• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

'Nhân Danh Người Nhà' dự đoán sẽ ngược vì tam giác tình yêu, dân tình lo nữ chính bị chỉ trích

Phim ảnh

Bộ phim Nhân Danh Người Nhà (Tên khác: Lấy Danh Nghĩa Người Nhà) ra mắt khán giả chưa đầy ba ngày nhưng đã gây nên một cơn sốt với số điểm nhận xét trên Douban là 8.6 và tỷ suất lượt xem vượt con số 5,0%.

Bộ phim mang đề tài tình cảm gia đình, xoay quanh một gia đình kỳ lạ gồm hai người cha và ba anh em không cùng huyết thống: anh cả Lăng Tiêu (Tống Uy Long), anh hai Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành), em út Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận).

Trong suốt quá trình trưởng thành, họ bảo bọc, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau, cùng vượt qua những ám ảnh trong quá khứ để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Cách xây dựng nội dung và diễn xuất của dàn diễn viên nhí lẫn ba diễn viên trẻ đầy triển vọng cũng nhận được cơn mưa lời khen từ người xem. Phim hot cũng đồng nghĩa với việc không tránh khỏi những luồng ý kiến trái chiều.

Đầu tiên, có không ít ý kiến cho rằng chuyện nảy sinh tình cảm giữa hai nhân vật Lăng Tiêu và Lý Tiêm Tiêm rất khó chấp nhận vì họ vốn sống chung dưới một mái nhà và coi nhau như anh em. Trong phim nhân vật của Đàm Tùng Vận và Tống Uy Long có khá nhiều cảnh thân mật, Trương Tân Thành bất đắc dĩ bị réo tên thương xót vì bị coi là bóng đèn.

Ngoài ra dù chỉ vừa mới bắt đầu phát sóng nhưng tình tiết phim đã phát triển quá nhanh chóng khiến khán giả lo lắng liệu nó có nối bước Ba Mươi Chưa Phải Là Hết trở thành bộ phim "đầu voi đuôi chuột" tiếp theo hay không.

Hầu hết những bộ phim ban đầu ngọt ngào như thế này về sau chắc chắn sẽ rất "ngược", huống hồ theo thông tin thì bộ phim sẽ có đến tận 40 tập. Từ phần giới thiệu nhân vật trên Baidu, nhiều người có thể lờ mờ đoán ra hướng nội dung của bộ phim được phát triển.

Nhân vật của Lăng Tiêu chịu nhiều tổn thương tâm lý nhất, em gái mất rồi lại bị mẹ bỏ rơi khiến anh trở thành một người trầm tính, thiếu cảm giác an toàn. Bởi thế nên anh phải dốc hết sức nắm lấy đôi bàn tay có thể kéo anh ra khỏi vực thẳm. Đây là chi tiết ám ch tuyến tình cảm giữa anh và Lý Tiêm Tiêm, những cảnh ngược liên quan đến hai người chắc chắn cũng sẽ liên quan đến ám ảnh tâm lý của Lăng Tiêu.

Lý Tiêm Tiêm lại được mô tả là một người không hiểu tình yêu, quần chúng xem phim đồn đoán đây là gợi ý cho thấy tương lai cô sẽ không đủ quyết đoán trong chuyện tình cảm.

Trong khi đó, Hạ Tử Thu là kiểu người giấu hết tất cả trong lòng, chịu tổn thương về phía mình cũng nhất định phải bảo vệ những người quan trọng.

Hơn nữa từ poster riêng của từng nhân vật cũng có thể nhận ra một điều rằng nhân vật nữ mà cả Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu cùng hướng đến chính là Lý Tiêm Tiêm.

Phải chăng đây là ám chỉ Hạ Tử Thu cũng có tình cảm với Lý Tiêm Tiêm nhưng vì để bảo vệ tình cảm gia đình nên anh vẫn sẽ luôn giữ nó trong lòng?

Thậm chí có người còn đưa ra giả thuyết khi Lăng Tiêu và Lý Tiêm Tiêm gặp trục trặc về tình cảm, bị chia cắt bởi khoảng cách địa lý thì Hạ Tử Thu sẽ trở thành "người dự bị". Lý Tiêm Tiêm rất có khả năng chỉ vì chữa lành vết thương lòng mà ở bên Hạ Tử Thu nhưng cuối cùng cô vẫn sẽ nên duyên với Lăng Tiêu khiến Tử Thu bị tổn thương.

Điều này liệu đã được ẩn ý trong poster Lăng Tiêu lúc trưởng thành đón Lý Tiêm Tiêm ở phía cuối cầu trượt (là hiện thân của tuổi thơ) còn Hạ Tử Thu ngồi lại phía sau ngắm nhìn hai người?

Nếu cuối cùng Lăng Tiêu và Lý Tiêm Tiêm trở thành một đôi, Hạ Tử Thu lại là người nhận hết trái đắng thì ắt hẳn bộ phim sẽ gặp phải không ít sự phản đối.

Ba nhân vật với ba số phận, liệu cái kết nào mới là thỏa đáng? Hãy cùng theo dõi diễn biến tiếp theo của Nhân Danh Người Nhà nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.