• Về đầu trang
Colima
Colima

'Chilling Adventures of Sabrina': Một chút hù dọa, một chút tình yêu tuổi teen, thêm vài chi tiết na ná 'Harry Potter'

Phim ảnh

Nếu bạn là một người yêu thích phù thủy và những câu bùa chú bí ẩn, hãy đến với series mới nhất của Netflix mang tên Chilling Adventures of Sabrina.

Bối cảnh của câu chuyện là Greendale, một thị trấn có thể chỉ tồn tại trong "năm nay" mà thôi. Địa điểm đặc biệt này không có cả điện thoại di động lẫn xe hơi. Ngoài ra, đây cũng chưa chắc là nơi có thật nằm ở bang Massachusetts. Bằng chứng thuyết phục nhất cho sự tồn tại của nó là tình yêu sâu đậm các cư dân dành cho việc hái táo và sự khinh thường cũng sâu đậm không kém đối với bang Connecticut.

chilling adventures of sabrina 1

Trong loạt phim mới, Sabrina sẽ là hàng xóm với các nhân vật trong series Riverdale.

Chilling Adventures of Sabrina tái hiện lại các nhân vật đã quen thuộc với khán giả trong một thế giới hòa trộn giữa nét gothic cổ điển và tinh thần bình đẳng của thế giới hiện đại. Sabrina và bạn bè đấu tranh chống lại chế độ gia trưởng, nhưng bản thân cô bé lại buộc phải dâng mình cho Satan.

chilling adventures of sabrina 64

Một phân cảnh khá tăm tối trong Chilling Adventures of Sabrina.

Cốt truyện mới mở ra một thế giới phù thủy hoàn toàn khác. Điều đó đồng nghĩa với việc nội dung phim sẽ chứa đựng nhiều tình tiết hấp dẫn hơn xưa.

Bên cạnh đó, phim cũng tồn tại những yếu tố điển hình của một chương trình dành cho các khán giả tuổi teen như ngài hiệu trưởng thiếu sâu sắc và sự hỗn loạn trong đội bóng của trường; Sabrina dành sự thương cảm sâu sắc cho những thành phần bị xa lánh trong trường trung học, dù vị trí của cô bé ở đó vẫn chưa được thể hiện rõ ràng.

chilling adventures of sabrina 17

Sabrina tại học viện phép thuật dành cho phù thủy.

Cô phù thủy nhỏ cũng có một cậu bạn trai yêu thương cô hết lòng. Tuy nhiên, nếu xét đến thế giới phù thủy mà Sabrina là một phần của nó, tình yêu đó có vẻ sẽ gặp không ít trắc trở.

chilling adventures of sabrina 24

Sabrina cùng anh bạn trai Harvey.

Thế giới phù thủy mới sẽ là một nơi vô cùng tăm tối và nguy hiểm. Sabrina sở hữu sức mạnh to lớn và không ngần ngại lấy máu từ những kẻ bệnh hoạn, thả nhền nhện lên kẻ thù của mình. Tuy nhiên, cô bé phải buộc phải tuân phục Satan trong mọi vấn đề, bao gồm cả đời sống tình dục. Chủ đề khá nặng đô được thể hiện ngay ở tập đầu tiên này cũng trực tiếp mâu thuẫn với tính cách và mục tiêu của Sabrina.

chilling adventures of sabrina 21

Dù là một người theo chủ nghĩa bình đẳng, Sabrina lại phải phục tùng quỷ dữ.

Nói một cách nhẹ nhàng thì Chilling Adventures of Sabrina sở hữu cốt truyện khá dày đặc. Chỉ trong một giờ đầu tiên của phim, có hơn 10 mâu thuẫn trải ra trước mắt người xem, từ mâu thuẫn giữa Sabrina và trường học hiện tại, Sabrina và ngôi trường tương lai, Sabrina và bạn trai, Sabrina và hai người dì cho đến mâu thuẫn giữa các dì với nhau và vô vàn những rắc rối khác trong thế giới phù thủy.

Đó là còn chưa kể đến sự lựa chọn của cô gái trẻ giữa cuộc sống hiện tại và thế giới phép thuật.

chilling adventures of sabrina 24 1

Sabrina và bạn trai có thể sẽ trải qua nhiều khó khăn khi bên nhau.

chilling adventures of sabrina 26

Tạo hình hai dì của Sabrina trong loạt phim mới.

