• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Loạt phim dành cho những kẻ muốn gặm nhấm nỗi cô đơn (P.1)

Phim ảnh

Cùng một chủ đề về sự cô đơn nhưng mỗi tựa phim sau đây đều có những cách thể hiện rất riêng. Có những nhân vật bị tách biệt khỏi xã hội, buộc phải vật lộn đấu tranh tâm lý với con quỷ dữ trong họ, hoặc chỉ đơn giản là bị mắc kẹt ở một nơi xa...

Xin lưu ý rằng các tựa phim sẽ được sắp xếp theo thứ tự thời gian phát hành.

Naked (1993)

IMDb: 7.8

Đạo diễn người Anh Mike Leigh nổi tiếng với việc thể hiện những cảnh quay đậm tính hiện thực dữ dội. Bộ phim truyền hình năm 1993 của ông, Naked, có lẽ là tác phẩm mang màu sắc cay nghiệt và u ám nhất của ông từ trước đến giờ. Ngôi sao David Thewlis trong vai Johnny - một chàng trai trẻ thông minh, có học thức nhưng đang phải đối mặt với những khó khăn và cả chứng trầm cảm.

Johnny như một kẻ lang thang phải chạy trốn khỏi quê hương Manchester sau một cuộc đấu khẩu về tình dục trong một con hẻm. Khi Johnny tìm kiếm nơi ẩn náu trong căn hộ của người yêu cũ Louise tại London, người xem sẽ được chứng kiến khía cạnh thật của nhân vật này. Càng về sau, khi ​​Johnny trải qua nhiều cuộc gặp gỡ hơn cũng là khi không khí ảm đạm và đầy cay đắng của bộ phim càng trở nên rõ nét hơn.

Naked là một bộ phim rất thô, rất thật nhưng cũng rất thông minh. Chính tác phẩm này đã đem đến cho David Thewlis màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của anh. 

Three Colours: Blue (1993)

IMDb: 7.9

Three Colours: Blue là phần đầu tiên và cũng là phần hay nhất trong chuỗi tác phẩm Three Colours của Krzysztof Kieslowski. Với sự tham gia của nữ diễn viên đầy tài năng Juliette Binoche, bộ phim được ghi hình với tông màu xanh lam nhằm làm nổi bật nỗi đau mà nhân vật chính của chúng ta gặp phải.

Sau khi mất những người thân yêu trong một tai nạn xe hơi nghiêm trọng, Julie (Binoche) nhận thấy rằng cách duy nhất để vượt qua sự mất mát của mình là hoàn toàn ngắt kết nối với quá khứ và tự mình bắt đầu một cuộc sống mới. Càng cố gắng cô lập bản thân, những ký ức càng trở lại mạnh mẽ hơn với Julie.

Không chứa nhiều lời thoại hay hành động, Blue là một sự quan sát đầy xúc động và đau đớn về một người phụ nữ đã bị tàn phá về mặt cảm xúc với những mất mát. Người ta không quan tâm đó là nhờ tài diễn xuất lỗi lạc của Binoche hay hiệu ứng âm nhạc xuất sắc, Blue vẫn được nhắc đến chỉ đơn giản là một kiệt tác trong nền điện ảnh đương đại.

Chungking Express (1994)

IMDb: 8.1

Chungking Express là một bộ phim tình cảm Hong Kong được đạo diễn bởi Wong Kar-Wai với các ngôi sao Tony Leung và Takeshi Kaneshiro. Được chia thành hai phân đoạn khác nhau, bộ phim theo chân từng nhân vật chính và hành trình u sầu của họ trong tình yêu ở cả quá khứ và hiện tại.

Câu chuyện đầu tiên kể về Cop 223 (Kaneshiro) là một chàng cảnh sát cô đơn vừa mới chia tay. Sau một thời gian, anh cảm thấy đã có thể sẵn sàng đi tiếp và lại gần như ngay lập tức “ngã vào tình yêu” với một phụ nữ hết sức quyến rũ.

