• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Người nước ngoài bình chọn top 10 bộ phim kinh dị 'đỉnh cao' trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc

Phim ảnh

Người ta thường nhắc tới Hàn Quốc như cái nôi của dòng phim tình cảm lãng mạn mà quên mất điện ảnh xứ này từng cho ra đời nhiều tác phẩm kinh dị xuất sắc. Dưới đây là 10 bộ phim Hàn thuộc thể loại tâm lý kinh dị được khán giả phương Tây đánh giá cao:

10. Bedevilled (2010)

Bedevilled của đạo diễn Jang Chul Soo từng được trình chiếu chính thức tại LHP Cannes và nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Bộ phim là sự pha trộn hoàn hảo giữa thể loại kinh dị, tình cảm và khôi hài.

Bedevilled xoay quanh nhân vật Kim Bok Nam (do Seo Young Hee thủ vai) cùng sự biến đổi tâm lí sau cái chết của con gái Yeon Hee (Lee Ji Eun).

20160813 044517 bedevilled14681 600x900

Bok Nam vốn là người phụ nữ hiền lành và cam chiu. Cô sống với tên chồng vũ phu, lăng nhăng, thậm chí từng lạm dụng tình dục chính đứa con gái ruột. Một ngày Bok Nam quyết định dẫn con gái trốn khỏi nơi này nhưng không thành. Cả 2 bị bắt lại và đánh đập dã man, Yeon Hee vì cứu mẹ nên đã chết trong lúc giằng co.

20160813 044713 fullsizephoto150587 600x400

Cái chết của Yeon Hee như một cú tát làm Bok Nam thức tỉnh, đồng thời làm sống dậy phần "con" trong cô. Để tế vong hồn con gái, Bok Nam quyết định tạo ra một vụ giết người hàng loạt đẫm máu.

9. Voice (2005)

Voice mở đầu bằng cảnh cô nữ sinh Young Oen (Kim Ok Bin), một người yêu thích âm nhạc đang ở lại trường luyện thanh. Cô rùng mình vì có cảm giác đang bị ai theo dõi, tuy nhiên khi Young One lên tiếng gọi thì chẳng có ai đáp lại.

Sáng hôm sau, Young Oen tỉnh dậy và thấy mình ngủ quên trong phòng luyện thanh, cô vội vàng chạy về lớp học. Điều kỳ lạ là cô chào mọi người nhưng chẳng ai trả lời. Dường như không ai nhìn thấy cô.

voice whispering corridors 4 0001

Sợ hãi bao trùm lấy Young Oen, hy vọng duy nhất của cô bây giờ là người bạn thân Sunmin. Sunmin có thể nghe được giọng của Young Oen dù không trông thấy cô. Lần mò theo những mảnh kí ức rời rạc còn sót lại trong trí nhớ Young Oen, Sunmin dần khám phá ra bí mật kinh hoàng đằng sau cái chết của bạn thân.

ghostvoice

Voice là một bộ phim kinh dị được đánh giá cao bởi tập trung vào những cảm xúc chân thật của con người. Quan trọng hơn là tình nghĩa sâu đậm giữa người với người được miêu tả qua phim rất đậm nét.

8. Phone (2002)

Phóng viên điều tra Ji Won (Ha Ji Won thủ vai), người vừa xuất bản một bài báo gây tranh cãi về các vụ bê bối tình dục bắt đầu nhận được hàng loạt cuộc gọi đe dọa. Cô nỗ lực thoát khỏi tiếng kêu kinh hoàng và không ngừng của điện thoại bằng cô đổi số rồi chuyển đến một ngôi nhà mới.

phone p2

Tuy nhiên các cuộc gọi khủng bố tinh thần vẫn tiếp tục mà không suy giảm. Tiếng chuông điện thoại làm gián đoạn cuộc sống và khiến Ji Won phát điên.

Chuyện dần trở nên phức tạp khi bạn của Ji Won tới chơi, dẫn theo con gái nhỏ. Cô bé đã vô tình bắt máy thay cho Ji Won, Từ ấy nó đầu bắt đầu có những hành động kì quái, kéo theo là cái chết của rất nhiều người. Ji Won đấu tranh một cách tuyệt vọng để làm sáng tỏ bí ẩn này.

