• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

24 bộ phim vừa sợ vừa cuốn hút để các 'mọt' luyện mỗi khi khó ngủ (Phần cuối)

Kinh dị

13. IT (2017)

Bản làm lại tác phẩm kinh điển của Stephen King đã làm cho cả một thế hệ mới khiếp sợ những chú hề. Pennywise khi được đóng bởi Bill Skarsgård đã mang lại một sức hút mới cho tên hề khôn khéo. Ngoài ra, những diễn viên nhí của “Losers Club” cũng đã tạo cho bộ phim một sức sống mới mới mà tác phẩm gốc vẫn chưa đạt được.

14. The Witch (2015)

Robert Eggers đã mang lại cho người hâm mộ một kiệt tác kinh dị với bộ phim The Witch. Với diễn biến khá chậm xảy ra vào những năm 1630, người xem có thể cảm thấy chán nản với mạch phim, nhưng khi mọi thứ đột ngột thay đổi, những gì mà bạn có thể làm chỉ là há hốc mồm trong kinh ngạc. Có thể bạn sẽ cần phải ngồi xem hết credit để có thể hiểu được những gì vừa xảy ra đấy.

15. Night of the Living Dead (1968)

They’re coming to get you, Barbara!

Chỉ riêng câu thoại đó thôi cũng đã đủ để người xem phải lạnh sống lưng. Tác phẩm kinh điển của George Romero cũng đã là tiên phong cho thể loại kinh dị liên quan đến zombie. Ngoài sự kinh dị vốn có của mình, những quan điểm chính trị mà bộ phim muốn đưa đến khán giả vẫn còn đúng cho đến tận ngày nay, thật đáng buồn.

16. The Cabin in the Woods

The Cabin in the Woods thật sự là một bộ phim mới mẻ và đột phá của thể loại nhà ma. Tuy gắn mác là một bộ phim kinh dị nhưng The Cabin in the Woods cũng hài hước không kém, một điểm cộng đối với những người không phải là fan của thể loại kinh dị. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự góp mặt của Chris Hemsworth cùng với sự xuất hiện nho nhỏ của một người nổi tiếng khác ở cuối phim chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

17. Halloween (1978)

Một bộ phim không thể nào vắng mặt trong bất cứ playlist dịp Halloween nào. Sau 40 năm ra mắt, tên sát nhân Michael Myers vẫn làm cho trẻ nhỏ cũng như người lớn khắp nơi phải che mặt đi vì hoảng sợ. Nhưng cần gì đến bộ phim, chỉ riêng nhạc nền của Hallowween cũng đủ để làm bất cứ ai mất ngủ rồi.

18. A Nightmare on Elm Street (1984)

Từ khi phim ảnh trở nên nổi tiếng, đã có vô số những tên sát nhân hàng loạt biến thái xuất hiện trên màn ảnh (Leatherface, Jason, Michael Myers) nhưng không ai có được cái vẻ ngoài cũng như thần thái khác người của Freddy.

19. The Exorcist (1973)

Giải thưởng Oscar thường tránh gọi tên những bộ phim kinh dị, nhưng The Exorcist không phải là một bộ phim kinh dị bình thường. Cái tên gây ám ảnh này đã được đề cử 10 giải thưởng tại Oscar, trong đó bao gồm những giải thưởng về diễn xuất dành cho những cái tên như Ellen Burstyn, Jason Miller và Linda Blair. Bộ phim kỳ quái đến mức sẽ làm cho đầu bạn quay vòng vòng khi xem xong.

20. Hereditary

2018 là một năm rất tốt đối với thể loại kinh dị, bằng chứng không đâu xa chính là bộ phim Hereditary. Toni Collete đã khắc tên mình vào danh sách những nữ diễn viên phim kinh dị xuất sắc nhất với vai diễn là người đứng đầu của một gia đình đang thương khóc. Quá nhiều những plot twist, diễn biến và mạch phim độc đáo khiến cho người xem không thể ngừng xem.

21. Rosemary’s Baby

Kịch bản phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của Ira Levin chắc chắn sẽ làm cho bạn phải lo lắng, hồi hộp từ đầu đến cuối phim. Cuối cùng thì chúng ta có thể tin ai nếu như ngay cả người nằm cạnh chúng ta mỗi tối mà chúng ta còn không thể tin? Người phụ nữ đang mang thai có thể có những cảm giác vui sướng, hạnh phúc khó tả, nhưng trong bộ phim này, người nữ chính phải hứng chịu mọi nỗi sợ, thậm chí còn mắc cả chứng hoang tưởng chỉ vì chiếc bào thai trong bụng mình.

22. Poltergeist

Căn nhà ma ám của Tobe Hooper đã có thể làm cho nhiều người sợ rớt quần chỉ với cái mác PG. Chưa bao giờ không khí trở nên đáng sợ hơn khi một cái tên được kêu lên. Khi Tangina vừa khóc vừa gọi tên Carol Anne, mọi thứ dường như trở nên im lặng một chút.

23. Scream

Một bộ phim thật sự có sức ảnh hưởng đến thể loại kinh dị nói chung và sub-genre slasher nói riêng. Nhờ có Scream mà những bộ phim kinh dị khác của những năm 1990 cũng được dẫn đường chỉ lối. Ngoài ra, Scream còn mang đến cho chúng ta Ghostface, nhân vật dễ hóa trang Halloween nhất.

24. The Shining

Stanley Kurbick, Stephen King và Jack Nicholson kết hợp lại đã tạo nên siêu phẩm kinh dị này. Bộ phim dài gần 2 tiếng rưỡi có nhiều thứ đáng sợ đến mức không thể liệt kê ra hết ở đây được. Vậy nên bạn hãy xem và tự trải nghiệm bộ phim này đi nhé, và tốt nhất là nên tránh xa bất cứ phòng khách sạn nào có số 237 nữa.

Theo: Elle
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.