• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Netflix đang sản xuất 'Game of Thrones' bản Nhật, lấy cảm hứng từ câu chuyện của các lãnh chúa thời phong kiến

Phim ảnh

Nội dung có một chút quen thuộc đúng không? Sau khi xem phần giới thiệu, nhiều khán giả khẳng định đây chính là phiên bản "Game of Thrones" của Nhật Bản. Nhưng Netflix đã cam kết bộ phim mới của mình sẽ mang tính sử thi và giáo dục cao.

Bộ phim được đặt tên là Age of Samurai: Battle for Japan (tạm dịch: Thời đại Samurai: Trận chiến cho Nhật Bản), bao gồm nhiều phần và kể về câu chuyện chiến tranh giữa các vương quốc Nhật Bản thời phong kiến.

lost bird netflix ra mat game of thrones nhat ban 2

Cream Productions, đơn vị sản xuất nổi tiếng ở Canada sẽ được Netflix giao nhiệm vụ quay dựng cho bộ phim này.

Nguồn cảm hứng kịch bản của Age of Samurai: Battle for Japan được dựa trên sử thi kể về một lãnh chúa nổi tiếng xứ sở hoa anh đào, kết hợp cùng nghệ thuật văn hoá Nhật Bản. Nội dung chính sẽ tập trung vào một số lãnh chúa hùng mạnh, họ chiến đấu với nhau để giành lấy vị trí thống nhất Nhật Bản vào thời kỳ phong kiến.

lost bird netflix ra mat game of thrones nhat ban 5

Một bức ảnh hiếm về bộ giáp mà các Samurai từng mặc trong các trận chiến.

Bộ phim mặc dù được cho là giống với Game of Thrones nhưng Netflix hứa hẹn Age of Samurai sẽ mang tính sử thi và giáo dục cao hơn. Bộ phim bám sát với lịch sử Nhật Bản, cụ thể là tái hiện lại cuộc đời của lãnh chúa "Độc Nhãn Long" Date Masamune.

lost bird netflix ra mat game of thrones nhat ban 1

Chân dung của Độc Nhãn Long Date Masamune.

"Độc Nhãn Long" Date Masamune là con trai trưởng của Date Terumune, một trong các daimyo hùng mạnh của tỉnh Mutsu. Khi còn nhỏ, do mắc bệnh đậu mùa làm hỏng mắt nên ông đã chính tay móc một bên mắt của mình. Ông cũng nhẫn tâm giết chết em trai để bảo toàn ngôi vị.

Độc Nhãn Long kế vị cha khi chỉ mới 17 tuổi, ông trở thành thủ lĩnh nhà Date, đối thủ truyền kiếp của nhà Date là nhà Hatakeyama. Với những chiến thuật quân sự thông minh, Độc Nhãn Long nhanh chóng thống nhất các nhà và được coi là cha đẻ của Nhật Bản vào khoảng 400 năm trước đây.

lost bird netflix ra mat game of thrones nhat ban 4

Date Masamune là một biểu tượng lịch sử được tôn sùng tại Nhật Bản.

Lãnh chúa Độc Nhãn Long là một trong những nhân vật biểu tượng của lịch sử Nhật Bản. Masamune còn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhân vật hư cấu trong các trò chơi điện tử hay phim hoạt hình. Mũ áo giáp của ông thậm chí còn được cho là ảnh hưởng đến thiết kế mũ của Darth Vader.

lost bird netflix ra mat game of thrones nhat ban 3

Date Masamune cũng là nguồn cảm hứng cho các nhân vật hư cấu trong phim hoạt hình, trò chơi điện tử.

Bộ phim dự kiến sẽ được phát sóng trên Netflix trong năm nay, hiện Age of Samurai đang được bấm máy ở Nhật Bản, Mỹ và Canada.

Theo: Next Shark

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.