• Về đầu trang
ABC
ABC

'Đông Cung': Nam chính được 'tẩy trắng', cảnh hôn đầu tiên và những cải biên so với nguyên tác

Phim ảnh

Lễ Tình nhân 14/2 hôm qua là một ngày trọng đại đối với các "mọt phim" Hoa ngữ vì Đông Cung - bộ phim cổ trang siêu ngược, ngược tận tâm can đã chính thức được công chiếu.

Đông Cung được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của Bi tình thiên hậu - Phỉ Ngã Tư Tồn, đạo diễn là Lý Mộc Qua.

dong cung anh40

dong cung

Khán giả tạm bỏ qua không tính toán vì bị nhà sản xuất ngược tâm, dời lịch phát sóng hết lần này đến lần khác. Giờ đây hãy xem những tập đầu của phim có làm chúng ta thất vọng không nhé.

Mở màn tập 1 là cảnh nam chính, nữ chính nhảy xuống sông Quên, đặng quên tình quên hận. Đạo diễn đưa phân cảnh này lên đầu tiên có lẽ vì muốn thông báo cho con dân rằng hãy chuẩn bị đau lòng vì cái sự ngược đi.

Muốn biết vì sao hai nhân vật chính lại đi đến bước đường kia thì phần phim dài phía sau sẽ cho bạn câu trả lời.

Dong_Cung

Dong_Cung

Nguyên tác được kể theo ngôi thứ nhất nên có phần hạn chế khi lột tả tính cách, hành động của nhân vật. Tuy nhiên khi được chuyển thể thì Đông Cung cho khán giả nhìn nhận các vấn đề theo hướng đa chiều.

Ngay 3 tập đầu đã có nhiều bình luận hoài nghi phải chăng nam chính đang được "tẩy trắng" khác xa con người lạnh lùng, đầy toan tính vì bá đồ vương nghiệp?

Theo tiểu thuyết thì từ đầu Lý Thừa Ngân/ Cố Tiểu Ngũ (Trần Tinh Húc) chính là Thái tử Lễ Triều của Trung Nguyên. Đến khi lên phim thì chàng chỉ là Ngũ hoàng tử.

dong cung anh30

Thái tử Lý Thừa Tắc mâu thuẫn với vua cha nên bị phạt phải thân chinh sang cầu thân Cửu công chúa Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) của Tây Cảnh, rồi tới An Hộ phủ, đến khi lập công mới được quay về. Lý Thừa Ngân bất ngờ xin hoàng đế cho phép mình đồng cam cộng khổ với huynh trưởng.

dong cung anh79jpg

Sự đời khó lường, Nhị hoàng tử mưu đồ tạo phản, cho thuộc hạ cải trang thành người Đan Si đi hành thích Thái tử. Lý Thừa Tắc bỏ mạng xứ người, Lý Thừa Ngân thân mang trọng thương lẩn trốn.

2tnz9y

Trong khi đó tại Tây Cảnh, công chúa Tiểu Phong nhất quyết không ưng thuận cuộc hôn nhân chính trị, nàng tìm kiếm sự giúp đỡ của "crush" - sư phụ Cố Kiếm để đào hôn.

dong cung anh3

dong cung anh11

Tiểu Phong xinh đẹp với má lúm đồng tiền.

dong cung anh36

dong cung anh39

Cố Kiếm

Dong_Cung

Tiểu Phong giành được tú cầu nên đem tặng sư phụ. Nhưng đối với người gốc Trung Nguyên như Cố Kiếm thì nữ nhân tặng món quà này cho nam nhân mang ý nghĩa muốn được gả cho người đó. Tiểu Phong thích sư phụ từ lâu nhưng Cố Kiếm lại nhẹ nhàng trốn tránh.

Cố Kiếm để cho công chúa chạy trốn, còn mình ở lại thu xếp mọi việc, cả hai hẹn địa điểm để 3 ngày sau gặp lại. Nhưng ngoài dự liệu, Cố Kiếm chậm trễ, Tiểu Phong mòn mỏi chờ đợi, sư phụ đâu không thấy chỉ gặp được một nam nhân thương tích đầy mình cưỡi ngựa đến.

Thiếu nữ nhân từ hay hành hiệp trượng nghĩa nên ra tay cứu giúp người bị thương. Tuy nhiên cái tên bê bết máu kia không hiểu chuyện, bật dậy tấn công ân nhân. Nhưng hoá ra chỉ là hiểu lầm, có trách thì trách ai đó đã quá cảnh giác.

Dong_Cung

Dong_Cung

Dong_Cung

Dong_Cung

Lần đầu gặp nhau một cách tình cờ như thế nhưng mấy ai ngờ giữa Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân đã định là mối nghiệt duyên đau lòng.

Gặp gỡ chóng vánh, Lý Thừa Ngân không từ mà biệt với Tiểu Phong (lúc này cả hai vẫn chưa biết thân phận đối phương). Ngũ hoàng tử tìm đến được An Hộ phủ sau đó đi cầu thân Cửu công chúa.

