• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Cây Chổi Vàng' 2017: Sau 9 năm mới có người can đảm lên nhận giải 'Đạo diễn dở nhất'

Giải trí

Hôm nay (26/3), giải Cây Chổi Vàng, một giải thưởng được trao cho những bộ phim, vai diễn và các hạng mục liên quan được coi là dở nhất trong năm của điện ảnh Trung Quốc, chính thức công bố danh sách những ứng cử viên đoạt giải.

Ở hạng mục Đạo diễn gây thất vọng nhất, đạo diễn Tất Chí Phi và Vương Bảo Cường đã "vinh dự" được xướng tên.

Bất ngờ hơn, Vương Bảo Cường còn lên thẳng sân khấu nhận giải và phát biểu: "Mặc dù không phải là giải thưởng vẻ vang gì nhưng nó lại là động lực thúc đẩy con người tiến bộ. Tôi đến nhận giải vì tôi yêu điện ảnh, tôn trọng điện ảnh, tôn trọng quần chúng, tôn trọng các bậc tiền bối. Tôi tin rằng, trải qua nhiều lần cố gắng tôi sẽ trở thành đạo diễn xuất sắc. Cảm ơn giải thưởng này đã cho tôi cơ hội nói một câu xin lỗi với khán giả".

Vương Bảo Cường lên phát biểu nhận giải "Đạo diễn gây thất vọng nhất".

6de39d21ly1fpq8zqwp3lj21kw16ohdt

Vương Bảo Cường thoải mái lên nhận giải thưởng.

6de39d21ly1fpq8zr7fvtj21kw16ox6p

Anh cho biết giải thưởng này sẽ là động lực để thúc đẩy bản thân ngày càng tiến bộ hơn.

6de39d21ly1fpq8zraurnj21kw16o1ky

Sau khi xin lỗi khán giả, Vương Bảo Cường cũng bày tỏ hy vọng sẽ trở thành một đạo diễn xuất sắc trong tương lai.

Trong lịch sử 9 năm của Cây Chổi Vàng, đây là lần đầu tiên có người trực tiếp lên sân khấu nhận giải. Vương Bảo Cường vốn là diễn viên, sau đó thử sức với vai trò đạo diễn trong bộ phim đầu tay Đại Náo Thiên Trúc (2017). Dù phải nhận giải không ai muốn nhận nhưng cách ứng xử của anh nhân được không ít khen ngợi từ công chúng Trung Quốc.

vuongbaocuong

Chân dung đạo diễn, diễn viên Vương Bảo Cường cùng poster "Đại Náo Thiên Trúc".

Ngoài hành động gây chú ý của Vương Bảo Cường, hạng mục Nữ diễn viên gây thất vọng nhất cũng thu hút sự quan tâm không kém. Vị trí này năm nay đã thuộc về Lưu Diệc Phi sau màn diễn xuất mờ nhạt trong phim điện ảnh Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên nhận giải sau 3 lần bị lọt vào danh sách đề cử.

Trước đó, Tam Sinh Tam Thế bản điện ảnh cũng được kỳ vọng sẽ vượt qua thành công của bản truyền hình. Tuy nhiên, dù được quảng bá rầm rộ, tác phẩm vẫn khiến nhiều khán giả phải thất vọng. Bộ phim cũng nhận được giải Phim điện ảnh gây thất vọng nhất.

b5fd16b6a71b4fc49a6f5bf0d3eb16a5

Ở hạng mục Nam diễn viên gây thất vọng nhất, Trịnh Khải "lên thớt" vì diễn xuất nhạt nhòa trong phim Diễn Viên Tạm Thời Hàng Ma Truyện. Ở mùa giải trước, Trịnh Khải đứng đầu bảng để cử nhưng may mắn không bị gọi tên.

trinh khai gia gai lam te dien trong hang ma truyen cua dao dien vuong tinh 15121154425821

Giải thường Cây Chổi Vàng (tiếng Anh: Golden Broom Awards) do đạo diễn, biên kịch, nhà văn Trình Thanh Tùng sáng lập vào năm 2009. Ông là chủ biên của Sổ Tay Điện Ảnh Thanh Niên, một tạp chí điện ảnh hàng đầu Trung Quốc.

Với mục đích tương tự giải Mâm Xôi Vàng, Trình Thanh Tùng muốn thông qua bình chọn trực tuyến để tìm và trao giải cho những tác phẩm, vai diễn và các hạng mục liên quan đến điện ảnh dở nhất trong năm. Lễ trao giải được tổ chức thường niên vào cuối tháng 3.

Cho đến nay, Quách Kính Minh được cho là Đạo diễn tệ nhất vì từng 3 lần đoạt giải cho series phim Tiểu Thời Đại. Đồng thời, anh cũng là biên kịch tệ nhất (Tiểu Thời Đại 3). Quách Kính Minh đoạt cả bốn giải trong tổng số 4 lần đề cử. Dương Mịch được coi là Nữ diễn viên tệ nhất vì cô đoạt 3 giải trong tổng số 5 lần đề cử.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.