• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Khám phá danh sách Vĩ Thú và Jinchuuriki tương ứng trong series Naruto

Phim ảnh

Chín Vĩ Thú được Lục Đạo Tiên Nhân Hagoromo tách ra từ chakra của Thập Vĩ. Các Vĩ Thú được tạo ra không chỉ để ngăn chặn sự hồi sinh của Thập Vĩ mà còn là nguồn duy trì và cân bằng hòa bình trên thế giới này. Lục Đạo Tiên Nhân đã đặt tên cho từng con và giải thích cho chúng hiểu rằng dù là những cá thể riêng biệt, nhưng giữa chúng có một mối liên kết chặt chẽ. Ông cũng đã tiên đoán rằng sẽ có thời điểm chúng sẽ lại được tái ngộ làm một.

Vĩ thú khi còn nhỏ
Vĩ thú lúc trưởng thành

Nhất Vĩ Shukaku

Jinchuuriki: Panpuku, Gaara.
Tính tình: cục súc, hay mắng người nhưng rất tự tin về bản thân mình. 
Bà Chiyo đã phong ấn Ichibi-Shukaku trong người Gaara. Deidara đã đánh bại Gaara và đem Gaara về trụ sở Akatsuki để tiến hành lấy Vĩ Thú ra khỏi cơ thể và sau đó nó bị phong ấn vào Dị ma thần tượng. 
Shukaku mang hình dáng của loài tanuki. Theo Gyuki, Shukaku và Kurama không thích gì nhau vì Kurama mạnh hơn Shukaku. Lý lẽ Kurama cho rằng con nào nhiều đuôi hơn là "trùm".

Nhị Vĩ Matatabi

Jinchuuriki: Nii Yugito
Matatabi cũng được cho là rất hiền và dễ thuần phục, nên Yugito có thể dễ dàng triệu hồi khi cần. Trong series, Matatabi cũng là mục tiêu bị Akatsuki săn đuổi bởi Hidan cùng Kakuzu.
Tính cách: So với những Vĩ Thú khác, Matatabi lịch sự và nhã nhặn hơn, nó cũng thường sử dụng kính ngữ khi nói chuyện. 

Tam Vĩ Isobu 

Jinchuuriki: Yagura
Trước đây Jinchuuriki của nó là Yagura (Mizukage đệ tứ) ở làng Sương Mù, nhưng lúc Akatsuki tiếp cận để bắt nó thì nó đang trong tình trạng không có Jinchuuriki. Có một khoảng thời gian Tam Vĩ bị phong ấn trong người Rin Nohara. 
Tính cách: Isobu có tính cách khá rụt rè, nhút nhát. 

Tứ Vĩ Son Goku

Jinchuuriki: Roushi
Son Goku là một trong những Vĩ Thú được tiếp xúc nhiều với Naruto. Khi nói chuyện với Naruto Son Goku mới bắt đầu tôn trọng ý chí lẫn suy nghĩ của Naruto. 

Ngũ Vĩ Kokuo

Jinchuuriki: Han
Hình dạng: Thân thì giống một con ngựa trắng 5 đuôi nhưng đầu thì lại giống cá heo có hai cái sừng dài và hai cái sừng ngắn.
Tính cách: Kokuou có vẻ là một Vĩ Thú có tính cách trầm lặng và khép kín. Cách nói chuyện của Kokuou cũng rất lịch sử. Sau khi chiến tranh kết thúc, Kokuou tuyên bố rằng nó muốn sống ẩn dật trong rừng, không muốn tiếp xúc với người khác.

Lục Vĩ Saiken

Jinchuuriki: Utakata 
Hiện thân của Saiken là một con ốc sên, toàn thân được bao bọc bởi một lớp nhầy nhụa. Saiken có thể phóng ra một luồng ga độc khổng lồ để trợ giúp trong chiến đấu, và nó cũng rất hiền. 
Tính cách: Saiken có vẻ là một Vĩ Thú khá hiền lành, không nhẫn tâm làm hại người khác như các anh em của nó. 

Thất Vĩ Chomei 

Jinchuuriki: Fuu
Hình dạng: Là một con bọ hung màu xanh 7 đuôi, có kích thước nhỏ nhất trong 9 Vĩ thú. Khi còn nhỏ, Choumei là một con ấu trùng màu xanh lá mũm mĩm và có 7 cái đuôi ngắn, nhỏ xinh.
Tính cách: Choumei là một Vĩ Thú lúc nào cũng vui vẻ, cởi mở, giống như Jinchuuriki của nó. Nó tự nhận mình là "Choumei số 7 may mắn". 

Bát Vĩ Gyuki

Jinchuuriki: Killer B
Gyuki được phong ấn trong người em trai của Raikage làng Mây, Killer B. Gyuki có kiến thức khá sâu rộng về thế giới ninja, thường xuyên khuyên Killer B nên làm gì. Thuở ban đầu Gyuki khá hung bạo, toàn bộ các Jinchuuriki đời trước đều đã chết do không chịu nổi chakra của nó vì sức chakra của Bát Vĩ Gyuki quá kinh khủng. Khi Killer B làm Jinchuuriki, ông ta đã cảm hóa được nó nhờ được huấn luyện ở đảo rùa làng Mây. Từ đó, Gyuki coi Killier B như bạn đồng hành của mình vì Killer B có thể chịu nổi lượng chakra khủng khiếp của Bát Vĩ. Chính Killer B trở thành một trong số ít Jinchuuriki có thể điều khiển vĩ thú.

Cửu Vĩ Kurama

Jinchuuriki: Mito Uzumaki, Kushina Uzumaki, Minato, Naruto Uzumaki.
Cửu Vĩ căm thù loài người vì quá khứ Vĩ Thú bị con người dùng làm công cụ bành trướng lãnh địa, trở thành quái vật. Naruto đã dùng rất nhiều thời gian để giải thích và chứng minh được rằng Cửu Vĩ có thể tin tưởng ở Naruto. Sau cùng, Naruto và Cửu Vĩ đã trở thành cặp đôi ăn ý cùng nhau chiến đấu. 

Thập Vĩ Shinju (Thần Thụ)

Jinchuuriki: Otstsuki Hagoromo, Uchiha Obito, Uchiha Madara. Thập Vĩ có nhiều hình dạng khác nhau.

Tính cách: Theo lời của Kurama, luồng chakra chết chóc của Thập Vĩ không thể cảm nhận được vì nó không có cảm xúc, suy nghĩ gì cả. Dù vậy Thập Vĩ vẫn có thể cảm nhận được các chakra, đặc biệt là chakra Vĩ Thú.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.