• Về đầu trang
Chim Bay Bay
Chim Bay Bay

Mùa 5 của siêu phẩm tâm lý ‘Black Mirror': Số phận của các nhân vật sẽ do bạn định đoạt

Phim ảnh

Làm mưa làm gió trên Netflix và được đông đảo khán giả háo hức đón chờ phần mới, Black Mirror là tấm gương phản chiếu mặt đen tối nhất của nhân loại, xoáy vào những vấn đề của con người trong thời kì công nghệ đang phát triển nhanh đến đáng sợ.

Với mỗi tập là một cốt truyện riêng biệt, bộ phim khiến người xem không thể rời mắt bằng hàng loạt nút thắt bất ngờ được gỡ một cách khéo léo và những kết thúc nặng nề, ám ảnh và không tài nào đoán trước được.

giphy

black mirror masks

Hình ảnh từ một tập phim Black Mirror, xoay quanh mặt tối của sự phụ thuộc của con người vào công nghệ

Tuy nhiên, từ sau mùa 3, nhà sản xuất Black Mirror Charlie Brooker đã chuyển hướng sang những kết thúc có hậu hơn, gây ra hai luồng ý kiến trái chiều giữa cộng đồng người hâm mộ bộ phim.

Một số người ủng hộ kết thúc có hậu vì chúng thể hiện niềm tin vào tương lai tươi sáng hơn của nhân loại; ngược lại cho rằng Black Mirror đang mất đi cái chất đen tối và ám ảnh vốn là điểm nhấn nổi bật nhất của phim.

tenor

giphy 1

black mirror episode 5 channel4

Một số phân đoạn rùng rợn từ Black Mirror - bộ phim được khuyến cáo không nên xem quá hai tập một ngày.

Do đó, tập phim tương tác (interactive) trong mùa 5 sắp tới sẽ cho phép người xem chọn lựa kết cục mà mình mong muốn, làm vừa lòng cả hai bên và đồng thời tăng độ thú vị cho trải nghiệm xem phim trên Netflix. Phim tương tác giống như một sự kết hợp giữa phim ảnh và trò chơi điện tử, khi người xem toàn quyền quyết định các tình huống theo ý thích của mình.

pussinbook billboard

Phim hoạt hình tương tác Puss in Book trên Netflix

Netflix đã bắt đầu nghiên cứu thể loại phim này và đưa vào thử nghiệm từ năm 2017 với hai bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em, Puss in BookBuddy Thunderstruck. Đánh vào tâm lý thích được kiểm soát và có khả năng lựa chọn của con người, các nhà phê bình đánh giá phim tương tác có nhiều tiềm năng trong tương lai, mở ra nhiều cơ hội sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực phim ảnh.

Black Mirror là series hoàn hảo để giới thiệu trải nghiệm xem phim mới lạ này đến với đông đảo công chúng vì bộ phim xoay quanh sự phát triển của công nghệ. Dù chưa ai biết được nội dung tập phim tương tác của Black Mirror sẽ ra sao, nhưng có nhiều phỏng đoán cho rằng khả năng tương tác cũng sẽ được đưa vào cốt truyện.

img

Tính năng xem phim tương tác thích hợp với thói quen xem Netflix trên các thiết bị smartphone và tablet

Bên cạnh đó, Netflix được xem là nơi phù hợp nhất cho thể loại phim tương tác, với phần lớn khán giả theo dõi trên các thiết bị thông minh. Trang xem phim trực tuyến này còn đang lên kế hoạch cho nhiều dự án mang tính tương tác khác như phim chuyển thể từ các trò chơi điện tử.

black mirror christmas tweet

Bandersnatch được lấy cảm hứng từ một video game chưa được phát hành từ những năm 80

Netflix đã vừa lên tiếng xác nhận trên Twitter rằng tập đầu tiên của Black Mirror mùa 5 mang tên Bandersnatch sẽ lên sóng vào ngày 28/12 tới.

Dù vậy, những thông tin về tập phim đặc biệt vẫn còn rất mờ mịt và chưa được xác định chính thức. Trang tin tức The Verge đã liên hệ về vấn này và nhận được hồi âm hài hước từ Netflix: "Hãy lựa chọn câu trả lời cho câu hỏi của bạn, A hay B?".

Theo: The Verge
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.