• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Lý do vì sao Falcon lại được trao khiên Captain America mà không phải Bucky?

Phim ảnh

Cuối cùng thì nam tài tử Chris Evans cũng đã “tạm biệt” vai diễn Captain America trong Avengers: Endgame, vậy nhưng điều này không đồng nghĩa với việc MCU (Marvel Cinematic Universe) chịu “buông tha” cho Đội trưởng Mỹ của chúng ta!

wintersoldierfalcon 1280 1522173025782 1280w

Trong những phân cảnh cuối cùng của “bom tấn” Marvel, Steve Rogers (Captain America) đã quyết định ở lại quá khứ và quay trở lại dưới hình dạng trung niên để trao lại chiếc khiên cho Sam Wilson/Falcon (Anthony Mackie).

Giây phút trên đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong MCU, khi mà Captain America chính thức trao lại chiếc khiên cùng danh hiệu “đội trưởng” cho Falcon - ngụ ý việc nam siêu anh hùng này sẽ là lãnh đạo của nhóm Avengers trong tương lai!

chris evans 1

Captain America/Steve Rogers (Chris Evans)

Phân cảnh cảm động trên cũng có sự góp mặt của Bucky/Winter Solider (Sebastian Stan) đứng ở đằng xa quan sát Steve “trao khiên” cho hậu bối!

Tuy nhiên, điều này lại khiến cho nhiều fan của MCU thắc mắc: Tại sao Steve Rogers/Captain America không trao khiên cho người bạn “tâm giao” của mình là Bucky/Winter Solider mà lại trao cho Sam Wilson/Falcon?

wintersoldierfalcon 1280 1522173025782 1280w

Ngay lập tức, hai anh em nhà Russo (đạo diễn phim Avengers) đã đưa ra lời giải thích cho hành động trên của Captain America: Quyết định “trao khiên” của Steve cho Sam thay vì Bucky đã được lựa chọn rất hợp lý, vì Sam là người xứng đáng với những phẩm chất và lòng tin của Steve Rogers/Captain America.

“Cap và Bucky thân thiết giống hệt như hai anh em, nhưng các bạn phải hiểu rằng bọn họ có “tính cách” hoàn toàn trái ngược nhau. Bucky luôn có 'khả năng' khiến cho tâm trí mình bị hủy hoại, suy nhược và dễ bị tẩy não.”

Đạo diễn Joe Russo trả lời phỏng vấn với trang CinemaBlend.

“Rõ ràng, Sam có một ý chí tự do và phẩm chất đạo đức tương tự như Cap vì cả hai người họ đều đã từng phục vụ trong quân đội.”

1200px anthony and joe russo by gage skidmore

Bên cạnh đó, đạo diễn Anthony Russo cũng tiếp tục giải thích với trang SiriusXM:

"Sẽ có hai người ‘nhận khiên’ là Sam hoặc Bucky.

Chúng tôi (hai anh em) đã bàn về chi tiết đó, nhưng thực ra quyết định cuối cùng đã nằm trong dự tính của chúng tôi từ lâu rồi!

Tính cách của Cap và Sam khá tương đồng, trong khi điểm thu hút thực sự giữa Cap và Bucky lại là mối quan hệ của họ - bắt đầu với những yếu tố đối lập và dần bổ sung, hoàn thiện lẫn nhau! Còn Cap và Sam thì lại giống như hai “linh hồn” tương thông vậy.

Nhưng, việc Sam/Falcon sẽ đảm nhận vai trò Captain America như thế nào trong Phase 4 tương lai của MCU vẫn còn… đang là dấu chấm hỏi!

Tuy nhiên, cũng không cần phải quá lo lắng khi mà cả nhân vật Sam và Bucky sẽ được “ghép đôi” với nhau trong loạt phim gốc (original series) của Disney + sắp tới có tên là: Falcon & Winter Soldier.

aupb6sx

Dựa vào tựa series, hoàn toàn vẫn chưa có chi tiết nào đề cập đến việc Falcon là Captain America mới, vậy nên Falcon & Winter Soldies có thể sẽ tập trung nhiều hơn vào mối quan hệ giữa Sam/Bucky. Hi vọng rằng sau series này, các fan của MCU có thể sẽ hiểu hơn về hai nhân vật trên!

avengers 4 captain america

Cảm ơn vì những đóng góp của anh, Steve Rogers/Captain America (Chris Evans)

Dù sao thì, điều người hâm mộ mong đợi chính là giây phút Falcon cầm lên chiếc khiên “nổi tiếng” của Captain America và hô to: Avengers! Assemble!

Theo: INDIEWIRE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.