• Về đầu trang
Thanh Hà
Thanh Hà

Khám phá đời sống sinh viên Hàn Quốc qua phim ảnh

Phim ảnh

Cuộc sống sinh viên luôn chứa đựng những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đời người. Những bộ phim Hàn dưới đây đã vẽ nên câu chuyện của những sinh viên đại học đầy ngô nghê, nhưng cũng đầy màu sắc.

Cheese In The Trap - Bẫy Tình Yêu (2016)

Bẫy Tình Yêu (2016) là một bộ phim chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên. Bộ phim đã vẽ nên một chuyện tình lãng mạn của một nữ sinh viên đại học, Hong Seol (Kim Go Eun), cùng tiền bối chung trường, Yoo Jung (Park Hae In). Từ những thước phim nhẹ nhàng, gần gũi cùng tương tác đáng yêu giữa hai nhân vật chính, bộ phim đã khắc họa nên cuộc sống hàng ngày của một sinh viên Hàn Quốc.

Giản dị, hài hước, nhưng bộ phim đã thành công thu hút khán giả bằng tình yêu giản dị của cặp đôi cách xa về địa vị và thông điệp rất đời mà những người trẻ đều thấy mình trong đó.

Chạy deadline, làm việc nhóm, giành học bổng, … Hong Seol dường như cũng trải qua những điều quen thuộc mà bất cứ sinh viên đại học nào cũng trải qua một lần. 

My ID Is Gangnam Beauty - Người Đẹp Gangnam (2018)

My ID Is Gangnam Beauty (2018) được đài JTBC chuyển thể từ webtoon cùng tên từ tác giả Gi Maeng Gi. Tuy là một câu chuyện tình cảm lãng mạn nhưng lại phản ánh rõ thực trạng về phẫu thuật thẩm mỹ trong xã hội hiện đại.

Câu chuyện kể về Kang Mi Rae (Im Soo Hyang), một cô học sinh mong muốn cuộc sống mới nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Tại trường đại học, cô gặp người bạn cũ cấp 2 Do Kyung Suk (Cha Eun Woo), cậu ấy đã cho cô biết “vẻ đẹp thực sự” là gì.

Cốt truyện chủ yếu tập trung vào chuyện tình cảm nhưng lại chứa đựng những tình huống thú vị của sinh viên đại học.

Nevertheless - Dẫu Biết (2021)

Nevertheless (2021) từ đài JTBC đã từng làm nên cơn sốt trên mạng xã hội trong khoảng đầu năm nay. Bên cạnh chuyện tình cảm lãng mạn của các cặp đôi, người xem còn cảm thấy thu hút bởi cuộc sống người trẻ được khắc họa trong từng thước phim. 

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của những sinh viên khoa Mỹ thuật. Họ là những cô cậu sinh viên đầy nổi loạn, sống hết mình cho hiện tại mà chưa nghĩ nhiều đến tương lai. Cuộc sống của họ đầy màu sắc và sức trẻ, đôi lúc lại có phần ngô nghê.

Những buổi tụ tập hẹn hò, ăn uống thâu đêm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống sinh viên.

Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo - Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo (2016)

Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (2016) từ đài MBC từng làm mưa làm gió mạng xã hội một thời với những tình huống và tương tác đáng yêu của cặp đôi oan gia Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) và Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk).

Ngoài sự đẹp đôi của nam nữ chính, bộ phim còn thu hút khán giả bởi những hình ảnh đời thường, trẻ trung mà bất cứ bạn sinh viên nào cũng thấy quen thuộc. Màu phim tươi sáng , làm nổi bật tinh thần tươi trẻ của các nhân vật. 

Còn gì hạnh phúc hơn nếu có được một hội bạn có niềm đam mê ăn uống giống mình, đúng không nào?

Cuộc sống sinh viên đâu chỉ xung quanh chuyện học hành, những bộ phim trên đã vẽ nên một cuộc sống sinh viên đầy màu sắc, khắc họa ước mơ, lý tưởng của những người trẻ hiện đại. Biết đâu bạn lại tìm thấy được mình trong những thước phim ấy, và tìm thấy đam mê, tận hưởng cuộc sống thanh xuân của mình?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.