• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Những bom tấn siêu anh hùng nào dự kiến sẽ nổ tung phòng vé năm 2019? (Kỳ 1)

Phim ảnh

Năm 2018 thực sự llà một hiện tượng, nếu không muốn nói là năm được mùa đối với thể loại phim siêu anh hùng. Từ thành công phòng vé của Avengers: Infinity War (tựa tiếng Việt: Avengers: Cuộc chiến Vô cực) đến làn sóng phong trào xã hội do Black Panther (tựa tiếng Việt: Chiến binh Báo Đen) tạo nên, rồi sự hồi sinh dòng phim siêu anh hùng của nhà DC nhờ bom tấn Aquaman và tầm nhìn đột phá trong Spider-Man: Into the Spider-Verse (tựa tiếng Việt: Người Nhện: Vũ trụ mới). Có thể nói, tất cả các studio đều đã sở hữu những chiến thắng nhất định của riêng mình trong năm vừa qua.

Và bây giờ, với hẳn một danh sách như muốn nhắc nhở người xem rằng dù cho thế nào thì dòng phim siêu anh hùng vẫn là một phần quan trọng trong sự phát triển ngành công nghiệp giải trí, năm 2019 có lẽ cũng đã sẵn sàng để trở nên huy hoàng như 2018. Hãy cùng xem những bộ phim nào sẽ được ra mắt trong năm này.

Glass (tựa tiếng Việt: Bộ Ba Quái Nhân) - dự kiến công chiếu 18/01

glass cover

Glass là phần tiếp theo của các bộ phim tâm lý, kinh dị giật gân trước đó là Unbreakable và Split

Sự nghiệp của đạo diễn M. Night Shyamalan đã có một số điểm nhấn qua các bom tấn như After Earth (tựa tiếng Việt: Trở về Trái Đất) và The Last Airbender (tựa tiếng Việt: Tiết Khí Sư cuối cùng), nhưng ông đã quay lại với dòng phim cơ bản như Split (tựa tiếng Việt: Tách biệt) - phần tiếp theo không chính thức của Unbreakable (tựa tiếng Việt: Bất khả xâm phạm). Vị đạo diễn đã chinh phục khán giả một lần nữa bằng việc giới thiệu nam diễn viên James McAvoy vào vai Kevin Wendell Crumb /The Beast, nâng khái niệm đa nhân cách lên một đẳng cấp hoàn toàn mới. Việc này đã tạo ra một nhân vật siêu phản diện đến mức cần hẳn một đối tượng tầm cỡ siêu nhân mới có thể hạ gục gã.

Như cảnh hậu danh đề (cảnh after credits) đã hé lộ cuối phim Split, siêu anh hùng David Dunn thủ vai bởi Bruce Willis sẽ tái xuất trong Glass. Thế nhưng mọi chuyện sẽ chẳng hề dễ dàng với anh bởi kẻ thù không đội trời chung của David trong Unbreakable - ác nhân Elijah Price/Mr. Glass (Samuel L. Jackson thủ vai) cũng sẽ trở lại. Trong lần xuất hiện sắp tới, gã dường như sẽ là kẻ điều khiển chiến. Từ phương diện phe phái mà nhân vật phản diện trên đã chọn lựa cho mình, có lẽ tên ác nhân sẽ bí mật sắp đặt trước để chơi xấu David và lợi dụng The Beast làm công cụ.

Captain Marvel (tựa tiếng Việt: Đại Uý Marvel) - dự kiến công chiếu 08/03

opw 15891 r copy

Captain Marvel đã từng làm người hâm mộ nhà Marvel náo loạn khi "chớm" xuất hiện trong phân cảnh after credit của Avengers: Infinity War

Tạm quên nỗi hoang mang chờ đợi hậu quả sau cú búng tay "bay nửa thiên hà" của Thanos vào cuối Avengers: Infinity War, chúng ta sắp được xem Vũ trụ Điện ảnh Marvel trông như thế nào trong thập niên 90 với sự chào sân của nữ siêu anh hùng đầu tiên trên Trái đất - Captain Marvel do Brie Larson thủ vai. Bộ phim sẽ là quá trình Carol Danvers được Mar-Vell (đóng bởi Jude Law) huấn luyện để bảo vệ thiên hà, chuẩn bị trở về Trái đất để cứu hành tinh này khỏi cuộc xâm lược từ loài Skrull.

Sau màn xuất hiện úp mở cuối Avengers: Infinity War, nhiều người cực kỳ háo hức với màn ra mắt của cô nàng trong bộ phim sắp đến. Ngoài ra, người hâm mộ chắc chắn chuẩn bị được chứng kiến diện mạo của tổ chức S.H.I.E.L.D. trong những ngày đầu thành lập, thời kỳ trước Avengers với phiên bản trẻ trung của Samuel L. Jackson trong vai Nick Fury và Clark Gregg trong vai Phil Coulson. Đây sẽ là một bom tấn khi các fan nhà Marvel được quan sát toàn bộ quá trình Carol tìm hiểu về những gì cô được thừa hưởng từ ngoài vũ trụ, chật vật xử lý chứng mất trí nhớ của bản thân và trở thành một phần quan trọng trong giai đoạn tiếp theo của hãng Marvel Studios.

