• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Top 10 phim kinh dị chuyển thể sinh ra để dành cho tháng Bảy âm lịch

Phim ảnh

Pet Sematary 

Tượng đài kinh dị Stephen King cho ra mắt cuốn sách Pet Sematary vào năm 1983. Năm 1989, truyện đã được chuyển thể thành phim và trở nên nổi tiếng, đến năm 2019 tác phẩm lại được “remake” và khiến khán giả toát mồ hôi hột.

Nội dung xoay quanh việc gia đình nhà Creed chuyển đến vùng nông thôn hẻo lánh, tại đây họ khám phá ra một khu nghĩa địa bí ẩn nằm sâu trong rừng gần ngôi nhà họ sống. Bất cứ thứ gì được chôn ở nghĩa địa sẽ sống lại và tiến sĩ Creed cùng người thân đã bị cuốn vào chuỗi bi kịch kinh hoàng khi kết bạn với gã hàng xóm Jud Crandall.

The Ring

The Ring phát hành năm 2002 là tác phẩm làm lại của Ringu, một bộ phim kinh dị nổi tiếng của Nhật Bản. Câu chuyện về cuốn băng ma ám với các sự kiện bí ẩn rùng rợn ban đầu được nhà văn Koji Suzuki viết và xuất bản vào năm 1991.

Ringu được nhận định là một bộ phim xuất sắc, thuộc một trong những phim kinh dị đáng sợ nhất lịch sử điện ảnh châu Á. Phiên bản làm lại do Mỹ sản xuất dù bị đánh giá là kém hơn bản gốc nhưng vẫn đạt được những thành tích nhất định.

Misery 

Stephen King là một tác giả nổi danh trong thể loại kinh dị, các tác phẩm ông viết hầu như đều được chuyển thể thành phim. Một trong số đó là Misery, cuốn truyện được xuất bản năm 1987 với nội dung kể về mối quan hệ đẫm máu giữa nhà văn nổi tiếng Paul Sheldon và người hâm mộ tâm thần của ông - Annie Wilkes.

Năm 1990, câu chuyện giật gân này đã được đưa lên màn ảnh với sự tham gia của hai ngôi sao James Caan và Kathy Bates. Vai diễn kẻ điên Annie đã mang về cho nữ diễn viên Kathy Bates giải thưởng Oscar danh giá. 

The Grudge 

The Grudge dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Kei Ohishi được xuất bản lần đầu vào năm 2003. Kể từ đó, nó đã được chuyển thể nhiều lần, tạo ra loạt series phim đình đám. Bản làm lại gần đây nhất ra mắt vào năm 2020.

Câu chuyện hấp dẫn về một linh hồn bị nguyền rủa sống trong một ngôi nhà ở Tokyo đã mang đến nỗi sợ hãi tột độ cho công chúng. The Grudge đáng sợ và được cho là hơi khó hiểu khi xem phim, vì vậy nếu bạn đủ dũng cảm hãy thử đọc truyện để hiểu thấu những điều còn thắc mắc mà phim ảnh chưa phản ánh rõ.

The Woman In Black

The Woman In Black là câu chuyện bí ẩn và giật gân về bóng ma người phụ nữ sống trong dinh thự cổ được công chiếu vào năm 2012 với sự tham gia của Daniel Radcliffe. Bộ phim được dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên phát hành năm 1983 của tác giả Susan Hill. Cuốn sách được cho là ám ảnh và hấp dẫn hơn so với phiên bản điện ảnh chuyển thể. 

The Turning 

The Turning là bộ phim kể về một bảo mẫu đến chăm sóc hai đứa trẻ: Flora và Miles. Chúng là những đứa trẻ kỳ lạ, có hành vi bất thường sống trong ngôi nhà ma ám, bất kỳ ai tiếp xúc với hai đứa trẻ đều có một kết cục bi đát.

Bộ phim được sản xuất năm 2020, chuyển thể từ The Turn Of The Screw, một tác phẩm của Henry James. Ngay từ khi ra mắt phim bị nhận xét là không truyền tải được sự cuốn hút và đáng sợ của truyện.

The Mist 

The Mist sản xuất năm 2007, có kịch bản dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Stephen King. Phim thuộc thể loại kinh dị, giả tưởng với bối cảnh ở Maine, một vùng đất quái lạ. Tại đây một làn sương mù dày đặc bao phủ toàn thị trấn, trong màn sương những sinh vật lạ xuất hiện và người dân cứ thế lần lượt biến mất một cách bí ẩn.

Bộ phim bị chỉ trích vì đã tạo nên một cái kết gây tranh cãi khác xa so với tiểu thuyết gốc, khiến các fan của Stephen King “ném đá” kịch liệt đạo diễn Frank Darabont.

The Wicker Man 

Năm 1973, tác phẩm The Wicker Man với nội dung dựa trên tiểu thuyết cùng tên của David Pinner đã ra mắt. Phim được giới chuyên môn đánh giá cao, đứng thứ 7 trong Top 10 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại do tạp chí Total Film bình chọn. 

Câu chuyện miêu tả về quá trình điều tra vụ án cô gái trẻ mất tích của thanh tra Edward tại hòn đảo Summerisle. Đến đây, nam chính đã khám phá ra loạt sự kiện kinh hoàng liên quan đến nghi lễ rùng rợn.

Năm 2006, The Wicker Man lại tiếp tục được chuyển thể với sự tham gia của siêu sao Nicolas Cage. Tuy nhiên, bộ phim này bị chê bai và được cho là ăn theo sau sự thành công của bản năm 1973.

I Know What You Did Last Summer 

Đây là phim kinh dị tuổi teen phát hành năm 1997, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lois Duncan, xuất bản năm 1973.

Bộ phim quy tụ dàn cast toàn trai xinh gái đẹp đình đám của Hollywood thời bấy giờ, kể về một nhóm bạn đã vô tình đâm chết một người lạ mặt, thay vì báo cảnh sát họ lại thủ tiêu cái xác. Một năm sau, xác chết quay lại báo thù với thông điệp “mùa hè trước tao biết mày làm gì”. 

Psycho 

Psycho công chiếu vào năm 1960, là một kiệt tác bất hủ của Alfred Hitchcock. Kịch bản xuất sắc của phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Robert Bloch.

Chuyện phim kể về tên sát nhân của nhà nghỉ Bates. Bắt đầu từ việc cô gái tóc vàng Marion ăn cắp số tiền lớn bỏ trốn đến Bates, tại đây cô đã bị sát hại. Cái chết của Marion đã lôi kéo nhiều người đến trú tại Bates và từ đây những bí mật về anh chủ nhà nghỉ Norman Bates dần được khám phá khiến ai cũng bàng hoàng, sợ hãi.

Psycho được đánh giá là một siêu phẩm xuất sắc của thể loại trinh thám kinh dị, thế nên cuốn truyện gốc chắc chắn là một tác phẩm rất đáng đọc. Trong khi phim tập trung vào các tình tiết hồi hộp, gay cấn thì truyện lại đi sâu, khai thác về sự biến đổi tâm lý phức tạp, đầy điên loạn của nhân vật chính - một kẻ giết người máu lạnh.

Đọc thêm: Tōfu kozō - yêu quái bán đậu phụ được người Nhật Bản xưa yêu thích cuồng nhiệt

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.