• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đoạn phim bí ẩn của Disney về nhân vật xuất hiện trước cả chuột Mickey được tìm thấy ở Nhật Bản

Phim ảnh

Neck‘ n ’Neck là một đoạn phim hoạt hình đen trắng nói về Oswald the Lucky Rabbit, một nhân vật hư cấu do Disney tạo ra vào năm 1927. Nhân vật này ra đời trước chú chuột Mickey huyền thoại một năm và không phải ai cũng biết đến chú thỏ Oswald của hãng phim hoạt hình lớn nhất thế giới.

Vào năm tập phim dài 2 phút này được phát hành tại Mỹ, một số bản sao của nó cũng được Nhật Bản mua về.

lost bird bophim hoat hinh mat tich cua disney da duoc tim thay tai nhat 1

Yasushi Watanabe, khoảng 70 năm trước khi còn là một học sinh trung học, đã mua một bản sao của bộ phim từ cửa hàng đồ chơi ở thành phố Osaka với giá 500 yên. Bộ phim khi đó có tựa đề là Mickey cartoon speedy.

Watanabe không nhận ra mình đã mua một món báu vật từ cửa hàng này đến khi ông nhìn thấy một cuốn sách có tựa đề Oswald the Lucky Rabbit: Cuộc Tìm Kiếm Phim Hoạt Hình Disney Bị Mất Tích vào nhiều thập kỷ sau đó.

Quyển sách được xuất bản với mục đích truy tìm và chia sẻ thông tin bộ phim mất tích này của Disney do nhà làm phim David Bossert, một nghệ sĩ chuyên hình ảnh hiệu ứng kỳ cựu của Walt Disney xuất bản vào năm 2017.

Walt Disney đã thực hiện tổng cộng 27 tập phim ngắn của Oswald the Lucky Rabbit, nhưng chỉ có 19 tập phim được phục hồi hoàn toàn, số còn lại vẫn mất tích theo như Bossert viết trong sách.

lost bird bophim hoat hinh mat tich cua disney da duoc tim thay tai nhat 2

Quyển sách cũng tiết lộ các nhà sưu tập và Disney vẫn đang tìm kiếm các bản sao còn sót lại trong 90 năm qua nhưng vốn không có nhiều tin tức.

Watanabe hiện nay đã 84 tuổi, ông sau đó đã liên lạc với tác giả và Walt Disney để tiết lộ rằng mình đang sở hữu một bản sao của Neck' n 'Neck.

"Tôi đã là người hâm mộ của Disney trong nhiều năm và rất vui vì có thể đóng góp vai trò quan trọng trong phát hiện này.", Watanabe trả lời trong một phỏng vấn.

lost bird bophim hoat hinh mat tich cua disney da duoc tim thay tai nhat 3

Nhà làm phim David Bossert nhận thấy việc khám phá tập phim mất tích này là rất thú vị và bày tỏ mong muốn được chiếu Neck' n 'Neck đến một nhóm các học giả hoạt hình tại sự kiện ở Los Angeles.

Giám đốc quản lý lưu trữ các bộ phim của Walt Disney, Becky Cline cũng chia sẻ:

"Chúng tôi rất vui mừng khi biết rằng một bản sao của bộ phim mất tích nhiều năm vẫn tồn tại."

Sau khi sản xuất 27 tập phim về nhân vật Oswald, Disney đã bị mất quyền sở hữu nhân vật này với Universal Studios vào năm 1928. Để thay thế và cạnh tranh với Oswald the Lucky Rabbit, Walt Disney và Ub Iwerks đã sáng tạo ra Chuột Mickey cho Walt Disney Studio vào tháng 11/1928.

Thông qua những nỗ lực của Chủ tịch Disney và Giám đốc điều hành Bob Iger, Công ty Walt Disney đã giành được quyền sở hữu trí tuệ đối với Oswald.

Ngày 18/11 vừa qua cũng là ngày sinh nhật 90 tuổi của chú chuột Mickey nổi tiếng nhất thế giới.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.