Cả hai nước Lễ Triều và Sóc Bác đều mong muốn cầu thân, thắt chặt tình hữu nghị với Tây Cảnh. Giữa tình thế cấp bách, Tiểu Phong quyết định phải tìm một đối tượng hứa hôn để gạt bỏ cuộc hôn nhân chính trị phiền toái.

Lần đến Tây Cảnh này của Lý Thừa Ngân đầy sóng gió, mở đầu cho quãng đời vướng vào vòng xoáy tranh quyền đoạt vị về sau. Tại đây, Ngũ hoàng tử hội ngộ với cô cô Minh Viễn, người này đã tiết lộ thân thế, mối thù gia tộc Cố thị bên ngoại của Lý Thừa Ngân. Cố Kiếm - huyết mạch duy nhất còn lại của Cố gia chính là biểu ca của Lý Thừa Ngân.

dong cung anh3

Lý Thừa Ngân trước bài vị của mẹ và cửu cửu.

Cố Kiếm mang trọng trách báo thù rửa hận cho dòng họ và phò tá Lý Thừa Ngân lên ngôi Thái tử. Nhận thấy Nhị hoàng tử đang là mối nguy đe dọa tính mạng biểu đệ của mình nên Cố Kiếm đành đau lòng mang Tiểu Phong ra lợi dụng.

dong cung anh45jpg

Cố Kiếm đau khổ không dám vì tình riêng mà bất chấp.

Sư phụ của Cửu công chúa làm ông mai bất đắc dĩ nhằm giúp Lý Thừa Ngân - bấy giờ đóng giả một thương nhân buôn trà tên Cố Tiểu Ngũ, nhận được tín nhiệm của Tiểu Phong để thuận lợi tìm ra Vương trướng của người Đan Si hòng lập chiến công.

dong cung anh5

Số phận mỗi người sẽ thay đổi từ lần mai mối này.

dong cung anh6

Biểu cảm vui mừng của Lý Thừa Ngân khi gặp lại ân nhân cứu mạng.

dong cung anh10

Tiểu Phong muốn được gả cho người mình thích nhưng người đó (sư phụ) lại không chịu hiểu.

Dong_Cung

Trên một dòng suối, người thì tắm cho ngựa người thì đang lấy nước uống. Thế là tranh chấp, cãi nhau.

Dong_Cung

Kiếm chuyện nè

Dong_Cung

Đôi oan gia tạt nước nhau dữ dội.

Đoàn người của Cố Kiếm giữa đường đi gặp phải nhóm người Sóc Bác gây hấn nên lạc nhau. Tiểu Phong và Tiểu Ngũ cùng nhau chạy thoát dẫn đến tình huống khá thú vị.

Dong_Cung

Nhìn thấy đám người hung hãn đuổi đến, Tiểu Ngũ bí quá làm liều, nắm tay Tiểu Phong nhảy xuống sông ẩn nấp.

dong cung gif1

Sợ cô nương này bị chết ngạt, Tiểu Ngũ đành hy sinh thân mình "truyền khí" (hô hấp nhân tạo) cho nàng.

Dong_Cung

Leo lên bờ được rồi, Tiểu Phong tính sổ với kẻ cướp nụ hôn đầu của mình. Tiểu Ngũ không thấy việc "truyền khí" là sai, cứu cô sống cô không cảm ơn mà còn chửi bới.

Khán giả vỡ lẽ thì ra Cố Kiếm mang nhiều bí ẩn còn hơn trong nguyên tác. Lên phim, nhân vật này là người góp phần đẩy Tiểu Phong lâm vào cảnh thê thảm, có lỗi với người thân cũng như đã tạo ra mối lương duyên nghiệt ngã cho Tiểu Phong và Tiểu Ngũ.

Không phải Lý Thừa Ngân một tay sắp đặt, bày mưu tính kế tiếp cận Cửu công chúa. Những tập đầu chưa nhìn ra dã tâm tranh quyền đoạt vị của Lý Thừa Ngân, chỉ thấy thiếu niên này trọng tình nghĩa, không lạnh lùng, tàn nhẫn.

dong cung anh13

Ngoài ra còn một chi tiết khác xa so với nguyên tác, đó là A Độ - tỷ muội tốt của Tiểu Phong không hề bị câm như trong tiểu thuyết. Một vài "nhà tiên tri" trên mạng dự đoán rằng có thể sau này khi trải qua biến cố cùng Tiểu Phong, A Độ mới mất khả năng nói chuyện. Hoặc cũng có thể đây chỉ là cải biên của biên kịch thôi.

dong cung anh43jpg

3 tập đầu của Đông Cung tương đối ổn, phục trang đẹp, tình tiết hợp lý. Nữ chính đẹp đến nao lòng, y phục đỏ tôn lên làn da trắng ngần cũng như mái tóc đen dài của cô. Nam chính anh tuấn, có khí chất cao sang.

dong cung anh41 1

dong cung anh35

Đây là bộ phim đòi hỏi nhiều kỹ năng diễn xuất, về sau hy vọng Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc cũng như các diễn viên khác sẽ hóa thân thành công vào vai diễn mình đảm nhận.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.