• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Bị cô giáo chê tiểu thuyết yêu thích, fan cuồng đam mỹ 'Ma Đạo Tổ Sư' dọa cưỡng hiếp khiến cô phải tự sát

Phim ảnh

Trang Sina dẫn lời nguồn tin trên mạng xã hội Weibo cho hay, một giáo viên cấp 2 đã có lời nhận xét thẳng thắn về tiểu thuyết đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư khiến học trò kiêm người hâm mộ của Mặc Hương Đồng Khứu - mẹ đẻ tác phẩm này - cảm thấy bất mãn.

Sự việc trở nên nghiêm trọng khi fan nhờ vào sức mạnh của cộng đồng mạng để tìm kiếm thông tin cá nhân của giáo viên kể trên. Từ số chứng minh thư, hộ tịch đến địa chỉ thường trú... tất cả đều được tra ra.

ma dao to su 1

Fan của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu ép giáo viên tự sát sau lời nhận xét thẳng thắn về tác phẩm "Ma Đạo Tổ Sư".

Ban đầu, người hâm mộ tiến hành công kích trên tin nhắn điện thoại, gửi hàng loạt ảnh chụp nhất cử nhất động của giáo viên cho thấy mình đang theo dõi đối phương, sau đó gọi điện thoại khủng bố, dọa hiếp dâm.

Mọi chuyện không có điểm dừng khi kẻ này Photoshop ảnh nude, ảnh bàn thờ để ép giáo viên tự sát. Khi cô giáo tự sát không thành, một số fan của tác phẩm đã lên kế hoạch offline tìm kiếm người bị hại đang nằm ở bệnh viện để đối chất.

ma dao to su 2

Học trò tìm ra nơi ở của giáo viên rồi tiến hành gửi hàng loạt ảnh khủng bố.

Tại trang chủ của trang Sina, có đến hơn 43 ngàn bình luận và gần 30 ngàn lượt chia sẻ nói bày tỏ quan điểm về câu chuyện này:

"Bạo lực mạng quá đáng sợ, điều này thật sự khủng bố."

"Tôi khá thích tác phẩm này nhưng phải nói một điều rằng hễ fan não tàn càng đông sự bại hoại càng nhiều."

"Phản đối bạo lực trên mạng."

screen shot 2018 09 04 at 4 04 42 pm

Sự việc nghiêm trọng thu hút công chúng.

Phía CCTV cũng như Trung ương thanh niên đoàn đã chính thức vào cuộc, lên tiếng phản đối bạo lực mạng đồng thời tuyên truyền hình phạt đối với tội xâm phạm thông tin cá nhân của công dân nhằm cảnh cáo những hành vi quá khích.

61e7f4aaly1fuwr55n9oej20gb0gytb6

Trung ương thanh niên đoàn phát biểu phản đối bạo lực mạng, tuyên truyền hình phạt dựa theo pháp luật Trung Quốc.

Theo một số nguồn tin khác, "hung thủ" trong sự việc này chỉ mới học cấp 2, được xem như trẻ vị thành niên, đã đăng bài xin lỗi.

Nạn nhân dù tự sát không thành nhưng rơi vào tình trạng hôn mê. Cảnh sát Thâm Quyến và cảnh sát Trùng Khánh phối hợp vào cuộc. Các tác phẩm liên quan như hoạt hình Ma Đạo Tổ Sư, phim truyền hình Trần Tình Lệnh chuyển thể từ Ma Đạo Tổ Sư dự đoán sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực nhất định.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.