• Về đầu trang
Colima
Colima

9 điểm khác biệt giữa 'Sabrina' bản kinh dị của Netflix và 'Sabrina Cô Phù Thủy Nhỏ' - bộ phim tuổi thơ của mọi nhà

Phim ảnh

Tập đầu tiên của Chilling Adventures of Sabrina (Tạm dịch: Những Cuộc Phiêu Lưu Rùng Rợn Của Sabrina) cuối cùng đã lên sóng vào hôm qua (26/10/2018). Loạt phim truyền hình mới của Netflix chắc hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho một đêm Halloween ma quái.

Nhân vật chính của Chilling Adventures of Sabrina không ai khác là cô phù thủy tuổi teen Sabrina (Kiernan Shipka), người đã từng được đông đảo khán giả trên toàn thế giới yêu mến qua loạt phim truyền hình sitcom Sabrina, the Teenage Witch.

Vì vậy, nếu bạn đã từng là một người hâm mộ trung thành của cô phù thủy nhỏ do nữ diễn viên Melissa Joan Hart thủ vai, đừng bỏ lỡ những cuộc phiêu lưu trong Chilling Adventures of Sabrina!

Tuy nhiên, series của Netflix không đi theo lối mòn của loạt sitcom nổi tiếng. Thay vào đó, câu chuyện mới về cô bé phù thủy sẽ bám sát nội dung của loạt truyện tranh đến từ Archie Comics mang tên Sabrina the Teenage Witch. Vì vậy, Chilling Adventures of Sabrina có không ít điểm khác biệt so với loạt phim truyền hình từng được mọi người yêu thích vào cuối thập niên 90.

chilling adventures of sabrina 48 1

Hai phiên bản poster của hai bộ phim về cô bé phù thủy Sabrina.

1. Bối cảnh mới, nhân vật mới và kênh truyền hình mới

Sabrina, the Teenage Witch lấy bối cảnh tại Westbridge, một vùng đất hư cấu nằm ở ngoại ô thành phố Boston, bang Massachusetts. Về phần Chilling Adventures of Sabrina, ngoài việc lựa chọn một hướng đi hoàn toàn mới, series cũng chọn cho mình một địa điểm khác.

chilling adventures of sabrina 39

Dàn diễn viên của Sabrina, the Teenage Witch.

Nơi ở mới của cô phù thủy nhỏ sẽ là Greendale, một thị trấn giả tưởng nằm gần Riverdale. Nói cách khác, Sabrina là hàng xóm của Jughead, Betty, Archie và Veronica.

chilling adventures of sabrina 63

Riverdale cũng là một series ăn khách đến từ kênh Netflix.

Ngoài việc lựa chọn một dàn diễn viên hoàn toàn khác, Chilling Adventures of Sabrina cũng bổ sung một vài nhân vật mới không có trong loạt phim cũ. Anh (em) họ của Sabrina, Ambrose (Chance Perdomo) là một trong những nhân vật như vậy.

chilling adventures of sabrina 67

Nhân vật Ambrose do nam diễn viên Chance Perdomo thủ vai.

Khi Sabrina, the Teenage Witch ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996, các dịch vụ truyền hình trực tuyến vẫn chưa ra đời. Thay vào đó, loạt phim được trình chiếu trên hai kênh truyền hình thông thường là ABCWB. Ngược lại, Chilling Adventures of Sabrina sẽ được độc quyền phát sóng trên Netflix, một trong những dịch vụ truyền hình trực tuyến ăn khách nhất hiện nay.

chilling adventures of sabrina 50

Netflix là một trong những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến ăn khách nhất hiện nay.

2. Danh tính phù thủy của Sabrina

Trong Sabrina, the Teenage Witch, mãi đến sinh nhật lần thứ 16, Sabrina Spellman mới biết mình là một phù thủy. Ngược lại, trong loạt phim mới, Sabrina Spellman lại là một cô bé nửa phù thủy, nửa người thường và luôn biết rõ về thân phận của mình.

chilling adventures of sabrina 37

Sabrina phải sống xa bố mẹ và được hai người dì nuôi lớn.

Tuy nhiên, vào cái đêm trước sinh nhật lần thứ 16 của mình, Sabrina phải đến gặp Chúa tể Hắc ám và đưa ra một quyết định quan trọng: giữ lại những quyền năng của mình hoặc tiếp tục sống cuộc sống của một người bình thường.

chilling adventures of sabrina 64

Bộ phim mới về cô phù thủy Sabrina mang khuynh hướng đen tối hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, thay vì ly dị và sống cách xa Sabrina như loạt phim cũ, cha mẹ của cô phù thủy nhỏ trong series mới đã qua đời từ rất lâu.

chilling adventures of sabrina 47

Nhân vật Sabrina do nữ diễn viên Melissa Joan Hart thủ vai.

