• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Những bí ẩn xung quanh cái chết của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long

Phim ảnh

Thời điểm Lý Tiểu Long thức dậy vào sáng ngày 20/7/1973, anh vẫn còn là một người đàn ông khỏe mạnh ở tuổi 32. Anh và vợ mình dành cả ngày để gặp gỡ các nhà sản xuất cho bộ phim tiếp theo. Sau đó, Lý Tiểu Long đến nhà diễn viên Đinh Phối bàn về vai diễn của cô trong phim Trò Chơi Tử Thần. Tại đây, anh cảm thấy nhức đầu và xin thuốc giảm đau của Đinh Phối uống tuy nhiên Lý Tiểu Long đã bị hôn mê sâu và không bao giờ tỉnh lại nữa. Cái chết bí ẩn của anh khiến cho báo giới, người hâm mộ cũng như giới võ thuật vô cùng hoang mang. Nhiều năm nay, không ít người vẫn mong muốn tìm ra lời giải thích hợp lý.

1a

Lý Tiểu Long tên thật là Lý Chấn Phiên, anh sinh ngày 27/11/1940 mất ngày 20/7/1973 do

Vài tháng trước khi qua đời, Lý Tiểu Long được chẩn đoán bị phù não. Anh đã đột ngột hôn mê tại nhà tắm khi đóng phim Long Tranh Hổ Đấu. Lý Tiểu Long được đưa vào bệnh viện vì bị động kinh và nhức đầu, dù trước đó anh vẫn một mực khẳng định sức khỏe của mình cực tốt. Các bác sĩ đã làm giảm vết sưng trong não và cho anh xuất viện.

2a

Cái chết của Lý Tiểu Long đã gây nhiều tranh cãi trong nhiều năm.

Sau thời gian nằm viện ngắn ngủi, Lý trở lại chế độ luyện tập bình thường và tiếp tục ăn kiêng khắt khe, chỉ ăn những loại rau củ, tuyệt đối tránh tất cả các loại thức ăn nướng, bột tinh chế và nhất là thức ăn chứa đường tinh chế.

Ngoài việc nam diễn viễn hay than phiền vì cơn đau đầu kéo dài thì cho đến ngày 20/7, sức khỏe của anh đã hồi phục khá tốt, không có lý do gì đáng lo ngại.

Ngày Lý Tiểu Long qua đời, anh đã làm việc khá chăm chỉ. Lý và vợ đến Hồng Kông. Anh dành hầu như cả ngày để bàn bạc với nhà sản xuất phim Châu Văn Hoài về bộ phim sắp tới tại nhà của Đinh Phối. Sau đó nhà sản xuất họ Châu đi ăn tối.

Khoảng 7 giờ 30 phút tối, Lý Tiểu Long cảm thấy đau đầu. Đinh Phối đã cho tài tử uống thuốc giảm đau Equagesic (một loại thuốc có chứa aspirin và an thần). Sau đó anh nằm lên giường để nghỉ một chút.

Tuy nhiên, vài tiếng sau vẫn chưa thấy anh xuống ăn tối, Đinh Phối lên phòng kiểm tra xem anh như thế nào thì không thấy nam diễn viên trả lời. Cô gọi điện cho Văn Hoài quay trở lại kêu Lý Tiểu Long dậy nhưng vẫn không được. Cuối cùng họ phải gọi bác sĩ riêng đến hỗ trợ. Bác sĩ đã cố gắng cấp cứu cho nam diễn viên trong vòng 10 phút nhưng sau đó ông quyết định gọi xe cứu thương để đưa huyền thoại võ thuật đến bệnh viện gần đó.

Khi xe cứu thương đưa anh đến bệnh viện thì Lý Tiểu Long đã qua đời.

2

Đinh Phối thừa nhận có quan hệ tình cảm với Lý Tiểu Long nhưng cô khẳng định mình không phải là người gây ra cái chết cho anh.

Khám nghiệm tử thi cho thấy không có bất kỳ xây xát hay vết thương nào ngoài da nhưng phát hiện não của Lý Tử Long đã bị sưng lên 13%. Trước khi bác sĩ công khai kết quả khám nghiệm, Văn Hoài khẳng định rằng cái chết của Lý Tiểu Long là do bị phản ứng với thuốc giảm đau mà anh đã uống trước đó. Sau đó, báo cáo khám nghiệm lại tuyên bố lý do qua đời của Lý là "chết do tai nạn bất ngờ".

