• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

'Fantastic Beasts 2' bị chỉ trích là 'phân biệt chủng tộc' khi chọn diễn viên châu Á vào vai tử xà Nagini

Phim ảnh

Sau bao ngày chờ đợi thì hôm qua 25/9, người hâm mộ trên toàn thế giới cũng được chiêm ngưỡng trailer mới nhất của bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald.

Đoạn trailer hé lộ tình hình căng thẳng tại thế giới phù thủy sau khi Grindelwald tẩu thoát. Bên cạnh đó đề cập tới sự xuất hiện của tử xà Nagini - một Trường Sinh Linh Giá quan trọng của Chúa tể Voldemort.

landscape 1510842200 fantastic beasts first look image 1

44

Thay vì tỏ ra háo hức, một bộ phận người hâm mộ đang thẳng thắn chỉ trích đoàn làm phim Fantastic Beasts 2 vì đã lựa chọn Kim Su Hyun - nữ diễn viên châu Á vào vai Nagini. Họ khẳng định đây là hành vi phân biệt chủng tộc.

23

Kim Su Hyun

Nagini vốn là một Maledictus, tức là kẻ mang dòng máu bị nguyền rủa. Cũng nhờ đó mà cô có thể biến đổi giữa hình dạng người và rắn. Tuy nhiên đối với nhiều độc giả trung thành của Harry Potter, Nagini về cơ bản là một con rắn và là vật nuôi của Voldemort.

Tới đây, khán giả bắt đầu dấy lên nghi ngờ: "Liệu đạo diễn Fantastic Beasts 2 có ẩn ý gì khi chọn Kim Su Hyun vào vai Nagina hay không?" Bởi từ trước đến nay, rất ít nữ diễn viên châu Á được chọn vào vai quan trọng trong "bom tấn" Hollywood.

image

3

Phải chăng đúng là Fantastic Beasts 2 có yếu tố phân biệt chủng tộc khi để Kim Su Hyun - một người phụ nữ da vàng vào vai thú cưng của một gã đàn ông độc ác da trắng?

22

Rất nhiều ý kiến nhắm vào đoàn làm phim đang được đăng tải trên mạng xã hội Twitter. Đến cả nhà văn thiếu nhi Ellen Oh cũng lên tiếng về chuyện này:

screenshot 2018 09 26 ellen call me general oh on twitter

Tôi từng nói series Harry Potter chính là động lực thôi thúc tôi viết truyện cho thiếu nhi. Thế nhưng chúng ta cần bàn về điều này, nó thật sự là vấn đề lớn đấy!

rk b qkz 400x400

Ellen Oh

Hyein Jeon - một họa sĩ nổi tiếng Twitter đã đăng dòng tweet:

Chỉ có hai người phụ nữ châu Á từng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Harry Potter là Cho Chang và Nagini. Cái tên Cho Chang nghe thật sự lười biếng và hài hước, chưa kể Cho từng được miêu tả như một nhân vật thật sự tệ sau này.

Hiện cuộc tranh cãi về việc ekip sản xuất Fantastic Beasts: The Crimes Of Grindelwald phân biệt chủng tộc vẫn chưa đến hồi kết thúc, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.