Shazam! - dự kiến công chiếu 05/04

shazam 2

Shazam! được mong đợi sẽ nối tiếp thành công của siêu phẩm Aquaman

Vũ trụ Mở rộng DC của Warner Bros. có lẽ sẽ tiếp tục gặt hái được thành công lớn khi làm theo tấm gương từ Aquaman. Siêu phẩm của đạo diễn James Wan có nhịp độ phim theo kiểu hành động - hài hước và Shazam! của đạo diễn David Sandberg cũng đang đi theo hướng sản xuất này. Trong trailer đầu tiên cũng như các tình tiết nội dung được hé lộ, chúng ta biết về một cuộc phiêu lưu ấm áp, hướng tới đối tượng khán giả là các gia đình của cậu bé Billy Batson (Asher Angel thủ vai) trong hình hài "lớn xác" Shazam (Zachary Levi hóa thân), cố gắng cân bằng giữa việc học và cứu thế giới sau khi bỗng dưng có được siêu năng lực.

Đạo diễn Sandberg chắc chắn đang làm hết sức mình để thể hiện giai đoạn đến tuổi thành niên của cậu bé Billy Batson trong bộ phim và chạm đến được trái tim của khán giả. Hơn thế nữa, đây quả là những nỗ lực đầu tiên của Vũ trụ Mở rộng DC nhằm thoát khỏi mô-típ sinh vật ngoài Trái Đất xâm lược, tìm kiếm vương vị, các giống quỷ khát máu,... Đương nhiên chúng ta vẫn rất kỳ vọng siêu phản diện Tiến sĩ Sivana thủ vai bởi Mark Strong là một gã nguy hiểm chết người. Thế nhưng Shazam!, dù vẫn sử dụng những tình tiết ẩn gợi lại thời kỳ huy hoàng của các bom tấn DC s\do Zack Snyder đạo diễm, có thể sẽ là sản phẩm nhằm chuyển đổi các dòng phim nhà DC sang một kỷ nguyên mới với cách kể chuyện đầy cảm hứng và nhẹ nhàng.

Hellboy (tựa tiếng Việt: Quỷ đỏ) - dự kiến công chiếu 12/04

hellboy 2019 movie

Hellboy phần đầu tiên ra mắt vào năm 2004 đã gặt hái được nhiều thành công vang dội

Theo dõi lại các bộ phim của đạo diễn Guillermo del Toro, người xem hẳn sẽ tự hỏi bằng cách nào đạo diễn Neil Marshall có thể tái khởi động thương hiệu Hellboy, nhất là khi thay thế diễn viên chính Ron Perlman bằng ngôi sao David Harbour từ loạt phim Stranger Things. Tuy nhiên có thể thấy từ trailer đầu tiên, cả hai phiên bản dường như đều trùng khớp với màn pha trộn yếu tố kinh dị cùng chút hài hước u ám. Phong thái của Harbour khá giống với Perlman, nhưng những người sáng tạo đứng đằng sau dự án đã khẳng định bộ phim kỳ này sẽ tối tăm hơn, bạo lực hơn và đẫm máu hơn trước.

Trong khi những yếu tố khác vẫn còn đợi để khán giả kiểm chứng khi ra rạp, có một điều người hâm mộ có thể chắc chắn đó chính là việc chuyển thể câu chuyện về Blood Queen (Nữ hoàng Máu, hóa thân bởi nữ diễn viên Milla Jovovich) có tên Nimue sẽ khiến bom tấn kỳ này đi theo chiều hướng u ám hơn nếu bộ phim trung thành với nguyên tác. Với việc đạo diễn Marshall sẽ chuyển thể mạch truyện gồm 8 ấn phẩm của sự kiện Wild Hunt (săn người khổng lồ) lên phim, người hâm mộ càng nóng lòng được đắm mình vào câu chuyện truyền thuyết về vua Arthur do vị đạo diễn dẫn dắt. Song hành với đó là việc Hellboy bảo vệ cô bé Alice Monaghan khỏi ả Nimue, đồng thời anh cũng khám phá ra mối liên hệ bí ẩn của bản thân với thanh kiếm huyền thoại Excalibur. Dĩ nhiên các fan cũng cực kỳ háo hức muốn xem Quỷ đỏ của chúng ta sẽ từ chối lời mời gọi lãnh đạo đội quân Quỷ dữ như thế nào!

(Còn nữa)

Theo: CBR
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.