• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Lễ trao giải Oscar năm nay có thể diễn ra mà không có MC?

Phim ảnh

Sau khi nam diễn viên Kevin Hart từ bỏ vị trí host của lễ trao giải Oscar 2019 do những phát ngôn tranh cãi trong quá khứ, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã tỏ ra khá lúng túng và không có bất kỳ chuẩn bị nào cho tình huống này. Do vậy, một số người cho rằng nhiều khả năng là vào năm sau, chúng ta sẽ phải xem giải Oscar mà không có dẫn chương trình - điều chưa từng xảy ra từ năm 1989.

9124360a

Nam diễn viên Kevin Hart.

Theo tờ Variety, Viện Hàn lâm vô cùng bất ngờ trước sự rời đi của Hart và đang cố tìm kiếm một giải pháp thay thế, bởi cả Viện lẫn đài phát sóng - ABC không có nhân vật dự bị nào cho vị trí dẫn chương trình này. Đối với một vị trí quá danh giá như vậy, tưởng chừng sẽ có rất nhiều MC ao ước và mong muốn được tham gia nhưng thực tế, đây là một trong những công việc khiến nhiều sao e sợ và từ chối nhiều nhất.

Lý do chính có lẽ là do những tiêu chuẩn quá khắt khe của Viện Hàn lâm. Theo họ, MC cho Oscar phải là người không quá "sắc sảo" nhưng cũng không được quá an toàn. Chưa kể, họ cũng phải có hiểu biết về chính trị, hoạt ngôn, đủ danh tiếng và nhiều tiêu chuẩn khác.

photo 1 1520241791647783396150

Host của năm ngoái, Jimmy Kimmel.

Chính bởi những điều này, nhiều người đã từ chối công việc trên, dẫn đến Viện không có bất cứ biện pháp thay thế nào. Do đó, họ đang xem xét chuyện lễ trao giải sẽ diễn ra mà không có MC. Theo một người trong cuộc nói cho tờ Variety, "họ thà làm một chương trình mà không có host còn hơn là có một đám sao tụ vào với nhau, cộng thêm chút style của show Saturday Night Live."

Ngoài ra, việc không có dẫn chương trình có thể sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian. Với vô số giải phải trao và hàng tá ứng cử viên, cộng thêm việc dẫn dắt của MC và những chuyện ngoài lề, các giải Oscar trước đây thường kéo dài hơn 3 tiếng và nó khiến cho không ít khán giả phải mệt mỏi.

Đây không phải lần đầu tiên lễ trao giải danh giá này phải diễn ra mà không có dẫn chương trình. Năm 1969, 1970, 1971 và 1989 đều từng xảy ra tình trạng tương tự và nó vẫn trải qua một cách suôn sẻ. Do vậy, chúng ta có thể đặt nhiều hi vọng vào Oscar năm sau và đón xem điều gì sẽ xảy ra ở đó.

Theo: Slash Film
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.