùa lễ hội xa hoa hàng năm ở Pháp đã bị hủy bỏ vào năm 2020 vì đại dịch Covid-19 và chứng kiến ​​số lượng khán giả khiêm tốn vào năm ngoái.

Năm ngoái, bộ phim kinh dị về cơ thể người Pháp Titane đã giành giải cao nhất tại Cannes, khiến đạo diễn Julia Decournau trở thành nhà làm phim nữ thứ hai từng đoạt giải Palme. Vào năm 2019, Parasite của Bong Joon-ho đã chiến thắng tại Cannes trước khi làm được điều tương tự tại Lễ trao giải Oscar.

Poster phim Top Gun: Maverick, bộ phim được công chiếu tại LHP Cannes

Năm nay, các bộ phim Hollywood lớn nhất tại Cannes - Elvis , Top Gun: Maverick , Three Thousand Years of Longing – đã công chiếu ngoài danh sách 21 phim tranh giải. Nhưng sự hiện diện của họ đã giúp khôi phục lại phần nào vẻ hào nhoáng của Cannes sau đại dịch đồng nghĩa với việc một lễ hội được thu nhỏ trong hai năm qua.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.