• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Năm 2018: Sự lên ngôi của các TV Series về phù thủy

Phim ảnh

Từ lâu, đề tài phù thủy vẫn là một mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm phim trên toàn thế giới, nhất là với những TV Series (phim bộ dài tập). Charmed (1998), Sabrina the Teenage Witch (1996), Witches of East End (2013), Salem (2014), Good Witch (2015), … chính là những ví dụ tiêu biểu của dòng phim này.

charmed

Charmed - bộ phim "huyền thoại" gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn trẻ tại Việt Nam

Sang tới năm 2018, công chúng lại tiếp tục chứng kiến sự trở lại của những bộ phim mang đậm màu sắc phù thủy. Đếm sơ qua trong mùa lễ Halloween năm nay, khán giả như được “bổ mắt” với một loạt những cái tên mới như A Discovery of Witches, cùng các phiên bản làm lại (Reboot) của những series nổi tiếng một thời (Charmed 2018, Chilling Adventures of Sabrina), hay phần sequel crossover (hậu truyện đan chéo) như American Horror Story: Apocalypse (AHS), Legacies (The Original)

covers 55917

Mùa 8 của American Horror Story đem đến nhiều tình tiết mới cho khán giả

Kẻ thất bại, người đại thắng

mv5botqymdywndmyov5bml5banbnxkftztgwmjm4ntiznjm v1

Mức độ nổi tiếng và sự thành công của hai series tiền nhiệm là Charmed (1998) và Sabrina the Teenage Witch chính là “con dao hai lưỡi” đối với Charmed 2018 lẫn Chilling Adventures of Sabrina. Tuy nhiên, số phận của hai series này này lại cực kỳ… trái ngược nhau. Nếu như Chilling Adventures of Sabrina nhận được cơn mưa lời khen từ giới hâm mộ và khán giả, thì Charmed 2018 lại hoàn toàn nhận về những lời la ó và chê bai thậm tệ từ cả hai phía.

mv5botqwmdgzndetn2ezni00mjy0lwe5mgutnguyntjhnwvmyji2xkeyxkfqcgdeqxvymjywnda2mde v1

Khác với Chilling Adventures of Sabrina, Charmed 2018 lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều...

Dễ thấy, điểm bảo chứng cho thành công của Chilling Adventures of Sabrina nằm ở chính nội dung của bộ phim. Thay vì đi vào lối mòn như những phiên bản làm lại khác, nhà sản xuất đã quyết định thay đổi toàn bộ cốt truyện - cũng như là màu sắc thân thiện, trong sáng của phiên bản cũ bằng những yếu tố kinh dị và rùng rợn hơn. Bên cạnh đó, với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp: Kiernan Shipka, Ross Lynch,… cùng nhà sản xuất của chương trình truyền hình Riverdale nổi tiếng, Chilling Adventures of Sabrina lại càng như “hổ thêm cánh” khi so với các TV Series cùng chủ đề khác. Phản ứng của người xem với Chilling Adventures of Sabrina hiện đang ở mức trung bình khá, một khởi đầu rất thuận lợi đối với thể loại phim kinh dị/phù thủy.

Với chủ đề mới lạ, hấp dẫn, Chilling Adventures of Sabrina hiện đang là Series được hoan nghênh nhất hiện nay

Thế nhưng Charmed 2018 lại không hề “may mắn” đến vậy! Sở hữu một dàn diễn viên ít tên tuổi và mờ nhạt, bộ phim ngay lập tức nhận sự phản đối từ những người hâm mộ bản gốc - series Charmed 1998. Tiếp tục lấy bối cảnh ở một thành phố lớn của nước Mỹ, Charmed 2018 là câu chuyện kể về ba chị em cùng mẹ khác cha là Melanie "Mel" Vera (Melonie Diaz), Maggie Vera (Sarah Jeffery) và Macy Vaughn (Madeleine Mantock) trong cuộc hành trình làm chủ năng lực phù thủy và bảo vệ thế giới khỏi quỷ dữ.

43487679 2032352796787413 6045782504869199872 o

Chân dung dàn cast gây tranh cãi của Charmed 2018.

Nếu như trong phiên bản Charmed 1998, bộ ba cô gái nhà Halliwell vốn là ba chị em ruột; thì sang phiên bản mới của năm 2018, yếu tố này lại được chuyển thành ba chị em chỉ có một nửa quan hệ thống. Đây cũng chính là một phần khiến cho bộ phim bị “tẩy chay” bởi các fan của series nguyên tác. Thậm chí, dù Charmed 1998 cũng đã từng phải thay đổi dàn diễn viên và bổ sung thêm người chị em nửa huyết thống thứ tư - Paige Matthews (Rose McGowan), thế nhưng điều đó cũng không khiến cho series mới “bớt bị ghét” hơn là bao.

44062869 2040615659294460 5298242849999945728 n

Charmed 2018 còn gây thất vọng với những hiệu ứng kỹ xảo nghèo nàn, cốt truyện nhạt nhẽo và khả năng diễn xuất có phần hạn chế của ba nữ diễn viên chính. Hơn nữa, tổ sản xuất của series mới còn bị tố là đã lợi dụng “danh tiếng” của Charmed 1998 để quảng bá. Nữ diễn viên Holly Marie Combs (thủ vai người chị hai Piper Halliwell) thậm chí còn tố đoàn làm phim Charmed 2018 từng liên hệ với mình và đề nghị “tạo scandal” để quảng bá cho bộ phim.