7. Wishing Stairs (2003)

Wishing Stairs là tác phẩm kinh dị khởi đầu sự nghiệp diễn xuất của Song Ji Hyo. Trong phim cô thủ vai Jin Sung - bạn thân của So Hee (Park Han Byul). Cả hai đều là những học sinh ưu tú trong lớp dạy múa ba lê. Tình bạn của họ rạn nứt khi tranh giành nhau suất biểu diễn quan trọng.

e19b3aa322c4b8353f0e03e73193d302

Trong trường, có một bậc thang dẫn lên khu nội trú có 28 bậc được gọi là cầu thang của những điều ước. Tương truyền rằng, nếu người nào vừa bước lên cầu thang, vừa thành tâm cầu nguyện thì bậc thang thứ 29 sẽ hiện ra, điều ước sẽ thành sự thật. Nhưng ít ai biết, cứ mỗi điều ước được thực hiện, một lời nguyền khủng khiếp cũng sẽ xảy ra.

whispering corridors 3 ws 0001

Jin Sung đã ước So Hee không thể giành vai diễn quan trọng kia. Kết quả Jin Sung làm bạn thân ngã đến mức nhập viện và không thể tiếp tục theo đuổi nghiệp múa. Quá đau khổ và tuyệt vọng, So Hee đã quyết định tự sát.

Hye Ju (Jo An) - một cô gái tự ti với thân hình quá khổ đã bị người bạn đầu gấu Yun Ji (Park Ji Yeon) đẩy đến bậc thang, trở thành con tốt thí mạng cho điều ước làm So Hee sống lại. Nhiều cái chết bí ẩn tiếp tục diễn ra. Phải chăng, Yun Ji sẽ là người gánh chịu hậu quả của lời nguyền kinh khủng kia?

6. White: The Melody Of The Curse (2011)

Bộ phim chủ yếu phản ánh thế giới phức tạp và khốc liệt của showbiz Hàn Quốc. Nhóm nhạc nữ Pink Dolls đã ra mắt một thời gian nhưng không gây được sự chú ý. Khi chuyển tới nơi làm việc mới, trưởng nhóm Eun Ju tìm thấy một cuốn băng có chứa bài hát tên White. Người quản lý đã quyết định lấy nó làm bài hát chủ đạo trong album tiếp theo của nhóm.

073837ccafeb6ee99511e83f6f650c49

Ca khúc này ngay lập tức đưa nhóm lên hàng sao. Nhưng sau đó là một loạt các biến cố xảy tới với các thành viên trong nhóm. Eun Ju hiểu ra rằng có một lời nguyền nào đó ẩn trong bài hát White. Bộ phim thuật lại hành trình tìm cách phá giải lời nguyền của Eun Ju?

5. Death Bell (2008)

30 học sinh giỏi nhất tại một trường dân lập phải tiếp tục học hành trong thời gian nghỉ hè. Và chỉ có ba thầy cô được phân công trông nom lớp học này. Tưởng như ngày học đầu tiên kết thúc trong yên bình thì vào đúng 00 giờ 00 phút, đột nhiên trong phòng đọc sách vang lên một âm thanh lạ, và rồi cả một cơ thể người đang thoi thóp rơi xuống từ trần nhà. Một giọng lạ lùng vang lên từ loa phát thanh.

f0c46578418ec7b45c790651be6aab9fade901a5

Kể từ giờ phút đó các học sinh trở thành nhân vật chính cho một trò chơi tử thần, từng người một sẽ bị giết chết cho đến khi họ tìm ra được toàn bộ bí mật đằng sau sự việc. Cửa khóa, và mọi liên lạc với bên ngoài đều bị cắt, ngôi trường chìm trong biển máu.

4. The Wailing (2016)

The Wailing của đạo diễn Na Hong Jin được xem là một trong những tác phẩm kinh điển nhất thuộc thể loại kinh dị. Phim từng được công chiếu tại LHP Cannes và nhận về cơn mưa lời khen từ giới mộ điệu.

