• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Không muốn sớm chia tay thì đừng dại rủ người yêu xem những phim dưới đây

Phim ảnh

Gone Girl

Bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Gone Girl” của đạo diễn David Fincher là kiểu phim có thể khiến đối tác của bạn phải nghĩ lại xem họ có thực sự hiểu rõ người yêu của mình không, và mọi chuyện có thể tồi tệ hơn nếu cả hai đang ngồi xem cùng nhau trong một buổi tối lãng mạn nào đó.

Rất có thể, anh/cô bồ của bạn không có ý định làm giả cái chết của họ và sau đó đổ lỗi cho bạn. Nhưng với âm mưu hiểm độc của nhân vật " Amy Tuyệt vời" do Rosamund Pike thủ vai, người sẵn sàng cho Nick Dunne phải trả giá vì hành vi lăng nhăng của mình, có lẽ tốt hơn hết là nên tránh xem nó khi nếu hai người không định nhìn nhau bối rối sau khi xem xong. Tuy nhiên, bộ phim này khá thích hợp để xem một mình vì cốt truyện gay cấn và li kỳ của nó.

Sweet November

Đối với một bộ phim được quảng cáo là một phim tình cảm, Sweet November lại có những khoảnh khắc không lãng mạn cho lắm. Tác phẩm xoay quanh nhân vật Sara Deever của Charlize Theron, người mà ban đầu có vẻ như là cô bạn gái lí tưởng của mọi chàng trai. Nhưng Nelson Moss (Keanu Reeves) đã sớm phát hiện ra cô ấy còn có nhiều hơn thế.

Nelson là một anh chàng mê công việc hơn bất cứ thứ gì, kể cả bạn gái. Thế giới của anh chìm ngập trong những ý tưởng và anh tưởng rằng mình đã có mọi thứ trong tay. Thế rồi, một ngày anh gặp Sara, một cô gái phải chống chọi với cái chết đang cận kề luôn dùng nụ cười tươi tắn và tình yêu với cuộc sống để giấu đi bí mật đó. Cô như một làn gió mới thổi vào cuộc sống nhàm chán của anh. Họ bước vào cuộc đời nhau, trở thành một con người khác với chính mình đồng thời trở thành một phần không thể thiếu của nhau. Tuy nhiên, cuối cùng thì cuộc chia tay vẫn phải đến khi chuông định mệnh đã điểm.

Đối với một số người, bộ phim có vẻ giống như một câu chuyện tình cảm đau lòng, nhưng đối với những người khác, nó có thể chỉ là câu chuyện buồn của anh chàng tội nghiệp bị cô bạn gái lừa dối về thân phận của mình. Để tránh những tranh cãi không cần thiết, đừng xem nó với người yêu bạn. Nhưng nếu như bạn yêu không khí mùa thu và cần một bộ phim để "rửa mắt" khi ở một mình thì nó hoàn toàn phù hợp.

Magic Mike

Cả hai có thể xem bộ phim này cùng nhau cũng được, miễn là bạn trai của bạn hoàn toàn thoải mái khi xem bạn thích thú với những anh chàng nhảy thoát y vô cùng nóng bỏng, điều mà có lẽ là không mấy người làm được. Do vậy tốt nhất là không nên chọn bộ phim này cho một buổi hẹn hò lãng mạn, trừ khi bạn đang muốn khiến bạn trai cảm thấy khó xử và ghen tuông. Những chàng vũ công bốc lửa này chỉ dành cho các cô gái độc thân mà thôi.

Unfaithful

Bất kỳ nỗ lực nào cố gắng thảo luận về bộ phim này đảm bảo sẽ chỉ mang lại những cuộc cãi vã. Nhân vật Connie Summer của Diana Lane là một người phụ nữ đang mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân nguội lạnh, nhưng tất cả đều thay đổi khi cô gặp Paul Martel (Olivier Martinez). Mối tình ngoài luồng này đã đem đến hậu quả nghiêm trọng cho cuộc hôn nhân của cô với cả chồng cô - Charlie lẫn tình nhân của cô.

Nếu bạn là người nghĩ rằng ngoại tình là không chấp nhận trong bất kỳ hoàn cảnh nào nhưng người kia lại không có cùng quan điểm, nên tránh xem nó để khỏi dẫn đến các cuộc cãi vã không cần thiết. Tốt nhất là hãy lưu nó về và xem khi đang ngồi một mình trong ngày mưa thôi.

The Good Girl

Nếu đã là người hâm mộ Jennifer Aniston thì đây là bộ phim không thể bỏ qua. Giống như bộ phim Cake, diễn xuất của cô trong The Good Girl đã đánh dấu một sự khởi đầu ấn tượng trong dòng phim rom-com kể từ vai Rachel Green in Friends. Điều đó cũng có nghĩa là bộ phim này không dành cho các cặp đôi.

Nói ngắn gọn thì bộ phim xoay quanh nhân vật Justine Last đang bị mắc kẹt trong cuộc hôn nhân vô vị với chồng là Phil (John C. Reilly) cho đến khi cô bị cuốn hút bởi một đồng nghiệp cực kỳ đam mê và đẹp trai, Holden Worther (Jake Gyllenhaal). Hai người nhanh chóng yêu nhau, mà lên đến đỉnh điểm là cô có thai và cô thuyết phục Phil em bé là của anh. Trong khi một số người xem có thể thông cảm với quyết định của Justine, những người khác sẽ không đồng ý về cách cô đối xử với chồng mình. Khả năng lớn là bộ phim này sẽ gây ra nhiều tranh cãi nên tốt nhất là tránh xa nó ra.

