• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Hài hước chuyện loài mèo bày đặt đi đóng phim và giành luôn spotlight của nhân vật chính

Dễ thương

1. Mèo Masuka - A Girl Walks Home Alone At Night (2014)

1lux

A Girl Walks Home Alone At Night là tác phẩm điện ảnh độc lập kì lạ nhưng đáng xem từ Iran. Đây có thể gọi là phim kinh dị về ma cà rồng, hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc hồi hộp căng thẳng cho người xem.

Thế nhưng điều thú vị trong phim có thể nhắc đến là chú mèo Masuka xuất hiện xuyên suốt bộ phim, có khi chiếm lĩnh cả màn ảnh và đương nhiên khiến những người mê phim yêu mèo phải thốt lên: "Awwwwwww".

girlwalkshome01

Khoảnh khắc khiến bạn phải "Awwww" ngay từ đầu phim

Bộ phim bắt đầu bằng cảnh nhân vật chính Arash trèo qua hàng rào và lát sau bế chú mèo ra, đa số trang bình luận đều cho rằng đây là cảnh trộm mèo của Arash. Nghe hơi sai trái nhưng nhìn vẻ mũm mĩm của Masuka kìa, ai mà chẳng muốn trộm về.

stealing cat

Bị bắt đi mà sao bình tĩnh thế Masuka ơi?

2chx

Tuy là "hàng" trộm về nhưng có vẻ chàng mèo không bị làm hại gì, bất kì nơi đâu chàng tới đều được ẵm bồng, hếch mặt béo lên cướp cả đất diễn của diễn viên.

512147da 9675 11e4 bd68 9c8e9959be16

Thậm chí đến cuối phim cũng phải ngồi ở vị trí trung tâm mới chịu.

Được biết Masuka là mèo của nhà sản xuất Sina Sayyah. Trên tài khoản Facebook cá nhân, Sina còn đặt ảnh đại diện là chú mèo yêu quý của mình. Đáng tiếc nhà sản xuất đã qua đời vào 17/05/2018 vừa rồi vì thế có lẽ chú mèo Masuka đã được người thân Sina nhận nuôi.

1469894 10103853944725810 1289561929 n

2. Cat - Breakfast At Tiffany's (1961)

cat1

Breakfast At Tiffany's là tác phẩm điện ảnh kinh điển có sự góp mặt của người đẹp thế kỷ 20 Audrey Hepburn. Nếu là fan của phim cổ điển hẳn bạn đã xem tác phẩm này và để ý thấy sự xuất hiện của một chú mèo cực dễ thương.

20130208 breakfastattiffanys

"Diễn viên" mèo Orangey đóng vai thú cưng của nhân vật chính Holly Golightly nhưng nàng chỉ đơn thuần gọi chú là "Mèo". Holly tự nhận: "Tôi cũng như con mèo này, đồ lười biếng không có tên. Chúng tôi không thuộc về ai, không ai thuộc về chúng tôi. Bọn tôi còn chẳng thuộc về nhau". Cũng như chú mèo cưng, Holly có lối sống tự do không vướng bận. Ở phân đoạn cao trào của phim, Mèo còn bị đuổi ra ngoài trong một đêm mưa như trút.

breakfastattiffanys08

Tuy nhiên phim cuối cùng cũng kết thúc có hậu khi Holly quay lại tìm cậu chàng. Cảnh hôn với chú mèo kẹp giữa trở thành phân cảnh nổi tiếng của bộ phim.

Orangey là mèo diễn viên chuyên nghiệp với sự nghiệp diễn xuất hơn 10 năm (từ 1950 đến những năm 1960s) với 7 bộ phim và 3 show truyền hình. Chú còn được vinh danh tại PATSY Award (Performing Animal Television Star of the Year - giải thưởng dành cho động vật trong nền công nghiệp điện ảnh).