20160813 052700 fullsizephoto723753 600x859

Tại một ngôi làng nhỏ hẻo lánh, người dân đột nhiên mắc phải căn bệnh bí ẩn từ khi người đàn ông lạ (Hwang Jung Min) dọn đến sống. Khi cơ quan cảnh sát kết luận dân làng trúng độc vì nấm dại thì đội trưởng Jong Goo (Kwan Do Won) đã tìm được đầu mối từ một người phụ nữ kì quái trong làng.

20160813 051918 960 600x337

Thoạt đầu, Jong Goo không hề tin vào những gì mà người phụ nữ kia nói, cho đến khi con gái anh mắc phải triệu chứng giống người trong làng. Lúc này anh buộc phải gửi con cho một thầy trừ tà và tự mình đi tìm chân tướng.

3. A Tale Of Two Sisters (2003)

A Tale Of Two Sisters là bộ phim do đạo diễn Kim Ji Won thực hiện, cùng sự tham gia của Moon Geun Young và Im Soo Jung trong vai hai chị em. Tác phẩm dựa trên truyện dân gian Jangwha và Hongryun của Hàn Quốc.

08ae9db5c26aa8e18a3333caffcb9b90

Hai chị em Soo Mi và Soo Yeon trở về nhà sau một thời gian dài điều trị tại bệnh viện tâm thần. Sự hiện diện của người mẹ kế khiến cả gia đình chìm trong không khí ngột ngạt, bức bối. Trong khi cô chị Soo Mi luôn bướng bỉnh, tìm mọi cách để chống đối thì Soo Yeon lại sợ hãi với những hành động của bà mẹ kế.

Người cha nhu nhược của hai chị em không có tiếng nói trong gia đình. Bên cạnh đó, căn nhà Soo Mi và Soo Yeon ở thường xuyên xuất hiện những hiện tượng lạ.

ataleoftwosisters17f8bcd16 2bc99574

Một ngày khi cha vắng nhà, Soo Mi nhìn thấy mẹ kế lôi một bao tải lớn có vết máu đi qua hành lang. Cô đi theo dấu máu vì cho rằng trong bao tải chính là em gái mình, Soo Mi ẩu đả với mẹ kế và bất tỉnh.

ataleoftwosisters4 fb22617f

Thời điểm người cha quay trở lại, ông phát hiện con gái lớn nằm một mình trên sàn nhà. Và từ đây, bí mật kinh hoàng về Soo Mi, Soo Yeon cũng như câu chuyện thật sự của 4 người được hé lộ đầy bất ngờ và sâu sắc.

2. I Saw The Devil (2010)

Một cô gái trẻ đã bị giết hại vô cùng dã man bởi một tên sát nhân hàng loạt. Việc không thể bảo vệ người yêu khiến vị hôn phu của cô – So Hyun (Lee Byung Hun) rất căm phẫn và quyết tâm phải tìm ra tên sát nhân để trả thù.

fdb09f7a0fbd32b2355ac074bcc2c78b

Sau khi phát hiện ra kẻ đã khiến người anh yêu nhất phải rời xa cuộc sống, So Hyun đã quyết định trả thù tên này bằng cách liên tục bắt cóc, tra tấn và giải thoát bằng trò chơi “mèo vờn chuột” tàn bạo và đẫm máu. Bộ phim bạo lực và máu me đến mức bị gắn mác 19+ khi ra rạp.

1. Train To Busan (2016)

Bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc khi bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành xác sống khát máu. Trên chuyển tàu cao tốc đến Busan, có một người cha hết lòng yêu thương con gái (Gong Yoo), cặp vợ chồng đang chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng và một số học sinh cấp 3. Khi đại dịch bùng phát, hành trình 453 km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng thành cuộc chiến để sinh tồn.

train to busan p1

Train To Busan thu về hơn 62.2 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành một trong những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất lịch sử Hàn Quốc.

Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Gong Yoo, Ma Dong Seok, Jung Yumi...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.