Nhiều người không cho rằng anh chết vì tai nạn vì cơ bản thuốc Equagesic không bị đánh giá là loại thuốc nguy hiểm. Tuy nhiên, một nhà nghiên cứu bệnh lý học cho rằng các hợp chất trong thuốc giảm đau này khiến bệnh cũ của Lý Tiểu Long bị tái phát.

Vì cái chết bí ẩn này mà hàng loạt giả thuyết về âm mưu giết hại Lý Tiểu Long được đưa ra. Nhiều ngôi sao Hollywood khác như Elvis hay Marilyn Monroe cũng qua đời một cách kì lạ, khiến không ít người tranh cãi. Một số nguyên nhân đưa ra là do chứng nghiện rượu hay hút ma túy quá liều tuy nhiên những lí do đó chưa đủ thuyết phục công chúng.

4

Chuck Norris là người bạn tri kỷ của Lý Tiểu Long vì cả hai cùng có niềm đam mê lớn với võ thuật.

Với tư cách là người bạn thân của Lý Tiểu Long, Chuck Norris đã giải thích điều gì đã xảy ra với diễn viên võ thuật nổi tiếng nhất mọi thời đại. “Lý Tiểu Long đã nâng tạ cùng với Karim Jabaar và anh ấy bị đau lưng. Lý phải nằm viện ba tuần. Sau đó anh ấy đã khỏe hơn, nhưng cần uống thuốc để giữ cho cơ lưng không bị căng cứng. Một ngày nọ anh ấy bị nhức đầu, vì vậy các bác sĩ đã cho anh một ít thuốc kháng sinh. Những loại thuốc này pha trộn với thuốc anh đã uống trước đó và đó là nguyên nhân làm cho não Lý bị sưng lên. Đó là điều thực sự đã giết chết Lý Tiểu Long.”

Ngoài ra còn có tin đồn Lý Tiểu Long bị Đinh Phối mưu sát. Nguồn tin cho hay, cả hai có tình cảm và đã quan hệ tình dục với nhau. Nữ diễn viên đã cho Lý uống chất kích thích, khiến anh mất kiểm soát, sau đó ra tay giết hại người tình. Tuy nhiên với sức mạnh thể chất và võ nghệ cao cường của Lý Tiểu Long thì giả thuyết này khá vô lý.

Một số người hâm mộ còn đồn thổi rằng Đinh Phối đã đầu độc Lý Tiểu Long bằng thuốc Equageic mà cô đưa cho anh. Người đẹp làm điều đó vì đã thỏa thuận với xã hội đen sẽ trừ khử Lý Tiểu Long. Tuy nhiên, không ai biết tại sao xã hội đen lại muốn giết anh.

2

Lý Tiểu Long và con trai mình - Lý Quốc Hào. Ngay từ nhỏ cậu con trai đã thừa hưởng gen đam mê võ thuật của cha mình.

Ngoài ra còn nhiều giả thuyết khác như việc Lý Tiểu Long gây thù kết oán với băng nhóm mafia nên bị Hội Tam Hoàng thanh toán. Thậm chí còn có tin đồn Lý mua ngôi nhà ở Hồng Kông và vướng phải lời nguyền của dòng họ sở hữu cũ dẫn đến việc nam diễn viên và con trai đều bị chết bất đắc kì tử.

20 năm sau khi Lý Tử Long qua đời, con trai anh là Lý Quốc Hào cũng đã ra đi trong một vụ tai nạn hy hữu. Khi đang tham gia đóng vai chính trong bộ phim The Crow, Hào đã vô tình bị một phát súng bắn thẳng vào ngực dù trước đó nó đã được thay đạn giả để đảm bảo an toàn. Nam diễn viên trải qua 4 tiếng đồng hồ phẫu thuật nhưng vẫn không qua khỏi. Cũng giống như cha mình, Lý Quốc Hào bị nghi ám sát nhưng người ta kết luận anh chết vì một tai nạn ngoài mong muốn, không ai có lỗi trong việc này.

5

Mộ của Lý Quốc Hào được đặt cạnh mộ cha mình.

Mặc dù mọi thông tin cho đến hiện nay đều cho rằng Lý Tiểu Long qua đời vì tai nạn nhưng bối cảnh vẫn còn rất mơ hồ và nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ. Các giả thuyết anh bị sát hại hay hạ độc thủ bằng thuốc độc cũng còn nhiều bỏ ngỏ. Nguyên nhân được nhiều người chấp nhận hơn cả đó là hai cha con Lý Tiểu Long, Lý Quốc Hào dính phải lời nguyền dẫn đến họa sát thân.

Theo: ATI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.