• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Những bộ phim hay dành riêng cho các cô nàng độc thân, độc lập, độc nhất vô nhị

Phim ảnh

1. Frozen

Là bộ phim hoạt hình công chúa "hiếm hoi" của Walt Disney không đi theo motif "anh hùng cứu mỹ nhân", Frozen kể về câu chuyện của hai chị em Anna (Kristen Bell lồng tiếng) và Elsa (Idina Menzel lồng tiếng) trong cuộc hành trình đi tìm lại bản ngã cá nhân và giải cứu vương quốc Arendelle khỏi lời nguyền do Elsa gây ra.

frozen

Sở hữu đồ họa lộng lẫy cùng một cốt truyện mang đầy tính nhân văn, Frozen đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng uy tín trên toàn thế giới, trong đó nổi bật nhất là hai giải Oscar danh giá dành cho bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất năm!

frozen

Tất nhiên, chúng ta cũng không thể không nhắc tới ca khúc Let It Go đã "làm mưa làm gió" trên các bản xếp hạng âm nhạc toàn cầu. Thậm chí, độ phủ sóng của ca khúc này còn "khủng khiếp" đến nỗi khến cho nhiều người cảm thấy "nổi da gà" mỗi khi đoạn điệp khúc: Let it go, let it go... vang lên!

Châm ngôn dành cho các "nàng": Luôn có những người xứng đáng để trái tim chúng ta tan chảy!

Bài học rút ra sau khi xem xong bộ phim: Hóa ra, "Tình chị em" mới là thứ cứu rỗi chúng ta, chứ còn tình yêu thì... quên đi!

2. Ghost World

Phải làm gì khi trở thành người lớn và bắt đầu phải học cách "đối mặt" với thế giới? Đó là câu hỏi mà Enid (Thora Birch) và Rebecca (Scarlett Johansson) phải trả lời trong Ghost World - một trong những tác phẩm nổi tiếng trong gia tài phim điện ảnh của đạo diễn Terry Zwigoff.

ghost world

Bộ phim xoay quanh Enid và Rebecca - hai cô gái vừa tốt nghiệp cấp ba và đang trong quá trình tìm kiếm một cuộc sống độc lập khỏi gia đình, Ghost World chính là một thế giới như được "thu nhỏ" lại trong mắt của những kẻ mới lớn, đầy mộng mơ hi vọng nhưng cũng rất khờ dại, va vấp tuổi trưởng thành!

ghost world 1

Đâu mới là hướng đi đúng đắn cho tuổi trẻ của chúng ta? Trở thành một người có cuộc sống bình thường và có trách nhiệm với bản thân hay chỉ biết sống trong sự lạc lõng và nhàm chán? Ghost World chính là một bộ phim như vậy đấy!

Châm ngôn "thấm thía": Chỉ có những kẻ ngốc mới có được tình yêu đẹp!

Bài học rút ra sau khi xem xong bộ phim: Không có gì xấu khi nhìn nhận mọi việc thông qua "lăng kính" của riêng bạn. Bên cạnh đó, đừng tin vào mấy lời quảng cáo tìm "người yêu" trên báo!

3. Romy and Michele's High School Reunion

Nếu như hai cô gái Enid và Rebecca trong Ghost World phải "điên đầu" trong việc tìm kiếm cánh cửa bước vào thế giới, thì bộ phim Romy and Michele's High School Reunion lại khắc họa điều hoàn toàn ngược lại: khi những người trưởng thành "bung xõa" khỏi những phiền muộn xung quanh cuộc sống cá nhân!

romy

Làm người trưởng thành đồng nghĩa với rất nhiều trách nhiệm! Đó là lý do vì sao mà Romy (Mira Sorvino) và Michele (Lisa Kudrow) quyết định quay trở lại những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp của bản thân. Đây quả là một ý tưởng điên rồ! Nhưng rốt cuộc, liệu có gì sai khi chúng ta muốn sống lại quãng thời gian tuổi trẻ đã bị mất cơ chứ!

romy and micheles high school reunion

Châm ngôn cần được ghi vào sổ tay: Cho dù có béo hay phải đeo nịt bụng để giữ eo, chị em tụi mình vẫn "ngầu" số dách!

Bài học rút ra sau khi xem xong bộ phim: Như người ta đã nói, bạn tốt nhất của đời người là bạn cấp ba!

4. The First Wives Club

Phải làm sao khi cuộc hôn nhân lâm vào tình trạng... chồng chán cơm thèm phở!? Đứng dậy và "dạy dỗ" lại những kẻ trăng hoa đó ư? Vâng, đó chính là cách mà Elise (Goldie Hawn), Brenda (Bette Midler), and Annie (Diane Keaton) trong bộ phim The First Wives Club "trả đũa" lại tất cả những gì mà những ông chồng sở khanh đã gây ra cho mình: Hài hước, nhưng cũng đầy thấm thía sâu cay!

the first wives clubg

Châm ngôn dành cho những người bị "cắm sừng": Chồng có thể "vứt" cho con bé khác trẻ hơn, nhưng "hội chị em" của bạn thì không!

5. Waiting to Exhale

Là bộ phim hiếm hoi kể về cuộc sống của những người phụ nữ da màu tại mỹ trong những năm 1995, Waiting to Exhale là câu chuyện của bốn người bạn Savannah (Whitney Houston), Robin (Lela Rochon), Bernadine (Angela Bassett) và Gloria (Loretta Devine sau khi phải đối mặt với những sóng gió trong cuộc sống cá nhân và công việc!

waiting to exhale

Bài học rút ra sau khi xem xong bộ phim: Nên nhớ, khi vợ bạn tức giận, đừng than thở! Bạn xứng đáng với điều đó!