Bên cạnh đó, các khán giả cũng chú ý đến sự khác biệt trong ngôn ngữ giữa dì Hilda và dì Zelda. Thay vì nói tiếng Anh theo giọng Mỹ như người chị em của mình, dì Zelda lại sử dụng giọng Anh. Phải chăng điều này có liên quan đến xuất thân của hai người. Mối quan hệ chị em này còn có những bí ẩn nào trong đó?

chilling adventures of sabrina 38

Nhân vật dì Zelda do nữ diễn viên Miranda Otto thủ vai.

Không thể phủ nhận rằng một vài tình tiết trên rất đáng để đi sâu tìm hiểu, đặc biệt là những bí ẩn về thế giới phù thủy tăm tối và đáng sợ kia. Tuy nhiên, nếu không khéo léo chọn lựa hướng đi cho mình, Chilling Adventures of Sabrina rất có thể sẽ rơi vào tình thế lan man và rời rạc.

chilling adventures of sabrina 34

Chú mèo cưng Salem của Sabrina.

Cho đến thời điểm hiện tại, điều tốt nhất của tác phẩm chắc chắn là màn trình diễn hoàn hảo của Kiernan Shipka. Diễn viên trẻ đã hoàn thành tốt vai trò của mình ở vị trí trọng tâm của chương trình bất chấp những gì đang xảy ra xung quanh nhân vật cô phù thủy nhỏ. Sabrina của nữ diễn viên luôn giữ thái độ tích cực trước những khó khăn mà thế giới ngoài kia đang ném vào cô.

chilling adventures of sabrina 19

Sabrina luôn giữ thái độ tích cực trước những khó khăn mà thế giới ngoài kia đang ném vào cô.

Tuy nhiên, năng lực phép thuật của Sabrina có phần hơi khó hiểu và vẫn chưa được giải thích rõ ràng ở tập đầu tiên. Có lẽ các khán giả yêu thích cô phù thủy nhỏ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể làm quen với những khả năng và sức mạnh của cô.

hnph4tkwpk5mss7zr7k8

Sabrina cùng chú mèo Salem.

Phong cách thiết kế trường quay mang phong cách retro cùng các màu sắc tối của Chilling Adventures of Sabrina phần nào khiến người xem liên tưởng đến thế giới phù thủy nổi tiếng của nhân vật Harry Potter. Việc thêm vào một ngôi trường phép thuật càng làm cho mối liên kết đó rõ ràng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra việc Sabrina phải đối mặt với bộ ba phù thủy khinh thường và ghét bỏ vì cô là kẻ nửa người nửa phù thủy cũng khiến nhiều fan liên tưởng đến nhân vật Draco Malfoy đáng ghét trong Harry Potter.

chilling adventures of sabrina 14

chilling adventures of sabrina 5

Phim đi theo phong cách retro và có nhiều khung hình mang màu sắc khá tối.

Các hiệu ứng hình ảnh cũng là một điểm cộng không nhỏ khác của Chilling Adventures of Sabrina. Màu sắc chủ đạo của phim là tông xanh đậm tuyệt đẹp được kết hợp khéo léo với các tông màu đất khác. Mái tóc vàng sáng của Shipka cùng màu đỏ tươi ưa thích của nhân vật nổi bật giữa khung cảnh có phần đen tối của phim và tạo nên một tổng thể màu sắc không thể tuyệt vời hơn.

chilling adventures of sabrina 10

Mái tóc vàng sáng của nữ diễn viên Kiernan Shipka nổi bật giữa khung cảnh tăm tối của phim.

chilling adventures of sabrina 12

Nếu bạn là một người đã từng yêu mến cô phù thủy nhỏ dễ thương, vui tính Sabrina vào cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, hay chỉ đơn giản là yêu thích ý tưởng về một thế giới phép thuật đen tối, đừng bỏ lỡ những cuộc phiêu lưu đầy hào hứng và bí ẩn của cô phù thủy Sabrina trong loạt phim Chilling Adventures of Sabrina nhé!

Theo: AV Club

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.