• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Hé lộ lý do tài tử Tom Welling bị các đạo diễn khước từ, sự nghiệp chìm nghỉm sau 7 năm 'Thị Trấn Smallville' đóng máy

Phim ảnh
tom welling 1

Chàng trai năm ấy Tom Welling từng “đánh cắp” trái tim của biết bao cô gái.

Sau vai diễn Clark Kent trong bộ phim truyền hình của Mỹ Thị Trấn Smallville, Tom Welling khá im hơi lặng tiếng. 7 năm kể từ tập phim cuối lên sóng, nam diễn viên vẫn chưa có thêm bước tiến đáng kể nào trong sự nghiệp diễn xuất. Hãy cùng điểm qua một vài lý do.

1. Kinh nghiệm diễn xuất còn hạn chế

Tom Welling ra mắt Hollywood năm 24 tuổi, trong vai thầy giáo dạy karate Rob Meltzer của loạt phim Judging Amy (Thẩm phán Amy). Nhờ vẻ ngoài điển trai, thân hình rắn rỏi, cùng chiều cao 1m90 ấn tượng, Tom Welling lập tức được nhận vai chính trong series phim ăn khách Thị Trấn Smallville.

Nam diễn viên gần như không có kinh nghiệm diễn xuất và điều này thể hiện rất rõ ở những tập đầu phim. Việc đảm nhận nhân vật siêu anh hùng Clark Kent ngay lập tức trở thành một bệ phóng cho Tom Welling trở thành ngôi sao, nhưng nó cũng có thể trở thành cái bóng cản trở sự nghiệp của anh sau này.

tom welling1

Tom Welling trong vai Clark Kent (ảnh: Pinterest)

2. Không có thời gian đóng phim khác ngoài Thị Trấn Smallville

Có rất nhiều diễn viên khởi nghiệp và dễ dàng phủ sóng tên tuổi bằng vai diễn trong loạt phim dài tập ăn khách trên TV. Ngoài ra, họ vẫn có khả năng nhận thêm những vai diễn khác cùng một lúc.

Đối với trường hợp của Tom Welling, do Thị Trấn Smalliville áp dụng hiệu ứng hình ảnh nên các cảnh quay của Tom nhiều hơn bạn diễn. Điều đó cũng đồng nghĩa anh không còn thời gian để nhận thêm những bộ phim khác ngoài series này.

thi tran smallville

Cặp đôi Clark Kent và Lana Lang đình đám thuở nào (ảnh: Pinterest).

3. Cần thời gian nghỉ ngơi

Tom Welling chia sẻ với trang BuzzFeed:

Tôi cần nghỉ ngơi. Tôi cần tìm hiểu một chút xem chuyện gì đang diễn ra trong đầu mình. Tôi cũng cần một số điều chỉnh để quay lại với cuộc sống, cũng như bù đắp cho khoảng thời gian trên phim trường.

Tôi cứ như thể “Này, mấy cậu, tôi đã thoát khỏi vai diễn của mình. Chẳng khác gì vừa về hưu nhỉ.”

Và khi quay trở lại, Tom Welling muốn có sự đầu tư hơn cho vai diễn mới.

Tôi không còn muốn đóng vai siêu anh hùng nữa, tôi muốn là một phần của bộ phim có chủ đề lớn hơn bất cứ bộ phim nào tôi đã đóng.

Khi dành 10 năm đóng Thị Trấn Smallville, tôi đã có một số cơ hội tuyệt vời với vai diễn Clark Kent. Bây giờ, tôi muốn đảm nhận những vai diễn gần gũi với đời thật.

tom welling2

Hình ảnh Tom Welling trong phần cuối phim Thị trấn Smallville năm 2011.

4. Kén chọn vai diễn

Dành 10 năm cho bộ phim truyền hình duy nhất khiến Tom Welling mệt mỏi và anh chỉ muốn nghỉ ngơi trước khi nhận vai diễn mới. Cũng chính vì bỏ ra quá nhiều thời gian cho một vai diễn, Tom nghiễm nhiên sẽ kén chọn hơn hẳn.

Từ năm 2013 đến 2016, Tom Welling đã tham gia 3 bộ phim gồm Parkland, Draft Day (Ngày Dự Thảo)The Choice (Lựa Chọn). Anh đã có cơ hội thử sức với vai diễn bác sĩ, điệp viên, cùng nhiều thể loại mới mẻ như kinh dị, lãng mạn, phim về thể thao.

