• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

5 sự thật kì lạ về bậc thầy kinh dị Alfred Hitchcock: Chứng ám ảnh đồ ăn, mối thù với Walt Disney và những trò đùa quái dị

Kinh dị

hitchcock

Sinh ra tại Leytonstone, nước Anh vào năm 1889, Alfred Hitchcock đã dành hơn 40 năm của cuộc đời để làm ra những bộ phim kinh điển, trở thành một phần của nền văn hóa đại chúng Mỹ.

Chọn chủ đề tối tăm, khả năng tạo ra những giây phút hồi hộp, căng thẳng và những plot twist tuyệt đỉnh, Alfred Hitchcock là tượng đài trong lòng fan của thể loại kinh dị nói riêng và fan điện ảnh nói chung.

photo of alfred hitchcock on the set of his new television program alfred hitchcock presents 426x640

Mặc dù đã góp mặt trong một số những tác phẩm của bản thân và tham gia vô số buổi phỏng vấn, nhưng có vẻ như chúng ta vẫn còn biết quá ít về vị đạo diễn lừng danh này. Hãy cùng tìm hiểu thêm về Alfred Hitchcock nhé.

1. Ông có một mối quan hệ rất phức tạp với đồ ăn

Theo tờ Independent, Hitchcock lớn lên trong một gia đình rất nghiêm khắc về tôn giáo, ông thường xuyên bị đánh đập, bị đối xử khắc nghiệt.

Để xoa dịu những nỗi đau đó, ông đã bí mật ăn rất nhiều và trở nên thừa cân. Khi được hỏi về vấn đề này, Hitchcock trả lời là ông đang tạo ra “một bộ giáp làm bằng mỡ” để tự che chắn khỏi những nỗi đau của cuộc đời này.

hitchcocks joan harrison 1937

Biography miêu tả một bữa ăn tối bình thường của Hitchcock sẽ bao gồm: Một con gà nướng, một tảng thịt giăm bông nhỏ, khoai tây, hai loại rau củ, bánh mì, rượu vang, salad, món tráng miệng bất kì, và rượu brandy. Cũng dễ hiểu tại sao ông lại trở nên béo phì như vậy.

alfred hitchcocks the birds trailer 01 640x349

Trong một buổi phỏng vấn khác, ông cũng đã thừa nhận rằng ông rất sợ trứng,

Tôi cực kì ghét chúng, cái thứ tròn, màu trắng không hề có lỗ đấy. Đã ai bao giờ thấy thứ gì khiếp sợ hơn cái lòng đỏ của một quả trứng chảy từ từ chưa? Kinh tởm.

Bên cạnh đó, ông cũng từng so sánh lòng đỏ của một quả trứng với máu người xem cái nào đẹp hơn, đoán xem Alfred Hitchcock đã chọn cái nào?

7gv3ypn1 640x360

Những cảm xúc lẫn lộn của ông về đồ ăn cũng được thể hiện thông qua các bộ phim, khi mà đồ ăn vừa được dùng làm trung gian cho những cử chỉ lãng mạn, vừa là một cách xây dựng những tình tiết kinh dị.

Trong bộ phim Notorious, sau khi Ingrid Bergman dọn lên món gà nướng nóng hổi, cô và Cary Grant đã hôn nhau nồng cháy. Ngoài ra trong bộ phim Rope, đồ ăn còn được dùng làm tình tiết để tăng sự kinh dị, khi Grace Kelly bày lên món tôm hùm trên thùng xe, ngay cạnh xác của một người chết.

2. Alfred Hitchcock rất sợ cảnh sát

800px alfred hitchcock san francisco summer 1975 499x640

Như đã nói đến ở trên, Alfred Hitchcock lớn lên trong một gia đình rất nghiêm khắc và sự nghiêm khắc đó không hề bình thường một tí nào. Khi Hitchcock chỉ vừa lên 6 tuổi, bố ông đã mang ông đến đồn cảnh sát cùng với lời nhắn nhủ, Hitchcock sau đó bị nhốt trong một buồng giam, viên cảnh sát lúc đó chỉ đơn giản nói,

Đây là điều sẽ xảy ra với những cậu bé hư.