3. Jonesy - Alien (1979) và Aliens (1986)

alien08

Nhắc đến Quái Vật Không Gian người ta thường nhớ ngay đến nhân vật Ellen Ripley, nhưng liệu có ai nhớ đến chú mèo cô rất mực yêu thương và chiếm kha khá cảnh phim?

aliens05

Thật ra có 4 chú mèo thay phiên đóng vai Jonesy trong phim này. Jones thường xuất hiện trong những cảnh được Ripley bế, nhe nanh phản ứng dữ dội với nguy hiểm, cô mèo đồng hành cùng chủ của mình mọi lúc mọi nơi, trên tàu chiến Nostromo và cả ở bệnh viện.

alien05

Mèo Jones trên tàu Nostromo

4. Mèo của Vito - The Godfather (1972)

don vito

Nhắc đến The Godfather là phải nhắc đến cảnh phim trứ danh khi Bố Già Vito vừa bàn việc làm ăn vừa vuốt ve chú mèo trên đùi mình. Đây là cảnh phim hàm ý về những móng vuốt ẩn giấu đằng sau vẻ điềm đạm của Bố Già.

godfather cat

Chú mèo trong cảnh này là mèo hoang ở phim trường, được đạo diễn Francis Ford Coppola phát hiện, ông đã làm thân với chú và đưa chú vào phim. Được biết chú mèo thích thú đến mức đã rù rất to khiến cảnh quay bị lẫn tạp âm nên phải quay lại nhiều lần. Chú mèo cũng thích diễn viên chính Marlon Brando đến mức cứ ngồi trên đùi ông cả ngày sau đó.

5. Ulysses - Inside Llewyn Davis (2013)

rs 161397 llewyn 624 1394558236

Còn gì bằng một bộ phim vừa có trai đẹp, vừa có nhạc hay, lại có một chú mèo chạy tung tăng khắp chốn? Inside Llewyn Davis là một phim thỏa mãn cả 3 yếu tố trên.

tumblr o1k1oycm9o1qajx6xo1 400

Vai trò của mèo Ulysses trong phim tới nay vẫn còn nhiều tranh cãi. Có người cho rằng chú mèo là mối nối, chất dẫn truyền đưa đẩy và phơi bày cuộc đời nhân vật chính. Có người nói nhân vật chính Llewyn Davis là chú mèo.

the long goodbye cat movies

Mọi thứ nghe có vẻ quá phức tạp nhỉ? Chúng ta, những người mê mèo chỉ cần thấy có mèo trong phim thì cứ bấm xem thôi, đúng không?

ild9

6. Orion - Men In Black (1997)

meninblack04

Chúng ta đã nói về những chú mèo làm vật cưng, đồng hành cùng nhân vật chính, làm rối rắm thêm cuộc đời nhân vật chính nhưng đã bao giờ có chú mèo mang trọng trách nắm giữ cả một dải ngân hà chưa? Orion là một chú mèo như thế đấy!

cse ix1wiaaeyn5

"Ta đây mới đích thực là Vệ binh dải ngân hà"

meninblack10

Dải ngân hà Arquilian mà các phản diện trong phim đang tìm kiếm nằm trong chiếc vòng cổ của mèo Orion. Tuy chỉ là một chú mèo nhưng Orion lại đóng một vai trò quan trọng trong mạch phim.

7. Mèo của Blofeld - Loạt phim James Bond

giphy

Đây rồi, mèo của ông trùm thứ thiệt đây rồi. Trong tiểu thuyết của Ian Fleming, Blofeld không nuôi mèo nên chú mèo trắng (không rõ tên hay giới tính) là một bổ sung của biên kịch nhằm thể hiện quyền lực của ông trùm (ý nghĩa tương đương với hình tượng mèo trong Bố Già, hoặc nó chỉ có vai trò làm cho ông trùm đỡ rảnh tay khi bàn chuyện làm ăn chăng?). Chú mèo xuất hiện trong phần Russia with Love (1963) và For Your Eyes Only (1981).

spectre 59 500

Trong phần Spectre (2015) cũng xuất hiện một chú mèo Ba Tư màu trắng nhưng phần này trùm cuối không phải là Blofeld nữa.