Tom Welling đã thực sự nói không với vai siêu anh hùng, quần áo và khăn choàng siêu nhân.

tom welling3

Tom Welling trong phim Draft Day.

5. Những vai diễn không được đánh giá cao

Một bộ phim dở không phải lúc nào cũng do lỗi của diễn viên. Nhưng một bộ phim dở chắc chắn ảnh hưởng đến thành công sau này của diễn viên đó. Với Tom Welling, thật không may khi ba bộ phim anh góp mặt không nhận được phản hồi tích cực từ khán giả và giới chuyên môn.

Parkland nhận được số điểm 50% trên trang Rotten Tomatoes, doanh thu chỉ đạt 1,4 triệu USD so với kinh phí 10 triệu USD. The Choice còn thê thảm hơn khi chỉ đạt 12%. Nhưng đoàn làm phim có thể tự an ủi phần nào khi doanh thu toàn cầu của phim này đạt 23 triệu USD so với kinh phí 10 triệu USD. Draft Day nhỉnh hơn khi “độ tươi” đạt 60%, kinh phí bỏ ra là 25 triệu USD và thu về 29,5 triệu USD.

Cả 3 bộ phim của Tom Welling không đủ ấn tượng và khẳng định vị thế của anh như hồi còn đóng Thị Trấn Smallville. Đó cũng là lý do các nhà làm phim không dám mạo hiểm mời Tom tham gia những bộ phim bom tấn.

tom welling4

Tom Welling trong phim The Choice.

6. Theo đuổi công việc phía sau hậu trường

Sau khi kết thúc Thị Trấn Smallville, Tom Welling đã thành lập Trung tâm sản xuất Tom Welling với mục đích dành nhiều thời gian cùng tâm huyết cho công việc phía sau hậu trường.

Trong những năm cuối đóng series đình đám, nam diễn viên đã tham gia chỉ đạo sản xuất và đạo diễn một số tập phim. Bên cạnh đó, anh cũng là nhà điều hành sản xuất cho bộ phim Hellcats năm 2011 và một số dự án truyền hình từ năm 2015.

tom welling5

Tập trung vào những cơ hội đằng sau hậu trường có lẽ là lý do khiến sự nghiệp diễn xuất của Tom Welling không mấy nổi bật.

7. Không còn muốn gắn bó với phim truyền hình

Khi đóng Thị Trấn Smallville, Tom Welling buộc phải dành cả ngày trên phim trường, quay phim ở Vancouver và xa gia đình đang sống tại New York. Đối với một ngôi sao trẻ, đây là khoảng thời gian hết sức cô độc.

Tài tử tâm sự trên trang BuzzFeed:

Tôi đã dành 10 năm cuộc đời cho bộ phim này. Ngày nào cũng kết thúc lúc 1 giờ sáng và bắt đầu ngay 5 tiếng sau đó.

Ở một số thời điểm nhạy cảm, tôi chẳng thiết tha gì trò chuyện với mọi người. Tôi chỉ biết trốn tránh mọi thứ.

Sau khi Thị Trấn Smallville kết thúc, Tom Welling quyết định không tham gia thêm bộ phim truyền hình nào nữa. Tuy nhiên, đối với một diễn viên truyền hình lâu năm, việc rẽ ngang sang phim điện ảnh e rằng cũng không dễ dàng gì.

tom welling6

Ác cảm với phim truyền hình có lẽ là một trong những nguyên nhân khiến nam diễn viên này để lỡ những cơ hội tiềm năng.

8. Vận đen với truyền hình

Năm 2015, Tom Welling quyết định đã đến lúc anh quay lại với truyền hình bằng dự án Section 13 (Phần 13). Trong loạt phim mới này, Tom Welling vào vai mật vụ CIA kiêm nhà sản xuất chính của phim. Tuy nhiên, bộ phim của anh không được khán giả đón nhận.

9. Tiếp tục tận hưởng cuộc sống riêng

Tom Welling ít xuất hiện trên phim ảnh vì giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để tái xuất. Trên mạng xã hội, nam diễn viên chia sẻ những khoảnh khắc thư giãn, tránh xa thị phi showbiz. Anh đi nghỉ mát với gia đình và đồng nghiệp cũ, xem hòa nhạc hoặc đi tắm biển.

Tom Welling thực sự đang tận hưởng cuộc sống riêng tư và dường như anh chẳng có vẻ gấp rút với việc quay lại với phim ảnh cho lắm.

tom welling

Vẻ đẹp trai của Tom Welling khi ngoài 40 tuổi (ảnh: Fox News).

Theo: Looper

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.