• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Người biểu tình ở Hong Kong kêu gọi tẩy chay 'Hoa Mộc Lan' vì động thái của Lưu Diệc Phi

Phim ảnh

Lưu Diệc Phi - nữ diễn viên xinh đẹp sẽ đảm nhận vai chính trong live-action Hoa Mộc Lan vừa lên tiếng ủng hộ cảnh sát trấn áp các cuộc biểu tình đang diễn ra ở Hong Kong.

dumovxeeg4vx1mioigaioymiz19

Ngôi sao nữ phát biểu trên Weibo cá nhân: "Tôi ủng hộ cảnh sát Hong Kong" kèm theo đó là hình ảnh có biểu ngữ tương tự: "Ủng hộ cảnh sát, các bạn có thể tấn công tôi. Thật là xấu hổ cho Hong Kong".

316df349625a6a

Trong khi rất nhiều công dân Trung Quốc ủng hộ hành động của Lưu Diệc Phi thì người hâm mộ đến từ khắp thế giới lại bắt đầu sử dụng hashtag #Tẩy_chay_Hoa_Mộc_Lan (#BoycottMulan) để thể hiện sự tức giận.

53a47ccea81c1051cfd90ba44134eee8

"Sau khi tìm hiểu vì sao mọi người lại dùng hashtag tẩy chay, tôi nhận ra Lưu Diệc Phi thậm chí không những không tôn trọng quyền cơ bản của con người mà còn ủng hộ sự tàn bạo của cảnh sát. Quá thất vọng!" - một cư dân mạng bày tỏ.

Dù Hong Kong là một thị trường quá nhỏ so với Đại lục nhưng những người biểu tình ở Hong Kong hy vọng sự tẩy chay này sẽ lan tỏa khắp thế giới. Đặc biệt là khi họ đang nhận được ủng hộ và đồng cảm từ công dân quốc tế về phong trào dân chủ.

9

"Diễn viên Disney trong Hoa Mộc Lan, Lưu Diệc Phi ủng hộ sự tàn bạo và đàn áp của cảnh sát Hongkong. Cô là một công dân nhập tịch Mỹ, nghe thật tốt. Nhưng cô lại đay nghiến những ai đấu tranh cho dân chủ." - thêm một bình luận nhận được nhiều sự đồng tình từ cộng đồng mạng.

Được biết Lưu Diệc Phi không phải là ngôi sao duy nhất ủng hộ cảnh sát Hong Kong. EXO Lay, GOT7 Jackson, f(x) Victoria, WayV Lucas... đều thể hiện sự đồng tình với cái gọi là "Chính sách một Trung Quốc".

Diễn viên võ thuật huyền thoại Thành Long cũng đã kêu gọi hòa bình ở Hong Kong, ông tuyên bố: "Tôi cảm thấy tự hào vì là người Trung Quốc dù ở bất kì đâu. Là cờ của chúng ta được tôn trọng mọi nơi mọi lúc."

Hong Kong gần đây đã nổ ra cuộc biểu tình lớn chống lại chính phủ về một dự luật dẫn độ có thể khiến công dân và du khách Hong Kong phải chịu ảnh hưởng từ Trung Quốc. Những người biểu tình cho rằng dự luật sẽ làm suy yếu quyền tự trị của khu vực, trong khi chính phủ Đại lục tuyên bố Hong Kong và Đài Loan là một phần của họ.

190813170056 12b hong kong 0813 full 169

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.