blofelds cat spectre

8. Những chú mèo trong loạt phim Harry Potter

xknms

Quả là một sai lầm nếu chúng ta bỏ quên mèo ở thế giới phù thủy! Còn sự kết hợp nào bá đạo hơn phù thủy và mèo? Sự bí ẩn và khả năng được đồn đại là có thể qua lại giữa các thế giới của giống loài duyên dáng này thực sự giúp chúng tỏa sáng trong phim.

gallery movies harry potter prisoner of azkaban croockshanks

Đầu tiên phải kể đến chàng mèo Crookshanks của Hermione. Chàng mèo không được lòng Ron vì đã đuổi theo chú chuột Scrabber của cậu. Crookshanks còn hay bị các học sinh nhà Gryffindor khác đá, ngồi lên hay quát mắng.

Tuy nhiên cộng đồng người hâm mộ Harry Potter đã phân tích và chỉ ra rằng Crookshanks xứng đáng được đối xử tốt hơn vì chính cậu chàng đã nhận ra chân tướng Peter Pettigrew ẩn trong hình dáng chuột Scrabber của Ron.

argusfilch wb f6 filchclutchingmrsnorrisinarms hp6d 06262

Kế đến là bà Norris của thầy Argus Filch, bà mèo được miêu tả "có khả năng ngửi ra mùi của những kẻ phá luật". Bà Norris còn là phương tiện giúp bộc lộc khía cạnh yếu đuối của Filch khi ông đau khổ vì nghĩ đã mất nàng mèo yêu quý. Dù sao thì, vẻ ngoài và hành xử có khắt khe thế nào, chúng ta cũng không thể phủ nhận một người yêu mèo không thể là người ác hoàn toàn đúng không?

9. Bob - A Street Cat Named Bob (2016)

d93c23e5163237444f1189e22d4ca1a9

Bảo là "cướp màn ảnh" thì hơi oan uổng vì đây là bộ phim về chính em mèo này.

Bộ phim dựa theo quyển tự truyện nổi tiếng cùng tên của James Bowen về cuộc đời lang bạt của anh nhạc sĩ cùng chú mèo Bob mà anh nhặt được. Dù cuộc sống chật vật không đủ tiền nuôi sống bản thân nhưng sự xuất hiện kì diệu của chú mèo đã khiến anh thay đổi.

3015 sd87za 9zuhfc jpgr800x0

Dù là con người nhưng không mấy ai trong chúng ta ngầu hơn mèo Bob, khi chú vừa được xuất bản sách lại còn được đóng phim nữa.

85193245 bobbbc

10. Mèo Keanu - Keanu (2016)

3aaf684e f39a 4e9d b64c 54d41648cc34

Làm sao chúng ta có thể quên được chú mèo với cái tên nghe thôi đã thấy ngầu - Keanu?

keanu meow

Phim hài Keanu (2016) được lấy cảm hứng từ phim John Wick (2014) do nam diễn viên điển trai Keanu Reeves thể hiện. Có 7 chú mèo được tuyển mộ từ nhà tình thương ở New Orleans thay phiên nhau thể hiện vai này. Đoàn làm phim chia sẻ mỗi chú mèo đều có một tính cách riêng nên sẽ được dùng ở những phân cảnh riêng, có chú thích chạy thì đóng cảnh chạy, có chú thích hợp để đóng cảnh nũng nịu, có chú lắm chuyện hay meo meo...

knu 00784 embed

Dù cho chúng ta có huấn luyện chúng như thế nào, loài mèo vẫn sẽ làm điều chúng muốn làm. Thế nên cứ để chúng phát triển theo hướng riêng, đó là phương pháp chỉ đạo diễn xuất.

Tin vui là 6 chú mèo trong phim đều được đến California tiếp tục sự nghiệp diễn viên, chú mèo còn lại được nữ diễn viên cùng phim Tiffany Haddish nhận nuôi và đặt tên là Catonic.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.