• Về đầu trang
Colima
Colima

Háo hức trở về tuổi thơ với những bộ phim kinh điển một thời của 'vua hài' Châu Tinh Trì

Phim ảnh

Châu Tinh Trì là một trong số ít các diễn viên rẽ hướng sang đạo diễn và đạt được nhiều thành công. Tính tới thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 1962 đã sở hữu hơn 50 bộ phim trong gia tài điện ảnh của mình.

Phim hài Châu Tinh Trì cũng trở thành một thương hiệu mà "mọt phim" nào cũng biết. Hãy cùng Lost Bird điểm qua các tác phẩm đáng chú ý nhất của ông nhé!

1. Quốc Sản 007 (From Beijing With Love)

stephen chow top 5 movie lost bird 3

Trong bộ phim ra mắt năm 1994 này, Châu Tinh Trì thủ vai chàng điệp viên kiêm bán thịt lợn Lăng Lăng Tất (Phiên âm của Lăng Lăng Tất là "linh linh thất", hay 007). Anh được giao nhiệm vụ tìm lại hóa thạch khủng long bị đánh cắp. Đồng hành cùng anh trong sứ mệnh đặc biệt này là nữ điệp vụ Lý Hương Cầm (Viên Vịnh Nghi).

stephen chow top 5 movie lost bird 2

Châu Tinh Trì và Viên Vịnh Nghi trong một cảnh của phim Quốc Sản 007.

Màn trình diễn của Tinh Gia cùng hai diễn viên Viên Vịnh Nghi và La Gia Anh đã nhận được nhiều sự yêu thích từ người hâm mộ. Quốc Sản 007 được xem là phiên bản "nhái" hài hước nhất của loạt phim về chàng điệp viên James Bond.

Trailer phim From Beijing With Love

2. Vua Hài Kịch (King Of Comedy)

stephen chow top 5 movie lost bird 7

Vua Hài Kịch là bộ phim kể về chàng diễn viên Doãn Thiên Cừu (Châu Tinh Trì). Tuy có niềm đam mê với diễn xuất nhưng sự nghiệp của anh vô cùng lận đận. Một ngày kia, Thiên Cừu gặp Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi), một vũ nữ trẻ tuổi có tính cách mạnh mẽ. Anh đem lòng yêu cô vũ nữ xinh đẹp và sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp để ở bên cô.

Trailer phim King Of Comedy

Nhờ sự thành công của bộ phim, mỹ nhân Trương Bá Chi đã vụt sáng trở thành một trong những ngôi sao mới của điện ảnh Hồng Kông lúc bấy giờ.

Nhan sắc khó cưỡng của Trương Bá Chi trong phim.

3. Siêu Khuyển Thần Thông (CJ7)

stephen chow top 5 movie lost bird 5

Siêu Khuyển Thần Thông là bộ phim khoa học viễn tưởng được ra mắt vào năm 2008 của "vua hài" Châu Tinh Trì. Tác phẩm này được Tinh Gia viết kịch bản, đạo diễn và kiêm luôn vai trò nhà sản xuất.

Nhân vật trung tâm của bộ phim là cậu bé Chu Tiểu Địch (Từ Kiều) nghịch ngợm nhưng sống giàu tình cảm. Một ngày nọ, cha của Tiểu Địch (Châu Tinh Trì) nhặt một món đồ chơi và tặng cho cậu bé mà không biết rằng đó chính là trứng của một sinh vật ngoài hành tinh. Kể từ đó, nhiều chuyện ly kỳ nhưng không kém phần hài hước đã xảy ra với hai cha con Tiểu Địch.

cccf9f2c e743 42c3 b6db fa898cbcf34c

Một cảnh trong phim Siêu Khuyển Thần Thông với sự xuất hiện của nữ minh tinh Trương Vũ Kỳ.

