• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Disney thử nghiệm phương thức tiếp cận khách hàng mới khi phát hành Mulan trên Internet song song với chiếu rạp

Phim ảnh

Sau nhiều lần bị hoãn chiếu vì dịch Covid-19, mới đây Disney cũng đã ra thông báo chính thức về việc phát hành Mulan và điều này khiến công chúng bất ngờ. Cụ thể, Mulan sẽ có mặt trên nền tảng phát trực tiếp Disney+ của nhà chuột từ 4/9 với mức giá 24,99 USD (gần 700 nghìn đồng), không tính phí dịch vụ hàng tháng 6,99 USD (gần 160 nghìn đồng).

Ở những thị trường Disney+ chưa xuất hiện, Mulan vẫn sẽ được ra rạp như bình thường theo tình hình Covid-19 của địa điểm đó. Disney đã trì hoãn việc phát hành bộ phim do Lưu Diệc Phi đóng chính hơn 5 tháng và chạy rất nhiều chương trình quảng cáo như giới thiệu phim ở Chung kết World Cup FIFA 2019 và Super Cup 2020.

Là bộ phim hiếm hoi trị giá 200 triệu USD có sự tham gia của dàn diễn viên toàn châu Á hoặc người Mỹ gốc Á (và được các nhà phê bình đánh giá là khác biệt đáng kể so với chuyển thể hoạt hình của Disney năm 1990), Mulan là một trong những tác phẩm quan trọng nhất của nhà chuột cho đến nay và khán giả xứng đáng được trải nghiệm phim trên màn ảnh rộng.

Với thực tế là các rạp phim ở Mỹ chỉ có thể mở cửa trở lại vào giữa năm 2021, Disney quyết định phát hành Mulan thay vì chi nhiều tiền hơn để quảng cáo cho phim thêm lần nữa. Truyền thông Mỹ cho rằng đây là một bước đi mang tính thử nghiệm của Disney để trả lời câu hỏi liệu khán giả có bỏ tiền ra thưởng thức một tác phẩm "bom tấn" tại gia thay vì xem trên màn ảnh rộng hay không. Disney cũng kết hợp hai phương thức phát hành thay vì bỏ hoàn toàn việc công chiếu ngoài rạp, mở đường cho cách tiếp cận khán giả kiểu mới trong lúc ngành công nghiệp điện ảnh lao đao vì Covid-19.

Dù Forbes dự đoán là Disney sẽ tiếp tục áp dụng phương pháp này nếu Mulan thành công, nhà chuột cho biết họ không có kế hoạch phát hành 2 phim bom tấn khác là Black Widow của Marvel và Soul của Pixar - đều được lên kế hoạch phát sóng vào tháng 11 tới trên Disney+.

Đọc thêm: Diễn viên nhí Vườn Sao Băng bản Hàn gây bất ngờ khi lột xác thành mỹ nam body sáu múi sau 11 năm

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.