Revolutionary Road

Kate Winslet và Leonardo DiCaprio một lần nữa lại đóng cặp với nhau sau khi cùng đóng bom tấn Titanic, nhưng đây không phải là mối tình lãng mạn như giữa Rose và Jack. Trong phim này, cả hai vào vai cặp vợ chồng Wheeler. Họ tưởng như có tất cả, một gia đình trẻ, đẹp, giàu có khiến ai cũng ao ước nhưng thực chất bên trong là bầu không khí chán chường và bất mãn với nhau. Cuối cùng họ quyết định chuyển đến Pháp, nơi cô vợ có thể là người trụ cột - nhưng sau đó cô mang thai đứa con thứ ba của cả hai, và mọi thứ sụp đổ.

Điểm nhấn trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Richard Yates này là một loạt các màn đối thoại hấp dẫn, từ đó bộc lộ khả năng diễn xuất của hai diễn viên. Đồng thời, sự sụp đổ của một cặp đôi hoàn hảo có thể gieo sự nghi ngờ vào ngay cả cặp đôi hứa hẹn nhất, vì vậy đừng chọn phim này này vào đêm hẹn hò.

Closer

Sự phản bội là chất độc cho các mối quan hệ, và bộ phim “Closer” của Mike Nichols đã chứng minh điều đó. Bộ phim được chuyển thể từ một vở kịch của Patrick Marber và quy tụ một dàn sao tài năng là Natalie Portman, Julia Roberts, Clive Owen và Jude Law. Họ bị kẹt trong một tứ giác tình yêu, điều có thể phải trả giá bằng danh dự và hạnh phúc của chính họ.

Mặc dù có vẻ như những tình huống tréo ngoe mà các nhân vật gặp phải là do chính họ gây ra, hệ quả của việc làm sai lầm ban đầu đó có thể gây ảnh hưởng tới cả những người liên quan. Ngay cả những cặp đôi tự tin nhất cũng có thể cảm thấy ngờ vực khi nhìn thấy những nhân vật này biến thành những kẻ đáng khinh một cách dễ dàng như vậy. Nhưng đây vẫn là một bộ phim đáng để xem bởi cách kể chuyện độc đáo, diễn xuất xuất thần của dàn diễn viên và cốt truyện gay cấn có thể khiến người xem phải chăm chú từ đầu đến cuối phim.

Eternal Sunshine of the Spotless Mind

Có sự tham gia của Jim Carrey và Kate Winslet, Eternal Sunshine of Spotless Mind là một tác phẩm kinh điển. Sở hữu kịch bản sáng tạo cùng với diễn xuất tuyệt vời của hai ngôi sao, bộ phim đã nhanh chóng nhận được nhiều sự tán thưởng và đạt một giải Oscar cho Kịch bản gốc hay nhất.

Dù có một cái kết thúc có hậu nhưng có lẽ bộ phim này không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi. Nó nói về một cặp tình nhân gặp nhiều bất đồng trong cuộc sống nên đã quyết định xóa ký ức về nhau. Tuy nhiên, sau đó họ nhận ra rằng những ký ức về người cũ quá quý giá và phải tìm mọi cách để giữ lại hình ảnh người yêu mình trong trí nhớ. Đó là một câu chuyện ảm đạm, dù có vài phần đầy hi vọng. Bộ phim chắc chắn sẽ khiến cho một số người mất đi cái nhìn về tình yêu đầy màu hồng và cung cấp cho cuộc sống hiện đại những tình cảm thơ mộng xưa cũ về giá trị của một tình yêu đã mất.

(500) Days of Summer

Sự thật cay đắng về chia tay là không phải lúc nào nó cũng có sự đồng thuận từ hai bên. Đôi khi, một người nào đó quyết định nó kết thúc và người kia hoàn toàn bị sốc bởi quyết định đó và phải trải qua một thời gian dài để vượt qua mà không biết tại sao mọi chuyện lại thành ra như vậy. Trong (500) Days of Summer, cặp đôi chính do Joseph Gordon-Levitt và Zooey Deschanel thủ vai trông vô cùng đẹp đôi, khiến anh chàng này tưởng rằng câu chuyện sẽ có một cái kết có hậu nhưng thực tế không phải như vậy.

Mọi chuyện còn tệ hơn khi anh phải đương đầu với thực tế phũ phàng là cô người yêu cũ đã nhanh chóng vượt qua khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau. Nhờ có tầm nhìn xa trông rộng của đạo diễn Marc Webb và cốt truyện hấp dẫn, bộ phim đã nhận được vô số lời khen ngợi từ nhà phê bình. Tuy nhiên với những cặp đôi từng tin tưởng rằng tình yêu vĩnh cửu là có thật, đây có lẽ sẽ là một sự thức tỉnh không ai mong muốn.

Blue Valentine

Bộ phim đầu tay của Derek Cianfrance, Blue Valentine, chắc chắn sẽ gây sốc cho những cặp đôi hạnh phúc vẫn còn tin vào hạnh phúc vĩnh hằng. Phim có sự tham gia của Michelle Williams và Ryan Gosling. Cả hai đóng vai một cặp đã từng yêu nhau một cách nhanh chóng và thậm chí là còn sớm kết hôn với nhau. Thuở ban đầu, tình yêu của họ hết sức lãng mạn với những điệu nhảy đường phố, những lời hứa hẹn về tình yêu vĩnh cửu. Qua thời gian, mối quan hệ của họ bắt đầu trở thành một gánh nặng và cả hai dần nhận ra sự khác biệt quá lớn giữa họ.

Điều này lên đến đỉnh điểm trong một cảnh tượng ảm đạm, buồn bã, khó có thể chịu đựng được trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Do vậy, với những cặp mơ mộng, còn tin vào tình yêu đích thực và trường tồn thì nên né phim này càng xa càng tốt.

Theo: Looper
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.