2. Những nghi thức phù thủy

Để nhận được giấy phép "hành nghề" phù thủy, Sabrina Spellman của nữ diễn viên Melissa Joan Hart đã phải làm một bài kiểm tra về các câu đố phù thủy khi cô nàng bước sang tuổi 17 và tìm ra bí mật gia đình mình khi lên 18.

chilling adventures of sabrina 44

Gia đình nhỏ của Sabrina.

Cuối cùng, cô nàng phát hiện ra rằng mọi thành viên của gia đình Spellman đều có một người anh (chị) em sinh đôi. Chị của Sabrina là một nữ phù thủy tà ác tên Katrina. Ả đã cố gắng ném Sabrina vào một ngọn núi lửa.

chilling adventures of sabrina 21 1

Trong khi đó, Sabrina của cô nàng Kiernan Shipka phải trải qua lễ Rửa tội Đen tối khi bước sang tuổi 16. Trong nghi thức này, cô bé phải ký tên vào Quyển sách của Quái vật, dâng hiến linh hồn cho Chúa tể Hắc ám và bản thân mình cho thế giới phù thủy. Điều này đồng nghĩa với việc Sabrina phải cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với bạn bè và cả thế giới loài người. Có vẻ như Sabrina đã có một sinh nhật lần thứ 16 vô cùng đáng nhớ.

chilling adventures of sabrina 12 1

Sabrina phải trải qua lễ Rửa tội Đen tối khi bước sang tuổi 16.

3. Harvey Kinkle và những người bạn phàm trần của Sabrina

Cậu bạn trai người phàm Harvey Kinkle của Sabrina vào cuối thập niên 90 là một chàng trai vô cùng dễ thương và có sở thích sửa xe. Đến năm 2018, Harvey vẫn đáng yêu như ngày xưa nhưng đã chuyển sang yêu thích truyện tranh và hội họa. Trong series mới, người xem cũng sẽ được biết thêm phần nào về lai lịch gia đình của Harvey.

chilling adventures of sabrina 5

Hai diễn viên thủ vai Harvey Kinkle, Ross Lynch (trái) và Nate Richert (phải)

Mặt khác, Harvey Kinkle do Nate Richert thủ vai phải mất khá nhiều thời gian mới phát hiện ra năng lực phù thủy của Sabrina. Trong khi đó, ngay tập đầu tiên của Chilling Adventures of Sabrina, cô phù thủy nhỏ đã cho cậu bạn trai biết về bí mật của mình. Tuy nhiên, Sabrina ngay lập tức làm phép để Harvey (Ross Lynch) quên đi những gì mình vừa nói.

chilling adventures of sabrina 24

Harvey và Sabrina trong Chilling Adventures of Sabrina.

Ở phiên bản mới này, có vẻ những người bạn bình thường của Sabrina vẫn không biết gì về lai lịch phù thủy của cô bé. Tuy nhiên, cũng giống như loạt phim trước, họ vẫn sẽ có một số trải nghiệm liên quan đến năng lực bí ẩn của Sabrina.

chilling adventures of sabrina 9

Hai trong số những người bạn của Sabrina.

5. Dì Hilda và dì Zelda

Trong phiên bản mới, hai người họ hàng thân thiết của Sabrina cũng thay đổi không ít. Hilda tuy vẫn là một phụ nữ vui tính và có phần vô trách nhiệm nhưng lần này nguồn gốc của cô hoàn toàn khác.

chilling adventures of sabrina 8

Dì Hilda và dì Zelda.

Mối quan hệ giữa hai chị em cũng gay gắt hơn so với phần trước rất nhiều (Zelda còn giết cả Hilda). Lần này, thay vì kinh doanh một cửa hàng đồng hồ, hai dì của Sabrina chuyển sang làm chủ... nhà tang lễ.

6. Chú mèo Salem

Trong phiên bản cũ, Salem là thú cưng thuộc sở hữu của gia đình Sabrina. Chú mèo biết nói này thực chất là một phù thủy bị phù phép trong hình dáng động vật. Tuy nhiên, Salem trong Chilling Adventures of Sabrina không phải là phù thủy mà là một con yêu tinh.