Bộ phim này được đánh giá là một trong những tác phẩm cảm động nhất của Châu Tinh Trì. Ngoài ra, có một bí mật thú vị trong phim mà không phải ai cũng biết. Đó là diễn viên nhí đóng vai cậu bé Tiểu Địch thật ra là một bé gái.

stephen chow top 5 movie lost bird 11

Tạo hình của nữ diễn viên Từ Kiều khi vào vai cậu bé Tiểu Địch (ảnh trái) và nhan sắc của cô bé hiện nay (ảnh phải).

4. Đại Thoại Tây Du Phần 1, 2 (A Chinese Odyssey: Pandora's Box và A Chinese Odyssey: Cinderella)

stephen chow top 5 movie lost bird 1

Loạt phim Đại Thoại Tây Du do Châu Tinh Trì thủ vai chính là bản chuyển thể của tiểu thuyết kinh điển Tây Du Ký sáng tác bởi nhà văn Ngô Thừa Ân. Đây là bộ đôi tác phẩm được biết đến nhiều thứ hai, chỉ sau phiên bản truyền hình huyền thoại năm 1986 với sự xuất hiện của tài tử Lục Tiểu Linh Đồng.

Trailer phim Đại Thoại Tây Du Phần 1

Trailer phim Đại Thoại Tây Du Phần 2

Cả hai bộ phim đều nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người xem lẫn các nhà phê bình. Nhờ bộ phim Đại Thoại Tây Du phần 1, Châu Tinh Trì đã nhận được giải Nam chính xuất sắc nhất từ Hội phê bình điện ảnh Hồng Kông.

Phần 2 của loạt phim này cũng góp phần đưa tên tuổi nữ diễn viên Chu Ân lên một tầm cao mới. Cô được mệnh danh là một trong những đại mỹ nhân của điện ảnh Hồng Kông thập niên 90.

stephen chow top 5 movie lost bird 8

Một trong những phân cảnh kinh điển của nữ diễn viên Chu Ân trong phim.

5. Tuyệt Đỉnh Kungfu (Kung Fu Hustle)

stephen chow top 5 movie lost bird 4

Tuyệt Đỉnh Kungfu có thể được xem là bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp của ngôi sao đến từ Hồng Kông tính tới thời điểm hiện tại. Không chỉ đạt được thành công lớn về mặt doanh thu, phim còn nhận được kha khá giải thưởng, bao gồm Biên tập xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim TượngĐạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã.

0

Tạo hình vừa bá đạo vừa hài hước của Châu Tinh Trì trong phim.

Thông qua bộ phim này, Tinh Gia đã phần nào thực hiện giấc mơ thuở ấu thơ của mình - trở thành một cao thủ võ lâm. Cũng nhờ Tuyệt Đỉnh Kungfu, ông đã có được những giây phút chói sáng nhất trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

stephen chow top 5 movie lost bird 8

Nhờ bộ phim này, mỹ nhân tai tiếng Huỳnh Thánh Y đã trở thành nàng thơ mới của điện ảnh xứ Cảng Thơm lúc bấy giờ.

Tuy thành công là thế, bộ phim này đã bị cấm chiếu ở Trung Quốc và một số nước xã hội chủ nghĩa khác vào thời điểm ra mắt vì có chứa nội dung bôi nhọ tình trạng của Trung Quốc lúc bấy giờ.

stephen chow top 5 movie lost bird 9

Ngoài nhân vật của Huỳnh Thánh Y, "người đẹp" này cũng là một trong những điểm sáng của phim.

Dù thu hút nhiều sự chú ý của công chúng và đạt doanh thu khủng, các phim của Tinh Gia vẫn phải nhận nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng.

Một bộ phận khán giả cho rằng các tác phẩm của ông chỉ là phim hài nhảm rẻ tiền. Số khác thì phản bác lại ý kiến trên rằng đó chỉ là bề nổi của phim. Người xem có thể dễ dàng nhận thấy những thông điệp ý nghĩa được truyền tải thông qua những giây phút hài hước.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.