6. Breakfast at Tiffany's

Còn gì iconic hơn hình ảnh Audrey Hepburn trong bộ đầm đen nổi tiếng của Givenchy, hút ống tẩu thuốc lá và đứng trước cửa tiệm mỹ kim Tiffany nổi tiếng cơ chứ?

elle girl squads breakfast at tiffanys paramount pictures

Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng đã từng một lần "đổ rạp" trước nhan sắc tuyệt mỹ cùng tài năng diễn xuất đầy duyên dáng của Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany's. Đúng vậy, đó chính là cuộc sống mơ ước của các cô gái: những bữa tiệc đủ màu sắc, cuộc sống độc thân tự do và shopping thả ga! (trước khi tìm được bến đỗ của cuộc đời mình)

Châm ngôn "nhớ đời": Phải luôn thật thời thượng mọi lúc mọi nơi, ngay cả trong lúc ngủ!

7. Elizabeth

"Đả nữ" người Úc Cate Blanchett chưa bao giờ khiến người ta bớt choáng ngợp trước thần thái xuất sắc của mình! Và vai diễn nữ hoàng Elizabeth Tudor dường như được sinh ra để "đo ni đóng giày cho nữ diễn viên này!

elle girl squads elizabeth gramercy pictures

Tuy nổi tiếng với tuyên bố "không lấy chồng" trong lịch sử, thế nhưng bộ phim Elizabeth lại khắc họa cuộc sống cá nhân của nữ hoàng Anh theo một góc nhìn mới! Có thể nói, chính lối diễn quyết liệt, gai góc của Cate Blanchett đã tạo nên một nữ hoàng Elizabeth "độc nhất vô nhị" mà hiếm ai có thể bắt chước được!

elizabeth

Động lực cuộc sống: Đừng bao giờ nói về chuyện kết hôn!

Bài học rút ra sau khi xem xong bộ phim: Một người phụ nữ có đủ sức mạnh để vận hành cả một đất nước mà chẳng cần phải nhờ tới đàn ông! Nhất là khi người đó có tên bắt đầu bằng chữ E và kết thúc bằng chữ H!

8. Clueless

Nếu như chỉ nhìn qua poster của bộ phim, có thể nhiều người sẽ lầm tưởng Clueless chỉ đơn thuần là một teen movie chuyên kể về những cô nàng nhà giàu sang chảnh, kệch cỡm chuyên bắt nạt những người xấu xí và bất hạnh hơn mình như Mean Girls hay Heathers.

189 1899798 female cast of clueless brittany murphy clueless

Tuy nhiên, trái với tưởng tượng của nhiều người, cô nàng Cher (do nữ diễn viên Alicia Silverstone thủ vai) không những đáng yêu, ngây thơ mà còn sở hữu một trái tim nhân hậu, thân thiện và thích việc giúp đỡ mọi người (dù cho cô nàng là một "tiểu thư" chính hiệu sang chảnh, tiền tiêu không hết!)

ss02 clueless amy heckerling young and clueless

Tuy nhiên, cũng chính vì tính cách tưng tửng và hơi chút "nuông chiều" của hội con nhà giàu đã khiến cô nàng Cher lâm vào tình trạng "dở khóc dở cười", đặc biệt là khi có sự xuất hiện của cô bạn mới Tai (Brittany Murphy) và người anh-kế Josh (Paul Rudd)!

as ihhhh3

Châm ngôn: Slang (từ lóng) huyền thoại của những bạn trẻ trong những năm 90: "As if!"

Bài học rút ra sau khi xem xong bộ phim: Đừng ngại khi nhận lời yêu anh-của-mẹ-kế của bạn (thật rắc rối phải không!) - nhất là khi sau này anh ta sẽ trở thành siêu anh hùng đi cứu thế giới!

9. The Craft

Được mệnh danh là "mẹ đẻ" của những bộ phim về phù thủy nổi tiếng sau này như Sabrina hay The Witches, The Craft chính là một trong những teen movie hiếm hoi về chủ đề ma thuật được đầu tư và nghiên cứu một cách kỹ càng, chuẩn xác! Thậm chí, nữ diễn viên thủ vai Nancy - Fairuza Balk còn là một người yêu thích huyền học và đã từng tham gia vào một hội phù thủy để nhập tâm hơn cho vai diễn!

elle girl squads the craft columbia pictures

The Craft kể về một hội phù thủy "tay mơ" gồm bốn cô gái Bonnie (Neve Campbell), Rochelle (Rachel True), Nancy (Fairuza Balk) và Sarah (Robin Tunney). Trong khi Sarah đích thức là một phù thủy "nhà nòi", thì ba cô nàng còn lại chỉ là những người bình thường đang cố gắng học phép thuật.

Thay vì sử dụng pháp thuật mình học được để làm điều tốt, ba cô nàng ngổ ngáo Bonnie, Rochelle và Nancy lại "hóa xấu" và gây ra bao chuyện rắc rối tai hại, thậm chí là xấu xa lên mọi người. Đây cũng là một bài học dành cho chúng ta trong cuộc sống: Khi có quyền lực trong tay, hãy sử dụng sao cho thật khôn ngoan và có trách nhiệm!

the craft

Bài học rút ra sau khi xem xong bộ phim: Tránh xa khỏi các thể loại ma thuật đen tối, nhất là khi bạn chưa sẵn sàng để chịu hậu quả. Với cả, đừng xem The Craft khi bạn sợ rắn!

Theo: Elle, IMDb
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.