• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Moonrise Kingdom - Vương quốc trăng lên của hai đứa trẻ trốn nhà

Phim ảnh

Khi mà Wes Anderson đã làm phim thì cho dù doanh thu đôi lúc chỉ "èo uột" đủ hoàn vốn, chất lượng nghệ thuật vẫn luôn là thứ được đảm bảo. Khác với những tác phẩm có nội dung xoay quanh các nhân vật đã trưởng thành, Moonrise Kingdom lại là câu chuyện về hai đứa trẻ rủ nhau trốn nhà để đi phiêu lưu.

Sam và Suzy là hai đứa trẻ đồng điệu về tâm hồn bởi cả hai đều lạc lõng như nhau. Sam vốn là trẻ mồ côi được nhận nuôi còn Suzy sống trong gia đình mà cha mẹ đã cạn tình từ lâu. Sau một lần gặp gỡ tình cờ và nhiều lần trao đổi thư tín, Suzy trốn nhà còn Sam trốn trại hướng đạo sinh để gặp nhau và cùng “đi phượt” đến vùng vịnh nhỏ mà hai đứa nhóc đặt là “Vương quốc trăng lên”. Câu chuyện của Sam và Suzy, của những con người xung quanh hai đứa trẻ, của vương quốc trăng lên được đặt vào nước Mỹ những năm 60, khi mà stop-motion còn là một kĩ xảo kì diệu trong phim ảnh, nơi mà cô bé Suzy quan sát cuộc sống ngoài kia qua chiếc ống nhòm chứ không phải smartphone.

Cảnh quay ở phần đầu phim giới thiệu nhân vật Suzy và cách cô bé quan sát cuộc sống bên ngoài qua chiếc ống nhòm. Hãy chú ý sự đối xứng hoàn hảo trong bức ảnh này nhé. Nguồn ảnh: cultclassictheater.blogspot.com

Một vài cảnh quay sử dụng bố cục đối xứng trong phim chắc chắn sẽ làm mãn nhãn những khán giả yêu sự hoàn hảo:

Nguồn ảnh: aflixionado.com

Nguồn ảnh: imgur.com

Đến cả sét đánh cũng phải chia khung hình thành hai nửa cân xứng cơ mà Nguồn ảnh: letsnottalkaboutmovies.blogspot.com

Moonrise Kingdom vốn không dành cho trẻ em mặc dù hai nhân vật chính chưa phải là người lớn, vì nếu không nói giảm nói tránh thì Suzy rõ là đã... bỏ nhà theo trai. Sự lạc lõng mang hai đứa trẻ đến với nhau, cùng nhau đi tìm một sự chạy trốn và phiêu lưu, cho dù chúng ý thức được hậu quả của nó. Hai cô cậu nhảy múa trên bãi biển trong nền nhạc Le Temps De L'amour, ôm nhau ngủ khi chỉ mặc mỗi đồ lót, hôn nhau và đủ chuyện hơi bị người lớn khác. Chẳng vị phụ huynh nào mong đứa con mới 12, 13 tuổi của mình làm thế, nhưng ở cái tuổi con nít vừa xong mà teen chưa tới thì Sam và Suzy lại muốn. Chúng đi tìm sự quan tâm từ người còn lại và cái mạo hiểm của cuộc phiêu lưu - đến nơi mà cả hai được tự do, xét ra thì cũng dễ hiểu cho cuộc hành trình này.

Đây chính là "vương quốc trăng lên" của cả hai Nguồn ảnh: film-grab.com

Nguồn ảnh: cinemasips.com

Nguồn ảnh: desmondtraynor.blogspot.com

Họ hàng đôi bên sau khi vượt sông rộng đường dài đi tìm đôi trẻ Nguồn ảnh: www.awardsdaily.com

Phim của Wes Anderson mang đến cho người xem một cảm giác chắc chắn, với những đau thương được kể lại theo cách nhẹ nhàng và nước mắt được giảm tới mức tối đa. Phim của vị đạo diễn này nói chung và Moonrise Kingdom nói riêng là một chuỗi những bức tranh tươi sáng, nhưng đằng sau đó lại là sự đối lập giữa thế giới của hai đứa trẻ và thế giới của người lớn. Hành động của chúng không còn là bột phát mà rõ ràng với nhiều lí do, trong khi người lớn chẳng mấy suy nghĩ sâu xa đến những lí do đó.

Sam và Suzy cưới nhau với sự trợ giúp của “500 anh em” hội hướng đạo sinh Nguồn ảnh: focusfeatures.com

Cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ:

Nguồn ảnh: eyeswiredopen.blogspot.com

Nguồn ảnh: rebloggy

Nguồn ảnh: rebloggy

Một góc khác của "vương quốc trăng lên" Nguồn ảnh: rebloggy

Moonrise Kingdom là câu chuyện về thời điểm kết thúc của tuổi thơ, là những kí ức của một cuộc phiêu lưu màu nhiệm. Chúng ta chẳng thể biết về sau cuộc sống của Sam và Suzy cũng như những con người xung quanh hai cô cậu bé sẽ như thế nào, nhưng chúng ta có thể tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp cho tất cả.

Suzy- nữ phượt thủ chu du cùng mèo cưng Nguồn ảnh: Pinterest

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.