• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Disney 'thẳng tay' loại nam chính Lý Tường khỏi 'Hoa Mộc Lan' bản điện ảnh: Chuyện thật như đùa!

Phim ảnh

Sau khi thay đổi cốt truyện cổ điển ban đầu, không bao gồm bất kỳ bài hát gốc nào trong nhạc phim, không hề có bất kỳ diễn viên người Mỹ gốc Á Châu nào tham gia, Disney đã tiếp tục đưa ra quyết định gây sốc - mà theo như nhiều khán giả bình luận, đây cũng là thông báo "nhẫn tâm" với người hâm mộ nhất - chính là: Nam chính tướng quân Lý Tường sẽ KHÔNG xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phiên bản điện ảnh năm 2020 của Hoa Mộc Lan.

hoa moc lan 1998 1 poster

Tướng quân Lý Tường và Hoa Mộc Lan trong phiên bản hoạt hình cùng tên sản xuất năm 1998

Trong khi nhiều người hâm mộ rất hào hứng với việc nhiều siêu sao châu Á đã được chọn để tham gia đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể Hoa Mộc Lan lần này của Disney, một số khác lại tỏ ra không hài lòng với việc câu chuyện sắp được trình làng trên màn ảnh lại rẽ hướng khác xa nguyên bản đến thế.

Tại sao điều này lại quan trọng như vậy? Bản gốc Hoa Mộc Lan được phát hành vào năm 1998, sở hữu dàn diễn viên ngôi sao người Mỹ gốc Á Châu bao gồm Ming-Na Wen, B.D. Wong, James Hong, Pat Morita, và George Takei. Mạch phim kể về Hoa Mộc Lan, một thiếu nữ đã dám trái lời phụ thân chính mình bằng cách che giấu thân phận, cải trang thành một nam nhân và chiến đấu trong quân đội Trung Hoa chống lại Hung Nô. Bạn đồng hành của nàng là một con rồng tên Mộc Tu và một con dế tên là Cri-Kee.

untitled

Tài khoản @nerdyasians trên mạng xã hội Twitter, được biết đến với việc thường xuyên đăng tải những thông tin cập nhật liên quan đến Châu Á cũng như Châu Mỹ. Mới đây người dùng này đã đăng tải thông tin về quyết định gây sốc này của hãng Disney trên trang Twitter cá nhân của mình.

Tài khoản @nerdyasians tỏ ra tiếc nuối khi hình tượng "lưỡng giới" Lý Tường sẽ không xuất hiện trong bộ phim.

Nhân vật tướng quân Lý Tường trước đây từng được giả thuyết là lưỡng tính. Anh là một nhân vật được yêu thích bởi đông đảo người xem trong bộ phim hoạt hình năm 1998, đồng thời nhân vật này cũng được biết đến với ca khúc gây hit của mình mang tên I'm Make A Man Out Of You. Lý Tường là cấp trên của Mộc Lan trong quân đội. Ban đầu chàng khinh thường cô ấy không đủ năng lực, nhưng về sau trở nên tôn trọng người thiếu nữ này khi cô ấy làm việc chăm chỉ để chứng tỏ được chỗ đứng của mình. Cuối cùng, giữa cặp đôi này nở rộ một sự lãng mạn ngầm khi Mộc Lan bị phát hiện là một nữ nhân.

Tuy nhiên, trong bộ phim lần này, Lý Tường sẽ được thay thế bởi Trần Hồng Huy, người không đội trời chung với Mộc Lan nhưng về sau lại nảy sinh tình cảm với nàng khi thân phận thật của cô bị tiết lộ.

banh vu yen da lam gi de co the hinh cuon cuon co bap 1

Nam thần Bành Vu Yến từng được dự đoán sẽ hóa thân vào nhân vật Trần Hồng Huy

Trong bản tóm tắt mới đây về nội dung phiên bản chuyển thể của Hoa Mộc Lan, nam diễn viên Chân Tử Đan sẽ đóng vai người thầy của nữ anh hùng Hoa Mộc Lan và nữ diễn viên kỳ cựu Củng Lợi sẽ đóng vai một phù thủy quyền năng, đồng thời cũng là nhân vật phản diện chính. Điều này khác xa so với bản gốc. Theo nguyên bản, đối thủ chính của Hoa Mộc Lan là Thiền Vu - thủ lĩnh của Hung Nô.

chan tu dan bao giay 1

Người thầy của nữ tướng Hoa Mộc Lan sẽ do nam diễn viên Chân Tử Đan thủ vai

f201208290929012773112987 1511779090930 0 31 537 895 crop 1511779099580

Củng Lợi - nữ diễn viên sẽ đảm nhận vai phản diện chính - trong tạo hình Bạch Cốt Tinh ở Tây Du Ký bản điện ảnh

anh2 ehxx

Bên cạnh đó ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt cũng sẽ góp mặt trong bộ phim với vai phụ Hoàng đế

Những thay đổi này đã thực sự tạo nên một cơn "bão" cho người hâm mộ bộ phim cũng như trên mạng xã hội. Đơn cử chỉ trên trang Twitter những ngày qua đã xuất hiện hàng loạt sự bất bình từ những người yêu mến phiên bản gốc của Hoa Mộc Lan.

1

Không thiếu những sự phẫn nộ trên mạng xã hội xoay quanh sự thay đổi lớn này từ nhà sản xuất bộ phim

2

Nhân vật Lý Tường thật sự có một vị trí khó thay thế trong lòng khán giả

3

Nhiều fan của Hoa Mộc Lan không giấu nổi sự tiếc nuối khi nghe thông báo từ hãng Disney

Còn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng cho một phiên bản Hoa Mộc Lan được cải biên gần như mới mẻ này chưa?

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.