• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Doctor Sleep' của Mike Flanagan xứng đáng là phần nối tiếp của 'The Shining'

Phim ảnh

Câu chuyện trong Doctor Sleep bắt đầu một thời gian sau khi những sự kiện trong The Shining kết thúc. Cậu bé Danny Torrance cùng mẹ là Wendy sau khi thoát khỏi khách sạn Overlook đã chuyển nhà đến sống ở Florida để trốn chạy những ký ức kinh hoàng về người cha sát nhân.

Trong suốt thời niên thiếu, Danny Torrance vẫn luôn bị ám ảnh bởi những bóng ma trong khách sạn Overlook, bao gồm người phụ nữ thối rữa trong phòng 217 và ông chủ khách sạn là gã ma cô Horace Derwent. Những hồn ma bóng quế này bám dính lấy Danny vì muốn chiếm hữu năng lực tâm linh mà cậu sở hữu (gọi là "the shining").

May mắn thay, hồn ma của người đầu bếp tốt bụng Dick Hallorann đã hiện về dạy cho Danny cách "khoá" những ký ức kinh hoàng cùng những con ma xấu trong tâm trí. Cũng trong thời gian này, một giáo phái tà dị được biết đến với cái tên The True Knot đi săn lùng những người có sức mạnh tâm linh như Danny để tra tấn đến chết và chiếm đoạt năng lượng (gọi là "steam") từ họ, chúng tin rằng có thể trở nên bất tử nếu hấp thụ số năng lượng này.

Nữ quái Rose the Hat.

Vào năm 2011, Danny, hay Daniel Torrance (Ewan McGregor thủ vai) nay đã trưởng thành, vẫn bị trầm cảm bởi thời gian ở Overlook, trở thành một kẻ nghiện rượu để khống chế năng lực The Shining của mình.

Danny chuyển đến một thị trấn nhỏ và kết bạn với Billy Freeman, người đã cho anh ta công việc và nơi ở. Danny bắt đầu cải thiện và sớm tìm được việc làm tại một nhà tế bần, anh sử dụng khả năng Shining để an ủi những bệnh nhân đang hấp hối, vì vậy mà người ta đặt cho Danny biệt danh là Doctor Sleep. Một ngày nọ, Danny nhận được liên lạc thần giao cách cảm từ Abra Stone, một cô gái trẻ có năng lực Shining thậm chí còn mạnh hơn anh ta.

Danny trở lại khách sạn Overlook, nơi anh và mẹ từng bị truy sát bởi người cha điên loạn.

Mọi chuyện bắt đầu phức tạp khi lãnh đạo của The True Knot là nữ quái Rose The Hat (Rebecca Ferguson) phát hiện được sức mạnh tâm linh vượt trội của Abra Stone, ả muốn chiếm lấy nó. Lúc này, Danny Torrance không thể làm ngơ, anh buộc phải đối mặt với những kẻ thù mới, đồng thời quay trở lại khách sạn Overlook để vượt qua những bóng ma của chính mình.

Abra Stone, cô bé có năng lực Shining rất mạnh.

Sự kết hợp hài hoà giữa tiểu thuyết (1977) và phim The Shining (1980)

Doctor Sleep được viết kịch bản, đạo diễn và chỉnh sửa bởi Mike Flanagan, ông đã sử dụng lại rất nhiều nguyên liệu từ bộ phim The Shining của đạo diễn Stanley Kubrick, bao gồm âm nhạc, cách phối màu và một số cảnh/nhân vật cũ trong The Shining.

Đối với các fan, đây là một cách để gợi nhớ lại những hoài niệm với phim cũ, tuy nhiên cũng có nhiều nhà phê bình cho rằng Flanagan đã hơi lạm dụng dẫn đến thiếu sáng tạo. Mặc dù vậy, hầu hết các đánh giá sớm đều cho rằng Doctor Sleep xứng đáng là một phần nối tiếp của The Shining.

Những cảnh phim cũ kinh điển như thế này sẽ được tái hiện lại trong Doctor Sleep.

Đại diện tờ báo Variety, biên tập viên Haleigh Foutch nói:

Lại một lần nữa Mike Flanagan làm tôi phải khóc nơi công cộng. Kịch bản có khác chút so với nguyên tác nhưng vẫn giữ được phong cách Stephen King.

Trong khi đó, phóng viên Andrew Dyce của Screenrant cho biết:

Mike Flanagan đã tái hiện được tinh thần của Stanley Kubrick và phong cách Stephen King chỉ trong một tác phẩm. Tôi muốn bước vào Khách sạn Overlook. Rebecca Ferguson thì thật tuyệt và Ewan McGregor diễn tốt.

Đại diện Hiệp hội phê bình phim Hoa Kỳ (Film Critics Association) Scott Menzel khen ngợi hết lời:

Doctor Sleep là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Stephen King hay nhất kể từ phim Shawshank Redemption (1994).

Bên cạnh đó cũng có những lời chê trách đối với Mike Flanagan, ví dụ như Entertainment Weekly cho rằng Doctor Sleep là "một mớ hỗn độn với những màn jumpscare ngớ ngẩn". Còn Indiewire thì cho rằng do thành công của The Shining quá lớn nên "Doctor Sleep vẫn chỉ là cái bóng, chật vật bám đuổi theo người tiền nhiệm".

Dù sao đi nữa, Doctor Sleep vẫn là một trong những tựa phim được mong chờ nhất quý 4 năm 2019, nhất là đối với các fan của dòng phim kinh dị nói chung The Shining nói riêng thì nhất định phải ra rạp. Phim được công chiếu ở Việt Nam vào ngày 8 tháng 11.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.