• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

John Boyega tức giận khi chia sẻ về vai diễn của mình trong 'Star Wars', tố cáo Disney không tôn trọng diễn viên da đen

Phim ảnh

Mới đây John Boyega - nam diễn viên người Anh - Nigeria đảm nhận vai Finn trong 3 phần phim Star Wars đã khiến người hâm mộ hoang mang khi liên tục chia sẻ những điều tiêu cực về trải nghiệm đóng phim với Disney.

Theo Fox News, John Boyega đã có một cuộc phỏng vấn đầy căng thẳng với tờ GQ Anh, trong đó anh chỉ ra rằng nhân vật Finn - Stormtrooper da đen đầu tiên của vũ trụ Star Wars đã dần ít đất diễn hơn Adam Driver (Kylo Ren) hay Daisy Ridley (Rey).

Điều tôi muốn nói là Disney đừng đưa vào phim một nhân vật da đen, biến họ trở nên quan trọng trong mạch truyện rồi gạt họ sang một bên.

Nhân vật Finn của John Boyega đã xuất hiện vô cùng ấn tượng trong The Force Awakens nhưng thời lượng lên hình của anh ngày càng ít trong 2 phần tiếp theo là The Last Jedi (2017) và The Rise of Skywalker (2019).

Giống như, các bạn biết phải làm gì với Daisy Ridley, các bạn biết phải làm gì với Adam Driver. Bạn biết phải làm gì với những người khác nhưng khi nói đến Kelly Marie Tran, nói đến John Boyega, bạn bối rối.

Vậy bạn muốn tôi nói gì? Những gì họ (Disney) muốn bạn nói là: "Tôi rất thích được trở thành một phần của nó. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời …" Không, không không, tôi sẽ làm điều đó nếu nó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

Họ mang đến tất cả sắc thái cho Adam Driver, tất cả sắc thái cho Daisy Ridley. Hãy trung thực nhé. Daisy biết điều này. Adam biết điều này. Mọi người đều biết. Tôi không tiết lộ bất cứ điều gì.

John Boyega cũng đề cập đến Kelly Marie Tran - diễn viên gốc Việt có mặt trong Star Wars với vai diễn Rose Tico đã phải khóa tài khoản mạng xã hội khi bị nhiều người tấn công bằng những lời lẽ đầy tính phân biệt chủng tộc khi phim mới ra mắt.

Tôi là diễn viên duy nhất của dàn cast Star Wars có trải nghiệm độc đáo vì màu da của mình. Không ai khác nhận được những lời dọa giết được gửi đến các hộp tin Instagram, Facebook hay Twitter. "Black this, Black that" và "Mày không nên là một Stormtrooper".

Không những thế, John Boyega còn có những trải nghiệm tồi tệ trong khâu tạo hình Finn với ekip của Disney.

Họ đã khinh bỉ những món đồ tôi muốn mặc trong chuyến họp báo cho phần The Force Awakens. Một nhà tạo mẫu tóc khác dù không có kinh nghiệm xử lý tóc của người da đen nhưng vẫn “giả vờ như mình biết”.

Trong chuyến họp báo của phần phim ấy, tôi vẫn nghe lời họ. Tất nhiên vào lúc ấy tôi rất hào hứng về việc được trở thành một phần của loạt phim. Tuy nhiên bố tôi vẫn luôn nói ‘Đừng bao giờ tôn trọng người khác quá mức cần thiết'. Bạn có thể tôn trọng họ, nhưng đôi khi nó sẽ trở thành bán rẻ bản thân.

Tháng 7 vừa qua, John Boyega tuyên bố anh đã hoàn toàn rời bỏ series Star Wars thông qua một bài đăng trên Instagram. Một fan bình luận: "Tôi muốn nhìn thấy Finn cầm trên tay thanh kiếm lightsaber trong phần Star Wars tiếp theo!" và được nam diễn viên trả lời: "Haha, không, không còn nữa rồi". "Tôi không muốn đóng một nhân vật trong thời gian quá dài. Tôi có nhiều lời mời hơn thế", John Boyega viết trong một bình luận khác.

John Boyega is Finn in STAR WARS: THE RISE OF SKYWALKER

Đọc thêm: Kanye West gây sốc khi khẳng định hành động giật mic của Taylor Swift tại MTV VMAS 2009 là... ý muốn của Chúa

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.