• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: Hội giáo viên ác ma khiến học sinh rùng mình khiếp sợ mỗi khi đến trường của điện ảnh Nhật Bản

Phim ảnh

Phim học đường của Nhật luôn khai thác những đề tài gây sốc, đi sâu miêu tả về các góc khuất của môi trường giáo dục. Đó là vấn nạn bạo lực, tội phạm vị thành niên, trầm cảm tự tử,... những nội dung ám ảnh khiến khán giả sợ hãi mỗi khi theo dõi.

Hình ảnh biến chất của giáo viên là sự phản ánh thực trạng u ám tại trường học. Nơi ươm mầm tương lai của học sinh lại hóa thành đấu trường sinh tồn tàn khốc, là trò chơi chết chóc mà thầy cô chính là kẻ điều khiển. Dưới đây là bốn vị giáo viên “ưu tú” trong danh sách đen khiến cuộc đời nhiều học sinh toàn máu và nước mắt.

Yoko Moriguchi - Confessions

Thế giới trong Confessions chỉ tồn tại sự cô đơn, lạc lối và tội ác chồng chất của loài người. Bộ phim là quá trình trả thù của cô giáo Yoko Moriguchi (Takako Matsu) dành cho những kẻ đã giết chết đứa con gái bốn tuổi của cô. Yoko đã tiêm virus HIV vào sữa của hai học sinh là hung thủ khiến đời cô lâm vào bể khổ. 

Cô giáo bắt đầu kế hoạch báo thù với một lời tự thú và từ đó là chuỗi những sự kiện kinh hoàng, bi kịch và tàn nhẫn diễn ra. Yoko đã châm ngòi cho sự vô cảm, kỳ thị và ích kỷ của học sinh. Cô dạy chúng một bài học vào đời với cái giá phải trả quá đắt đỏ, đánh đổi bằng cả tính mạng, tha hóa tâm hồn và khiến học sinh trở thành tội phạm, thành kẻ sát nhân.

Sự tàn độc của Yoko đã phá hoại cuộc đời của những đứa trẻ vẫn còn non nớt, khờ dại để rồi chúng phải chà đạp, tàn sát lẫn nhau. Trường học chìm trong bóng tối của thù hận và sự vô cảm của một xã hội không tình người.

Seiji Hasumi - Lesson of the Evil 

Đẫm máu, điên loạn và kịch tính là Lesson of the Evil. Trong đó nhân vật thầy Seiji Hasumi (Ito Hideaki) là một sát nhân máu lạnh khiến khán giả phải rợn tóc gáy khi dõi theo quá trình giết người của hắn. 

Seiji xuất hiện với vẻ ngoài tri thức bảnh bao, được mọi người ngưỡng mộ và tôn trọng. Một thầy giáo là chỗ dựa tin cậy cho học sinh mỗi khi họ gặp khó khăn. Thế nhưng đó chỉ chiếc mặt nạ hoàn hảo của người thầy để che giấu đi tâm hồn quỷ dữ có sở thích tàn sát bệnh hoạn.

Ngay từ khi mười bốn tuổi Seiji đã giết người và mỗi ngôi trường mà hắn từng dạy đều xảy ra các vụ án mạng bí ẩn. Khi đến ngôi trường mới Seiji đã thực hiện một kế hoạch điên rồ khi dẫn dắt học trò của hắn bước vào cuộc chiến bạo lực, đầy rẫy chết chóc và thù hận.  Lesson of the Evil bao trùm xác người và máu, mỗi thước phim đều là máu hòa lẫn cùng tiếng súng inh tai và tiếng gào khóc của những đứa trẻ vô tội. 

Shimobe - Signal 100

Thầy giáo Shimobe (Shido Nakamura), chủ nhiệm lớp 3C trông thì hiền lành, phúc hậu nhưng hóa ra lại không phải vậy. Thầy ta đã nghĩ ra một kế hoạch giảng dạy điên rồ khi thôi miên 36 học sinh, khiến chúng nghĩ đến hành vi tự sát. 100 tín hiệu sẽ kích hoạt và các nạn nhân sẽ tìm đến cái chết. Cách duy nhất để thoát chết chính là trở thành người sống sót duy nhất.

Thế rồi trò chơi tử thần bắt đầu, học sinh tìm cách ám hại, tàn sát lẫn nhau để mong được sống. Những người trẻ đang định hình cách sống đã phơi bày bản chất xấu xa trong chúng, trận chiến sống còn bị bao phủ bởi nỗi sợ và sự đau đớn về thể xác lẫn tinh thần.

Shimobe đã dùng một phương thức tàn nhẫn, phi nhân đạo để dạy cho học sinh biết cách tồn tại trong đau thương, để thỏa mãn đam mê biến thái của bản thân. Quả là một thầy giáo ác quỷ khiến thiên hạ kinh sợ.

Hiiragi Ibuki - 3 Nen A Gumi

Không độc ác bằng những nhân vật ở trên nhưng về độ điên và nguy hiểm thì thầy Hiiragi Ibuki (Suda Masaki) của lớp 3A cũng không hề kém cạnh. Khi chỉ còn mười ngày nữa là diễn ra lễ tốt nghiệp thì thầy Hiiragi, một người vốn hiền lành nhút nhát lại “nổi điên” và bắt giữ 29 học sinh trong lớp mình chủ nhiệm. Lý do cho sự kiện khủng bố này chính là để tìm kiếm nguyên nhân cái chết của nữ sinh Kageyama. 

Thầy Hiiragi đã tiến hành thẩm vấn học trò và đưa ra điều kiện phải có câu trả lời trước tám giờ nếu không sẽ có người phải chết. Và nói là làm, Hiiragi đã khiến cho học sinh hoảng sợ, la hét trong đau đớn bởi các hình phạt mà thầy đưa ra.

Người thầy giáo đã dựng nên một kế hoạch bắt cóc vô cùng tinh vi để dạy dỗ đám học trò và cho chúng biết tội lỗi mà chúng gây ra mang đến hậu quả khôn lường như thế nào. Sự tẩy chay, kỳ thị, bắt nạt và bạo lực là nguyên nhân dẫn đến những kết cục đau thương trong môi trường học đường. Hiiragi đã liều lĩnh phạm tội để học sinh của thầy hiểu thấu điều đó. 

Đọc thêm: 'Sensei wo Keshu Hoteishiki' - Câm nín khi xem hội học sinh giỏi lên kế hoạch đẫm máu sát hại thầy giáo

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.