Cùng với sự thay đổi này, chú mèo cũng không còn là một nhân vật thông minh, hài hước mà có phần đen tối và bí ẩn hơn. Bên cạnh đó, Salem không nói chuyện với Sabrina như khán giả vẫn thường thấy trong loạt phim cũ mà nó dùng một phương pháp giao tiếp hoàn toàn khác.

chilling adventures of sabrina 34

Salem trong phiên bản mới là một chú mèo thực thụ thay vì thú nhồi bông như bản cũ.

7. Xứ Khác và Hội Bóng Đêm

Thế giới phù thủy trong Sabrina, the Teenage Witch tồn tại ở một xứ sở hoàn toàn khác. Gia đình Spellmans đi đến đó thông qua cái tủ quần áo bằng vải lanh của họ.

Trong khi đó, hội phù thủy trong Chilling Adventures of Sabrina thực chất là một giáo phái dưới tên gọi Hội Bóng Đêm. Tổ chức này tôn thờ Chúa tể Hắc ám và do linh mục tối cao Blackwood đứng đầu.

chilling adventures of sabrina 28

Một hình ảnh từ Chilling Adventures of Sabrina.

8. Trường phù thủy và những cô gái xấu tính

Vào năm 1996, Sabrina Spellman học phép thuật thông qua các dì, sách bùa chú và Quizmaster. Đến năm 2018, Sabrina không chỉ phát triển năng lực phép thuật của mình dựa vào những người họ hàng mà còn nhờ vào những buổi học từ Học Viện Phép Thuật Bí Mật.

chilling adventures of sabrina 60

Sabrina phiên bản 2018 được đến trường học dành riêng cho phù thủy.

Tại đây, Sabrina có dịp đụng độ hội phù thủy xấu tính phiên bản 2018 dưới tên gọi Chị Em Kỳ Dị (Prudence, Agatha và Dorcas). So với những lời huyết nguyền của ba cô nàng này, cái chê bai của Libby Chessler chỉ như trò trẻ con mà thôi.

chilling adventures of sabrina 16

Hội Chị Em Kỳ Dị.

9. Hướng đi và chủ đề của Chilling Adventures of Sabrina

Thế giới phép thuật trong Chilling Adventures of Sabrina có vẻ sẽ nghiêm trọng và đáng sợ hơn rất nhiều so với phiên bản trước.

Trong khi Sabrina, the Teenage Witch tập trung vào những tình huống hài hước khi cô bé phù thủy tìm hiểu về năng lực của mình và cố gắng hòa nhập với cuộc sống bình thường, Sabrina của người đẹp Kiernan Shipka lại phải đối phó với những tình huống nguy hiểm hơn rất nhiều.

chilling adventures of sabrina 6

Sabrina của người đẹp Kiernan Shipka phải đối phó với nhiều tình huống nguy hiểm.

chilling adventures of sabrina 26

Tạo hình hai dì của Sabrina trong phiên bản mới.

chilling adventures of sabrina 27

Dù phong cách có thay đổi, trang phục của các nhân vật vẫn dễ thương và gần gũi như phiên bản cũ.

Phim sẽ là câu chuyện về trận chiến giữa phù thủy và những kẻ săn lùng, sự trỗi dậy của quỷ dữ và cả những giao ước với ma thuật hắc ám. Khác hoàn toàn hướng đi gần gũi và hài hước của loạt phim đi trước, Chilling Adventures of Sabrina thật sự là một loạt phim kinh dị rùng rợn và đen tối.

chilling adventures of sabrina 31

chilling adventures of sabrina 32

chilling adventures of sabrina 52

Một số hình ảnh mang phong cách rùng rợn từ Chilling Adventures of Sabrina.

Bên cạnh đó, Chilling Adventures of Sabrina cũng có phần cải tiến hơn so với bản gốc nhờ thêm vào chủ đề nữ quyền và bình đẳng. Sabrina của năm 2018 không còn là một phù thủy ngây thơ, vô lo mà thay vào đó là một cô gái sâu sắc và có chính kiến.

Sabrina muốn tự quyết cuộc đời mình thay vì phó mặc cho Satan và Chúa tể Hắc ám. Cô bé còn thành lập Hiệp hội Phụ nữ Văn hóa và Sáng tạo để giúp đỡ và bảo vệ những người bạn của mình.

chilling adventures of sabrina 33

Tạo hình nhân vật Sabrina của nữ diễn viên Kiernan Shipka.

So với Sabrina, the Teenage Witch, Chilling Adventures of Sabrina đã có những thay đổi đáng kể trong nội dung, nhân vật cũng như lựa chọn một phong cách hoàn toàn khác. Hy vọng rằng câu chuyện mới nhất về cô bé phù thủy tuổi tên này cũng sẽ làm nên thành công như người tiền nhiệm của mình.

Theo: Teen Vogue

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.