• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Một số phim LGBT hay dành cho người muốn tìm hiểu (Phần 1)

Cầu vồng

Carol (2015)

3c5079a3298e29fe1f7c007db8cffd25 xl

Được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết lãng mạn The Price of Salt của nữ văn sĩ Patricia Highsmith, bộ phim Carol là câu chuyện tình yêu ngang trái giữa một nhiếp ảnh gia nữ đầy tham vọng và một người phụ nữ lớn tuổi đang gặp rắc rối với đời sống hôn nhân của mình. Với diễn xuất tuyệt vời giữa Cate Blanchett và Rooney Mara, Carol đã ngay lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt từ công chúng yêu điện ảnh lẫn giới chuyên môn ngay từ khi phát hành.

Trailer của bộ phim Carol

Weekend (2011)

"Vào một đêm thứ sáu sau khi say sưa với bạn bè trong một buổi tiệc tại gia, Russell đi đến một câu lạc bộ đồng tính một mình. Ngay trước giờ đóng cửa, anh gặp Glen và những gì diễn ra sau đó đã trở thành cái gì khác, một cái gì đó thật đặc biệt."

Chỉ với một vài dòng giới thiệu ngắn ngủi kể về buổi "gặp gỡ" kì lạ giữa Russell (Tom Cullen) và Glen (Chris New), Weekend đã khắc họa được thành công nỗi cô đơn cùng những tình yêu chân thành, cũng như là sự đấu tranh chung nhất cho một cuộc sống hạnh phúc của những người đồng tính trên toàn thế giới. Thời lượng của Weekend không dài, nhưng đủ để khiến nhiều người phải suy nghĩ, rằng: liệu có cơ hội nào cho những người thuộc cộng đồng LGBT tìm được hạnh phúc cho bản thân mình?

weekend 2011

The Way He Looks - Hoje Eu Quero Voltar Sozinho (2014)

e85828f4e39369c0fe800fb7acd33ae4

Poster phim đầy màu sắc của The Way He Looks...

Trái ngược lại với những bộ phim LGBT có kết thúc buồn bã - đau khổ, The Way He Looks (Hoje Eu Quero Voltar Sozinho) lại khiến người ta phải "mỉm cười" hạnh phúc trước mối tình tuyệt đẹp và dễ thương giữa Leonardo (Ghilherme Lobo thủ vai) - một câu trai 15 tuổi mắc phải căn bệnh mù bẩm sinh từ nhỏ và đang phải chịu cảnh bị bố mẹ bao bọc, bảo vệ quá mức và trở thành mục tiêu bị bắt nạn, trêu chọc ở trường và Gabriel (Fabio Audi thủ vai) - anh chàng học sinh điển trai mới chuyển đến tại lớp học của Leonardo. Với cốt truyện đơn giản, khác xa so với phong cách làm phim rắc rối, hoa mỹ và phức tạp thông thường, The Way He Looks nổi bật lên bằng những sắc màu tinh tế, trong trẻo đủ để khiến người ta "chỉ cần xem một giây thôi là nhớ mãi không quên".

Happy Together - Xuân Quang Xạ Tiết (1967)

Được mệnh danh là một trong những "tác phẩm kinh điển nhất" nằm trong gia tài phim ảnh đồ sộ của đạo diễn Hồng Kông Lương Gia Vệ, Happy Together (hay Xuân Quang Dạ Tiết) là bộ phim kể về mối quan hệ đầy sóng gió giữa hai người đàn ông Bảo Vinh (do tài tử Trương Quốc Vinh thủ vai) và Diệu Huy (tài tử Lương Triều Vỹ thủ vai) diễn ra tại thành phố Buenos Aires, thủ đô của Argentina. Bộ phim là sự kết hợp giữa thủ pháp quay phim độc đáo cùng một mạch chuyện chậm rãi và nhiều tâm trạng, vừa miêu tả rõ mối quan hệ tái hợp - chia tay đầy lận đận giữa hai nam nhân vật chính, lại vừa thể hiện rõ ràng cái cảm giác giằng xé ở trong tình yêu. Khung cảnh kết thúc bộ phim là hình ảnh của một con tàu đang chạy hun hút về khoảng không bất tận, lênh đênh, lận đận và vô hướng - hệt như mối tình chênh vênh của Bảo Vinh và Diệu Vinh - một thứ tình yêu say đắm, mãnh liệt nhưng vẫn không kém phần khổ đau, day dứt đến tận cuối cuộc đời.

cwpevlq6ezamfbn9eg7nzg8zodbbf6

God’s Own Country (2017)

Trailer của God's Own Country

Lấy bối cảnh trên những cánh đồng hoang vu tại vùng quê Yorkshire (Anh Quốc), God's Own Country hấp dẫn người xem với một cốt truyện đầy tính nhân văn và giàu ý nghĩa: hành trình đi tìm lại bản thân của nhân vật Johnny (Josh O'connor) cùng mối quan hệ tình ái đầy ngọt ngào với anh chàng người Romanian Gheorghe (Alec Secăreanu) tại nơi "mảnh đất của chúa trời".

3f2ce4ab581120ae3792624a8ef9b5b2

Không cần đến những cảnh quay gây tranh cãi hay những chiêu trò quảng bá rầm rộ, God's Own Country chỉ đơn giản là từ từ, từ từ bước lên nấc thang nghệ thuật bằng chính khả năng nghệ thuật, sự tinh kiết và nét đẹp đẽ tuyệt diệu của chính bản thân mình. Hệt như hình bóng hạnh phúc của hai nhân vật Johnny và Gheorghe trong những phân cảnh sau chốt của God's Own Country, rằng tình yêu sẽ là thứ chiến thắng tất cả, và nhất là khi bóng lưng của Johnny đã không còn cô độc khi có Gheorghe ở cạnh bên...

ec8ba0ec9d98eb8298eb9dbc gods own country 3

(còn tiếp)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.