Kể từ đó trở đi, ông mang một nỗi khiếp sợ vô cùng lớn đối với những nhân vật chính quyền nói chung và cảnh sát nói riêng.

Khi lớn lên, ông bảo rằng muốn khắc câu nói của viên cảnh sát lên mộ mình. Nhưng không may, ông được hỏa táng sau khi chết, không có ngôi mộ nào cho ông để khắc câu nói đó lên cả.

3. Ông có một khiếu hài hước khá kì quái

alfred hitchcock on the set of north by northwest 519x640

Tờ Telegraph ghi lại rằng những trò đùa của Hitchcock rất đa dạng, từ hoàn toàn vô hại cho đến xúc phạm vô cùng. Ông thường vào thang máy chung với một người bạn và bắt đầu kể chuyện cười cho mọi người. Tuy nhiên, ông lại bước ra ngoài ngay trước khi kể đến đoạn cao trào của câu chuyện, làm cho mọi người trong thang máy vô cùng bối rối và bực bội.

Theo lời Hitchcock, ông thường nhắm đến những người giả tạo hoặc quá kiêu căng để đùa giỡn.

Hitchcock cũng đã từng gửi 400 con cá nướng đến nhà của một diễn viên và gửi một con ngựa đến phòng thay đồ của Gerald Du Maurier, chỉ để xem họ sẽ phản ứng thế nào.

alfred hitchcock presents

Khi nữ diễn viên Elsie Randolph nói với Hitchcock rằng bà mắc chứng sợ lửa, ông đã đùa bằng cách khóa một bốt điện thoại có Elsie trong đó và bắt đầu bơm khói vào chiếc bốt điện thoại.

4. Walt Disney từng phá hỏng một dự án của Alfred Hitchcock

800px alfred hitchcock publicity photo 1976 512x640

Theo Mental Floss, vào năm 1960, Hitchcock cùng nhà biên kịch Ernest Lehman đang chuẩn bị cho một bộ phim mới mang tên The Blind Man. Bộ phim nói về một nhạc công piano bị mù vô tình hồi phục nhờ việc được cấy cặp mắt của một nạn nhân bị giết.

Ông đã hình dung ra được Jimmy Stewart sẽ là nhân vật chính, và một trong những cảnh quay quan trọng sẽ được bấm máy ở Disneyland.

alfred hitchcocks psycho trailer 640x477

Walt Disney lúc đó đã xem bộ phim Psycho và hoàn toàn không thích nó một chút nào. Vì lý do đó, Walt từ chối để cho Hitchcock quay phim ở Disneyland và bộ phim bị hủy.

Tuy nhiên, mọi thứ chưa dừng lại ở đó, Hitchcock đã trả thù một chút bằng cách thành công thuê được Ub Iwerks, người đồng sáng lập ra nhân vật chuột Mickey đến làm animation và hiệu ứng đặc biệt cho bộ phim nổi tiếng The Birds của ông.

5. Alfred Hitchcock đã từ chối gặp Steven Spielberg

alfred hitchcock by jack mitchell

Bruce Dern, trong cuốn tự truyện của mình, đã kể lại rằng:

Tôi đã từng cố gắng mời Hitchcock đi gặp Spielberg, mọi lời lẽ của tôi vô cùng thuyết phục, “Hãy đi đi, ông là thần tượng của Spielberg. Ông ta chỉ muốn 5 phút nói chuyện với ông thôi”.

Hitchcock đã từ chối, đơn giản chỉ vì Steven Spielberg là đạo diễn của bộ phim Jaws mà Alfred Hitchcock lại là người lồng tiếng cho trò chơi vòng đu quay cá mập lấy cảm hứng từ Jaws ở Universial Studios. Việc gặp gỡ Steven Spielberg, theo lời của Alfred Hitchcock, sẽ làm cho ông có cảm giác như ông là một "con điếm" của Spielberg.

Theo: The Vintage News

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.