• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Hạo Lan Truyện' tình tiết đã giống 'Diên Hi' mà Ngô Cẩn Ngôn còn chưa thoát vai Ngụy Anh Lạc

Phim ảnh

Kể từ khi ra mắt đến nay, Hạo Lan Truyện - tác phẩm cổ trang khai thác mối quan hệ giữa Lã Bất Vi, Lý Hạo Lan và Doanh Dị Nhân ở cuối thời kỳ Chiến quốc - đã thu hút sự quan tâm nồng hậu của công chúng.

Lý do không chỉ vì phim giữ lại một số gương mặt chủ chốt trong "bom tấn" Diên Hi Công Lược mà còn vì câu nói đầy chắc nịch của Vu Chính: "Tôi cảm thấy Hạo Lan Truyện là bản thăng cấp của Diên Hi Công Lược, bộ này chắc chắn sẽ hay hơn Diên Hi rất nhiều".

Hạo Lan Truyện do Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Mao Tử Tuấn đóng chính.

Tuy nhiên, trái với những gì công chúng kỳ vọng cũng như trái với câu nói của ông chủ Hoan Ngu Ảnh Thị, Hạo Lan Truyện đang mô phỏng lại tình tiết của Diên Hi Công Lược, nữ chính Lý Hạo Lan thậm chí còn được xem là Ngụy Anh Lạc phiên bản xuyên không từ Tử Cấm Thành Đại Thanh đến Vương triều nước Triệu.

hao lan truyen 11

Cách diễn của Ngô Cẩn Ngôn khiến nhân vật Lý Hạo Lan như phiên bản xuyên không của Ngụy Anh Lạc.

Ngụy Anh Lạc vì muốn tìm ra cái chết kỳ lạ của tỷ tỷ ruột đã quyết tâm nhập cung tìm manh mối. Tính cách cô nàng được vạch ra rõ ràng "trời sinh nóng tính không dễ gây sự", nhận một đáp lại một, có thù quyết sẽ báo.

1000 17

Vừa nhập cung, nàng đã thẳng thẳn lên tiếng: "Ta, Ngụy Anh Lạc, trời sinh nóng tính, không dễ gây sự".

Trong khi đó Lý Hạo Lan vì sự ra đi bất đắc kỳ tử của mẫu thân, vì cừu hận với những kẻ giết chết người thân và phản bội mình mà mưu cầu tiền tài danh vọng. Nàng cấu kết với Lã Bất Vi tiến cung, nhảy múa lấy lòng Vương thượng nhưng sau bị Vương hậu cao tay trấn áp, biền thành tỳ nữ hầu hạ bên cạnh.

Từ nàng thục nữ được nuôi dạy nết na từ nhỏ, tính cách Hạo Lan thay nhanh chóng, quyết ăn miếng trả miếng: "Ta tuyệt đối không nhường nửa bước".

1000 16

Trong Diên Hi Công Lược, nàng nhờ cách ăn nói uyển chuyển lấy lòng được bá chủ lục cung là Hoàng hậu. Tuy nhiên, điều này lại vô tình đắc tội cung nữ thân tín Nhĩ Tình, khiến nàng ta tính kế hãm hại.

Trùng hợp thay, Hạo Lan cũng dùng tâm tư khéo léo để thay đổi thành kiến của Vương hậu. Rồi nàng bị nữ quan lâu năm bên cạnh ghen ghét, tìm cách tiêu diệt.

hao lan truyen 123

Còn nhớ thuở ban đầu khi Ngụy Anh Lạc ở phường thêu, nàng đã dùng loại chỉ quý hiểm để thêu hắc bào hiến dâng lên Hoàng hậu. Sau cùng đại sự không thành vì hắc bào bị người ta cắt tả tơi, chỉ hiếm cũng tìm không thấy. Trải qua hàng loạt tình tiết rối ren rốt cuộc truy ra kẻ chủ mưu là Cẩm Tú.