42198000 2007650919257601 1100408399767535616 o

Nữ diễn viên Holly Marie Combs từng tố rằng tổ sản xuất của Charmed 2018 đã liên hệ mời cô "tạo drama" cho bộ phim

American Horror Story - Apocalypse: Gừng càng già càng cay

8909

Nổi tiếng với “thương hiệu” truyện kinh dị Mỹ, con số tám mùa của American Horror Story ắt hẳn sẽ khiến cho nhiều series khác phải ganh tỵ. Mỗi một mùa của American Horror Story đều được lấy bối cảnh và khai thác nội dung một cách độc lập với nhau, dù cho vẫn giữ được những “liên kết” giữa các mùa. Điều này chính là yếu tố khiến cho series này luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả, đặc biệt là các fan của dòng phim ma thuật kinh dị.

ahs fix 1536153452

Khai thác hình ảnh những phù thủy mạnh mẽ, quyền lực, mùa tám của American Horror Story được coi là mùa hay nhất trong toàn series....

Lấy bối cảnh kết nối/hậu truyện (Crossover/Sequel) giữa phần một - Nhà sát nhân (Murder House) và Hội phù thủy (Coven), mùa tám của American Horror Story ngay lập tức gây sốt từ những tập đầu tiên. Với một nội dung cuốn hút, ma mị, bộ phim xoay quanh cuộc chiến giữa Michael Langdon (nhân vật xuất hiện ở mùa 1) với hội phù thủy Salem ở New Orleans (xuất hiện ở mùa 3).

Sở hữu những phân cảnh nghẹt thở, hấp dẫn về chủ đề tận thế, American Horror Story: Apocalypse còn gây ấn tượng với khán giả bằng lối diễn xuất đầy lôi cuốn của dàn diễn viên kỳ cựu như: Sarah Paulson, Frances Conroy, Evan Peters, Taissa Farmiga… Thế giới phù thủy trong Apocalypse cũng được miêu tả một cách rất chi tiết, đem lại cảm giác hào hứng qua từng tập phim. Với mạch phim nhanh gọn, nội dung dồn dập và mang đậm màu sắc kinh dị, chẳng lạ gì khi mà American Horror Story: Apocalypse lại là series được mong chờ nhất trong mùa lễ Halloween năm nay.

A Discovery of Witches: Mới mẻ nhưng vẫn chưa thực sự nổi bật

71olhwkjel sl1500

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Deborah Harkness, A Discovery of Witches là câu chuyện kể về Diana Bishop (Teresa Palmer) - một nữ sử gia và đồng thời cũng là hậu duệ của một dòng dõi phù thủy nổi tiếng vô tình khám phá ra cuốn sách ma thuật hùng mạnh Ashmole 782, buộc Diana phải quay trở lại với thế giới ma thuật đã bị cô chối bỏ từ lâu. Đồng hành với cô là nhà di truyền học Matthew Clairmont (Matthew Goode), cũng là một ma cà rồng ngàn năm. Bỏ qua những hiềm khích trước đây giữa hai tộc, Diana và Matthew cùng nhau sát cánh để bảo vệ cuốn sách cổ cũng như khám phá về những bí mật lớn bị giấu kín về cội nguồn của ma thuật.

2959 bishop house adow new 3cd1515

Nhân vật Diana Bishop là một phù thủy tài năng và thông minh

Là một TV Series đến từ Anh Quốc, vậy nên điều dễ thấy nhất ở A Discovery of Witches chính là một mạch truyện chậm rãi, cùng những góc quay thơ mộng và nghệ thuật. Tuy là một series về phù thủy, nhưng A Discovery of Witches lại rất ít có những phân đoạn miêu tả chi tiết về phép thuật. Yếu tố kinh dị cũng được giảm bớt nhằm tập trung vào những mối quan hệ của Diana với những người xung quanh cô - đặc biệt là anh chàng ma cà rồng Matthew.

landscape 1511363937 a discovery of witches 1

Nhiều ý kiến cho rằng bộ phim đã quá tập trung vào tuyến tình cảm giữa hai nhân vật chính trong bộ phim

Có lẽ những yếu tố trên đã khiến cho A Discovery of Witches dù nhận được những đánh giá cao, nhưng vẫn chưa thực sự để lại dấu ấn đậm nét với phần đông khán giả. Nhiều người nhận xét rằng bộ phim đã quá tập trung vào mối quan hệ lãng mạn giữa hai nhân vật chính và quên đi yếu tố phù thủy có trong bộ phim. Hơn nữa, việc kéo dài mạch phim cũng khiến cho A Discovery of Witches trở nên dông dài và có phần dễ gây “buồn ngủ”, hoàn toàn không phù hợp với bầu không khí ma mị, nghiêm túc nên có ở bộ phim.

Và lời kết…

Hiện nay, với sự phát triển chóng mặt của các công cụ truyền hình trực tuyến đã khiến cho việc tiếp cận của khán giả với các bộ phim truyền hình trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, trong năm 2018, chúng ta còn được chứng kiến sự lên ngôi của Netflix, với hàng loạt những sản phẩm chất lượng và độc đáo. Để tồn tại trong một “thị trường” sôi động như vậy, nhất thiết cần phải có những sự đầu tư kịch bản, nội dung và kỹ xảo một cách nghiêm túc, mởi mẻ. Hi vọng rằng, chủ đề phù thủy sẽ trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà sản xuất phim truyền hình trong tương lai.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.