• Về đầu trang
NTC
NTC

Liên Hoan Phim Cannes 2022: Decision to Leave review – Thang Duy tỏa sáng trong câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của Park Chan-wook

Phim ảnh
Thang Duy (phải) và Park Hae-il trong Decision to Leave của đạo diễn Park Chan-wook, bộ phim đang tranh giải chính tại Liên hoan phim Cannes 2022.

4/5 sao

Năm năm kể từ bộ phim cuối cùng, câu chuyện khiêu dâm The Handmaiden , nhạc trưởng người Hàn Quốc Park Chan-wook trở lại với Decision to Leave , khiến đạo diễn rơi vào tâm trạng u uất hơn khi mở ra một câu chuyện tình yêu chậm và lắt léo đang diễn ra tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

Những ai thèm muốn Park of old, từ những bộ phim như Sympathy for Mr. Vengeance và Oldboy, có thể sẽ thất vọng nặng nề. Nhưng những người tìm kiếm một câu chuyện phức tạp về khao khát và ám ảnh sẽ cảm thấy thỏa mãn.

Do Park đồng biên kịch, phim có sự tham gia của Park Hae-il trong vai Hae-joon, một thanh tra cảnh sát đã kết hôn làm việc tại Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc. Ban đầu, thi thể một người đàn ông được phát hiện dưới chân dốc của một ngọn núi, Hae-joon nhất quyết muốn leo lên để đi lại những bước cuối cùng của nạn nhân. Câu hỏi là, nạn nhân bị ngã hay bị đẩy xuống?

Người vợ Trung Quốc của người đàn ông này, Seo-rae ( Thang Duy, ngôi sao của 

Lust, Caution ), dường như không quan tâm, khiến một số người xung quanh Hae-joon lập tức đặt nghi vấn "Cô ấy trẻ, xinh đẹp và là người nước ngoài, điều đó có khiến cô ấy trở thành nghi phạm giết người không?".

Dần dần anh phải lòng người phụ nữ bí ẩn này, tin rằng chứng cứ ngoại phạm của cô khiến cô vô tội. Nhưng còn nhiều điều nữa sẽ xảy ra trong câu chuyện, bộ phim chuyển cảnh giữa chừng đến thị trấn ven biển Ipo bị bao phủ bởi sương mù, trong hơn một năm.

Thang Duy (trái) và Park Hae-il trong phim Decision to Leave.

Xuyên suốt, con mắt thị giác nhạy bén của Park mang đến cho người xem một số hình ảnh đáng kinh ngạc: đỉnh vách đá đầy tuyết; một cảnh quay trên cao của hai chiếc ô tô đang đậu bên bãi biển; và thậm chí là một máy ảnh quay lên phía trên qua mắt của một xác chết khi kiến ​​bò qua. Đây đều là những cảnh quay thực sự sáng tạo.

Cũng có rất nhiều câu chuyện kể lắt léo, với những đoạn hồi tưởng được ghép khéo léo vào cốt truyện. Sự phản chiếu, hình ảnh được phản chiếu và sự lặp lại dường như là thứ tự trong ngày. Trên thực tế, nó đòi hỏi sự chú ý tối đa từ người xem; và thật không may cho những ai trót rời mắt khỏi màn hình.

Nhưng vẫn có một số khoảnh khắc hài hước kỳ quặc, chẳng hạn như vụ cướp của một bầy rùa có vỏ bọc rất tệ, một trong số đó kết thúc bằng cách búng vào ngón tay của ai đó giống như phim hoạt hình Looney Tunes.

Park Hae-il (trái) và Thang Duy trong phim Decision to Leave.

Cuối cùng, 

Decision to Leave là một câu chuyện tình lãng mạn cam go được kể một cách trang nhã, với việc Park Hae-il cho biết nhân vật thất tình của anh ấy đúng là cơn tức giận. Kết phim, với một bối cảnh kịch tính cách mà Park vẫn dàn dựng, mang đến cho bộ phim một không gian bi kịch và ám ảnh sâu sắc.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.