Lý Hạo Lan trong Hạo Lan Truyện cũng bị cung nữ đố kị, đổ oan cho nàng đánh mất viên châu quý hiếm của Vương hậu.

hao lan truyen so sanh

Chỉ hiếm và viên châu quý giá biến mất là mưu kế của những cung nữ bên cạnh.

Đó là chưa kể nhân vật Cẩm Tú nhiều lần ghen tỵ với tài năng thêu thùa của Ngụy Anh Lạc bao nhiêu thì ở phim mới cũng tìm cách hơn thua với khả năng đàn múa của Lý Hạo Lan bấy nhiêu.

hao lan truyen so sanh 1

Hễ nữ chính có tài là sẽ bị ghen tỵ và chơi xấu.

Đặc biệt, khán giả chắn hẳn sẽ thấy cảnh giả điên của Hạo Lan vô cùng quen mắt. Vì muốn thoát khỏi hôn nhân với một tên quan già, nàng tự đập đầu vào cột rồi trở nên ngu ngốc, không những chạy loanh quanh trong khuôn viên ôm chân người này thân thiết người kia mà bất chấp cả việc trét phân heo lên mặt mình.

hao lan truyen lostbird vn

Lý Hạo Lan bị nhốt vào chuồng heo, cố gắng hưởng thụ phân heo để rồi khi không còn ai nàng nôn lên nôn xuống.

Trong Diên Hi Công Lược, vì tránh khỏi nghi ngờ của Cao Quý phi, Ngụy Anh Lạc thường ngày minh mẫn sáng suốt, đột nhiên giả ngu ngốc, giả đói khát, ăn bất chấp đến mức nôn mửa nhằm qua mắt mọi người, bảo toàn tính mạng.

nguy anh lac

Nguỵ Anh Lạc giả vờ ăn thật nhiều, thật ngon miệng cho đến khi chỉ còn một mình cô ôm bụng nôn thốc nôn tháo.

hao lan truyen so sanh 2

Ngụy Anh Lạc giả ngốc thì Lý Hạo Lan cũng giả điên.

Dĩ nhiên, phim của Vu Chính cũng không thể thiếu những tình tiết hư cấu ngộ nghĩnh. Ví như trong Diên Hi Công Lược, Ngụy Anh Lạc bằng khả năng tài tình có thể biến bầy cá dưới hồ tạo thành mặt chữ chúc thọ Thái hậu. Trong Hạo Lan Truyện, khi Lý Hạo Lan bước lên lò phóng hoả chuẩn bị tế trời thì một vụ nổ lớn xảy ra, nàng vẫn bảo toàn mạng sống.

Đáng nói chính là, lý do sống sót nằm ở chiếc áo choàng chịu nhiệt do Lã Bất Vi bôn ba tìm về. Hễ gặp lửa áo sẽ hoá màu trắng, Lý Hạo Lan giây trước mặt áo xanh, giây sau mặc áo trắng, đứng trước Vương thượng và Vương hậu bẩm rằng chính thiên sứ đã phái nàng trở lại nhân gian.

hao lan truyen so sanh 4

Hễ là phim Vu Chính, nữ chính sẽ luôn có những màn bứt phá thần kỳ.

Mặc dù Diên Hi Công Lược do Chu Mạt biên kịch, Hạo Lan Truyện do Nhĩ Địch biên kịch nhưng những gì nữ chính phải trải qua đều chung một kiểu.

Có lẽ chính vì tình tiết giống nhau như vậy nên khán giả cảm thấy giữa Lý Hạo Lan với Ngụy Anh Lạc tuy hai nhưng mà một. Cách diễn của Ngô Cẩn Ngôn do đó mang màu sắc chung, chưa có gì đột phá.

Một số phân cảnh giống nhau giữa Hạo Lan TruyệnDiên Hi Công Lược:

hao lan truyen 20

hao lan truyen 21

hao lan truyen 22

hao lan truyen 23

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.