• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những bộ phim bạn nên xem để chuẩn bị tinh thần cho 'Chilling Adventures of Sabrina'

Kinh dị

Đoạn trailer giới thiệu về bộ phim Chilling Adventures of Sabrina của đài Netflix đã giúp cho khán giả mường tượng ra không khí kinh dị và rùng rợn sẽ xuất hiện trong series này. Trong phim, Kiernan Shipka thủ vai Sabrina, một cô gái nửa người nửa phù thủy phải chọn giữa hai thế giới trước khi bước vào tuổi mười sáu. Tác phẩm sẽ ra mắt vào ngày 26 tháng 10 năm 2018, gần với dịp Halloween. Nhưng trong lúc chờ cuộc phiêu lưu mới của Sabrina, hãy xem thử 8 bộ phim kinh dị tuyệt đỉnh dưới đây.

Hellraiser

Gần đây, có thông tin rằng biên kịch kiêm đạo diễn của Hellraiser, Clive Barker, đã tặng hơn 150 tác phẩm nghệ thuật của mình cho đoàn làm phim Sabrina. Nhưng ảnh hưởng của ông không chỉ dừng lại ở đó. Hãy để ý đến ngôi nhà của Mary Wardell. Wardwell (thủ vai bởi Michelle Gomez) là giáo viên yêu thích của Sabrina. Nhưng Sabrina hoàn toàn không biết rằng Wardell còn có nhiều thứ hơn là có vẻ ngoài ưa nhìn. Không chỉ giống nhân vật phản diện Julia Cotton trong Hellraiser mà tất cả mọi thứ trong nhà cô đều giống với bộ phim. Hãy để mắt tới cô nàng này nhé.

Rosemary’s Baby

Là một tác phẩm kinh điển, Rosemary’s Baby chắc chắn đã gây ảnh hưởng lớn tới series này cả về nội dung lẫn hình ảnh. Cũng như Rosemary’s Baby, các phù thủy trong Sabrina dù có vẻ ngoài thân thiện, dễ mến nhưng thực ra họ lại phục vụ cho Satan và Sabrina không biết rằng cô ấy có thể tin được vào ai. Nếu như yêu thích không khí huyền bí trong Sabrina thì đây là bộ phim không thể bỏ qua.

The Omen

Sabrina Spellman có rất nhiều điểm chung với Damian của The Omen. Cả hai đều là những đứa trẻ được Chúa Tể Bóng Tối thèm muốn, đều bị săn đuổi bởi tay sai của hắn và có những người sẵn sàng hi sinh vì sự an toàn của họ. Là nửa người nửa phù thủy, Sabrina vốn không phải là ác quỷ như Damian, nhưng cô là người mà Satan đặc biệt quan tâm. Có lẽ hắn cũng có một số kế hoạch đặc biệt dành cho cô.

Suspiria

Đừng bận tâm đến sự giống nhau giữa Sabrina và Suzy Bannion, nữ chính trong Suspiria, dù cả hai đều có điểm chung là không biết ngôi trường họ theo học có thể xấu xa đến thế nào. Hãy nhìn vào Dean, nhân viên của Học viện Phép thuật Vô hình. Đó chính là sự tương đồng giữa series Sabrina và tác phẩm kinh điển của Dario Argento và đó không phải là điểm duy nhất. Trần nhà trong phòng khách nhà Spellman cũng có một tấm kính màu gần giống như tấm kính nổi tiếng trong những cảnh mở đầu của Suspiria.

The Blackcoat’s Daughter

Series về Sabrina không phải phim đầu tiên nữ diễn viên Kiernan Shipka đóng vai một người có liên quan tới ma thuật hắc ám. Với The Blackcoat’s Daughter, Shipka đóng vai Kat, một sinh viên năm nhất tại trường nội trú có những cơn ác mộng về cái chết của bố mẹ cô. Những cơn ác mộng của Kat sớm nhường chỗ cho hành vi kỳ lạ, và cuối cùng, sự cô đơn khiến cô trở thành một mục tiêu hoàn hảo cho cái ác. Mặc dù buồn hơn Chilling Adventures of Sabrina, nhưng đây vẫn là tác phẩm đáng xem.

Arachnophobia

Những ai đã xem Sabrina đều yêu quý chú mèo Salem, thú nuôi của cô. Nhưng ngoài mèo, rất nhiều phù thủy nuôi nhện như thú cưng và đây chính là lí do khiến cho Arachnophobia trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích thế giới phù thủy và loài vật lông lá này. Hơn nữa Arachnophobia cũng rất hài hước, giống với Chilling Adventures of Sabrina. Nhưng những ai ghét nhện thì không nên xem phim này đâu đó.

Drag Me to Hell

Ngoài sự u ám, đáng sợ thường thấy, Chilling Adventures of Sabrina cũng có những khoảnh khắc vui tươi và chúng ta có thể tìm thấy điều này trong các tác phẩm của của Sam Raimi. Đen tối, táo bạo và hài hước chính là thương hiệu của ông. Drag Me to Hell nói về một cô gái tên là Christina phải đối phó với một thế lực siêu nhiên hắc ám và con quỷ Lamia nổi tiếng trong truyền thuyết chính là kẻ thù mạnh nhất. Đối với Sabrina, kẻ thù mạnh nhất của cô chính là Satan, kẻ luôn khao khát chiếm được tâm hồn của cô.

Trick ‘r Treat

Bởi vì Chilling Adventures of Sabrina sẽ được phát hành gần với ngày lễ Halloween, do vậy việc xem những bộ phim liên quan tới chủ đề này là một ý tưởng phù hợp. Những màu sắc rực rỡ, khung cảnh lễ hội, bầu không khí mùa thu với những quả bí ngô, đây là bộ phim không thể lý tưởng hơn trong lúc ngồi chờ Chilling Adventures of Sabrina ra mắt.

Theo: Bloody Disgusting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.