Trong câu chuyện thứ hai của bộ phim, tân cảnh sát viên Cop 663 (Leung) cũng là một gã thất tình. Một mối quan hệ lãng mạn khác nhanh chóng được hình thành giữa Cop 663 và một nhân viên quán ăn vặt địa phương.

Đạo diễn Wong Kar-Wai đã rất chuyên nghiệp trong việc liên kết các nét tương đồng giữa hai phân đoạn hoàn toàn khác biệt về nhịp điệu và không khí tâm trạng. Nhìn chung, Chungking Express là một bộ phim đẹp đầy phong cách và chắc hẳn sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Leaving Las Vegas (1995)

IMDb: 7.5

Leaving Las Vegas là một câu chuyện buồn về hai linh hồn lạc lối tuyệt vọng và cuộc đấu tranh của họ với chứng nghiện ngập và sự cô đơn.

Câu chuyện mở ra với Ben (Nicolas Cage thủ vai) - một người đàn ông đã mất tất cả, từ vợ, con đến công việc. Với số tiền còn lại, anh quyết định đi du lịch đến Las Vegas một mình với ý định tự đắm mình trong men say đến chết. Thế rồi số phận đưa đẩy anh gặp gỡ một cô gái điếm tên Sera - một phụ nữ trẻ, thông minh cũng đang phải đối mặt với những vấn đề của riêng mình.

Một câu chuyện tình yêu đầy phiền muộn, Leaving Las Vegas là tác phẩm được Nicolas Cage thể hiện xuất sắc nhất. Chân dung một người đàn ông trong giai đoạn cuối của chứng nghiện rượu đã được công nhận bằng một chiến thắng trong giải Oscar hoàn toàn thuyết phục. Leaving Las Vegas thực sự là một bộ phim đầy u sầu nhưng đồng thời cũng rất mãnh liệt và giàu cảm xúc.

Cast Away (2000)

IMDb:7.8

Đây là một trong những bộ phim kinh điển về sự cô lập hay và ý nghĩa nhất trong thời gian gần đây. Bộ phim như tái hiện lại hành trình của một Robinson Crusoe thời hiện đại khi buộc phải tìm cách sống sót trong một cuộc sống tách biệt hoàn toàn với nhân loại.

Chuck Noland (do Tom Hanks đảm nhiệm) là một phân tích viên cực kỳ tỉ mỉ của FedEx. Anh thường xuyên là người phải đi công tác ở các kho hàng của công ty trên toàn thế giới. Chính vì tính chất công việc căng thẳng mà cuộc sống cá nhân của Chuck cũng gặp ít nhiều trở ngại, đặc biệt là trong mối quan hệ giữa anh và người bạn đời tên Kelly. Trong chuyến công tác tới châu Á vào dịp Giáng sinh, chiếc máy bay chở anh gặp nạn và khi tỉnh dậy anh nhận ra mình đã bị dạt vào bờ trên một hòn đảo hoang vắng.

Không chỉ đơn giản là một câu chuyện cảm động, Cast Away còn là bức chân dung thú vị và mạnh mẽ về một kẻ cô đơn phải đấu tranh để sinh tồn.

Lost in Translation (2003)

IMDb: 7.7

Đạo diễn Sofia Coppola đã rất thành công cả về mặt thương mại lẫn về phía các nhà phê bình với bộ phim truyền hình thứ hai của mình: Lost in Translation.

Bob và Charlotte là hai kẻ cô đơn với những hoàn cảnh khác biệt tình cờ gặp nhau trong một khách sạn ở Tokyo. Nhờ sự tương đồng này mà hai thân phận xa lạ đã dần bắt đầu hình thành nên một mối liên kết khác thường. Họ nhận ra rằng họ có sự kết nối tuyệt vời ở mức độ tình cảm.

Với sự tham gia của diễn viên Bill Murray và Scarlett Johansson, bộ phim được đánh giá là khá nhẹ nhàng và dễ xem nhờ có sự kết hợp tinh tế giữa những pha hài hước và sự chân thành trong cách thể hiện.

(còn tiếp)

Theo: tasteofcinema.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.