• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: Rùng mình kinh hãi với top 20 phim tâm lý kinh dị ám ảnh nhất điện ảnh Nhật Bản 20 năm qua (P2)

Phim ảnh

Loạt phim có sức ảnh hưởng “dữ dội” khiến người xem mất ăn mất ngủ từ năm 2000 đến nay. 

11. Kuru 

Kuru là bộ phim kinh dị siêu nhiên phát hành năm 2018, dựa trên cuốn tiểu thuyết gốc cùng tên của Ichi Sawamura.

Kịch bản miêu tả về cuộc sống kỳ lạ của cặp vợ chồng mới cưới Hideki Tahara (Satoshi Tsumabuki) và Kana Tahara (Haru Kuroki). Họ nhận được một thông điệp về vụ Chisa-san do một kẻ lạ mặt gửi đến và từ đây bắt đầu những chuỗi ngày kinh hoàng sống trong địa ngục khi hai vợ chồng phải đối mặt với một thế lực hắc ám kỳ bí.

12. Museum 

Bộ phim này ra mắt năm 2016 với sự tham gia diễn xuất của nam tài tử Oguri Shun.

Trong phim Oguri Shun vào vai thám tử Hisashi Sawamura, người đang điều tra hàng loạt án mạng ghê rợn thường diễn ra trong ngày mưa. Anh phát hiện kẻ sát nhân đang tiếp cận nạn nhân tiếp theo là vợ và con trai của mình. Và tên hung thủ đó là một gã đàn ông đeo mặt nạ ếch thường giết người khi trời đổ mưa.

13. Kamen Byoto 

Kamen Byoto công chiếu vào tháng 03/2020 với phần kịch bản dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Chinen Mikito.

Chuyện phim miêu tả về công cuộc giải cứu 64 người bị một tên đeo mặt nạ hề bắt giữ tại bệnh viện. Trong quá trình tìm cách liên lạc với cảnh sát để giải thoát, bác sĩ Hayami Shugo (Sakaguchi Kentaro) và cô gái Kawasaki Hitomi (Nagano Mei) đã khám phá ra bí mật đen tối của bệnh viện cũng như mục đích hành động của gã hề. 

14. The Snow White Murder Case

The Snow White Murder Case (Vụ Án Nàng Bạch Tuyết) kể về một án mạng bí ẩn tại công ty mỹ phẩm.

Phóng viên Akahoshi Yuji (Ayano Gou) đã nhận được cuộc gọi từ một người bạn cũ thời trung học. Cô ấy kể cho anh về việc phát hiện ra một đồng nghiệp bị đâm chết và sau đó hung thủ đã thiêu xác nạn nhân. Yuji quyết định tìm hiểu sự việc và từ đó những sự kiện rùng rợn bắt đầu xảy ra, đe dọa tính mạng của anh và những người tham gia chương trình phá án, tìm kiếm sự thật.

15. Kawaki

Kawaki hay còn được biết đến với tựa đề phim là Thế Giới Của Kanako - tác phẩm thuộc thể loại tâm lý, trinh thám. Phim gây ám ảnh bởi những mối quan hệ phức tạp của người trẻ, các cảnh quay bạo lực đẫm máu khiến người xem lạnh gáy.

Nội dung phim kể về hành trình tìm kiếm đứa con gái Kanako (Komatsu Nana) mất tích của cựu thanh tra Fujishima (Hashimoto Kōji). Khi khám phá về cuộc sống nổi loạn của cô con gái, ông đã phát hiện ra những sự thật kinh hoàng, đầy ám ảnh.

16. Under Your Bed 

Đây là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ohishi Kei. Phim xoay quanh cuộc sống của Mitsui Naoto, gã trai trầm tính, sống cô độc tách biệt với cộng đồng.

Một ngày kia Mitsui đã theo dõi và bám đuôi cô gái mà mình si mê. Anh ta tìm cách lẻn vào nhà và trốn dưới gầm giường rồi tưởng tượng bệnh hoạn về cô gái đó. Và từ đó phát sinh ra những sự kiện chết chóc, rùng rợn khiến người xem hoảng sợ.

17. Liverleaf

Một bộ phim gây ám ảnh bởi bạo lực đẫm máu và tội ác đến từ những tâm hồn non nớt của người trẻ.

Phim kể về cô gái Haruka Nozaki (Yamada Anna), một học sinh chuyển trường đến vùng nông thôn hẻo lánh để sinh sống, học tập. Tại đây cô bị bạn bè bắt nạt và hành hạ về thể xác lẫn tinh thần mỗi ngày. Thế rồi, những đứa bạn phá phách đến mức khiến nhà Nozaki bốc cháy, gây ra cái chết cho cha mẹ cô và đứa em gái thì bị bỏng nặng. Trước tình cảnh đó, Nozaki đã vùng lên báo thù, bắt những kẻ khốn nạn phải trả giá đắt cho hành vi xấu xa của chúng.

18. Last Winter, We Parted

Phim kể về hành trình phá án của vị tiểu thuyết gia Kyosuke Yakumo (Takanori Iwata). Để viết nên một cuốn sách hay, kịch tính, Kyosuke đã dấn thân vào hành trình nguy hiểm điều tra về vụ án mạng của một giai nhân mù bị thiêu sống. Nghi phạm chính của vụ án là nhiếp ảnh gia Zakayudai Kihara (Takumi Saito).

19. Jiko Bukken: Kowai Madori 

Tác phẩm này dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Matsubara Tanishi, công chiếu vào tháng 8/2020 vừa qua.

Nội dung phim như sau: Yamano Yamame (Kamenashi Kazuya) là một diễn viên hài vô danh, không được yêu thích. Để thu hút sự chú ý của công chúng, anh đã tham gia vào dự án sống ở khu nhà bị ma ám, nơi có nhiều án mạng từng xảy ra. Thế rồi cuộc sống của Yamame trở nên đầy sóng gió với loạt hiện tượng kỳ bí đáng sợ.

20. Ikari 

Ikari là tác phẩm điện ảnh do Lee Sang-il đạo diễn với kịch bản được dựng dựa trên tiểu thuyết huyền bí cùng tên của tác giả Yoshida Shuichi. Phim công chiếu vào năm 2016 với cốt truyện miêu tả về kẻ giết người để lại dòng chữ Ikari (Tức giận) được viết bằng máu của nạn nhân.

Kẻ sát nhân đã bỏ trốn và phẫu thuật thẩm mỹ thành một dung mạo khác. Tại ba địa điểm khác nhau ở Nhật Bản có ba người đàn ông xuất hiện. Đó là Tetsuya (Matsuyama Kenichi), chàng trai đánh bắt cá ở Chiba; Onishi Naoto (Ayano Gou), một người đồng tính sống tại trung tâm thành phố Tokyo và Tanaka Shingo (Moriyama Mirai), chàng trai sống một mình tại đảo hoang ở Okinawa. Ba người đều thuộc diện tình nghi là hung thủ để lại dòng chữ Ikari của vụ án năm xưa.

Đọc thêm: Rùng mình kinh hãi với top 20 phim tâm lý kinh dị ám ảnh nhất điện ảnh Nhật Bản 20 năm qua (P1)

Theo: Hotakky, Rankingoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.