• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

12 cảnh phim đắt giá nhất của điện ảnh thế giới năm 2018 do Variety bình chọn

Phim ảnh

Khi nhớ về một bộ phim nào đó, ít ai có thể nhớ tất cả các chi tiết trong phim. Người ta sẽ chỉ nhớ về những cảnh phim ấn tượng nhất, sâu sắc nhất, cảm xúc nhất. Đôi khi, nhờ một cảnh phim xuất sắc, bộ phim cũng sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Dưới đây là 12 cảnh phim tuyệt vời nhất xuất hiện trên màn ảnh rộng năm 2018, hãy thử xem xem có cảnh yêu thích nhất của bạn không nhé!

Màn trình diễn Shallow của Jackson và Ally trong A Star Is Born

1

Cảnh phim này diễn ra khi Ally đến xem buổi trình diễn của Jackson và thật bất ngờ, anh đã mời cô lên sân khấu trình diễn bài hát mà cô sáng tác.

Đây thật sự là một cảnh phim lãng mạn đến mức khiến tim bạn phải rung rinh, khi giọng hát hai người hòa vào nhau dưới ánh đèn rực rỡ, dường như tình yêu đang bao phủ lên họ.

Cảnh cả gia đình ôm nhau trên bãi biển trong Roma

roma

Tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại chính kịch đang được đánh giá cao gần đây của Alfonso Cuarón không phải là một bộ phim về những cái ôm, nhưng nó có một tình tiết vô cùng đáng nhớ, đó là khi cô người hầu tận tụy cứu những đứa trẻ khỏi cơn sóng dữ. Hình ảnh cả gia đình ngồi ôm nhau trên bãi cát và khóc trong thước phim chỉ có hai màu đen trắng quả thực khó quên.

Buổi hòa nhạc Live Aid trong Bohemian Rhapsody

bohemian rapsody

Bất kể người ta nhận xét thế nào về Bohemian Rhapsody, đây vẫn là một tác phẩm vô cùng cảm xúc. Đặc biệt, đoạn kết trên sân khấu Live Aid gần như tái hiện chuẩn xác 100% những gì xảy ra trong hiện thực, kết hợp với những bài hát bất hủ và diễn xuất cực kì ấn tượng của Rami Malek với vai diễn Freddie Mercury đã khiến cảnh phim này trở nên khó quên.

Cái chết của Erik Killmonger trong Black Panther

black panther

Thuộc top đầu những vai phản diện có chiều sâu nhất trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, không ngạc nhiên khi cái chết của nhân vật này gây ám ảnh. Khung cảnh Killmonger chết đi trong ánh hoàng hôn đỏ ối của Wakanda sẽ là một cảnh để lại ấn tượng dài lâu trong lòng các fan Marvel.

Cuộc tấn công của sát thủ Joe vào một nhà thổ ấu dâm trong You Were Never Really Here

you were never really here

Hãy tưởng tượng, một khung cảnh máu me đỉnh cao trong Taxi Driver được thể hiện qua góc nhìn của những máy quay chống trộm, bạn sẽ tưởng tượng ra ngay cảnh này.

Kịch tính, hồi hộp, và cũng không kém phần khác biệt, chân thực, đó là điều chúng ta có thể nói về cảnh này. Lynne Ramsay, đạo diễn của phim có vẻ đã sử dụng các yếu tố thị giác một cách phị thường.

Cuộc trò chuyện giữa Reverend Toller và Michael - tên khủng bố hồi giáo trong First Reformed

first reformed

Dù chỉ là một cảnh nói chuyện, nhưng đã làm cho phim trở nên đáng nhớ với người xem. Đó là khi Đức cha Ernst Toller, một người lính xuất ngũ, mất tất cả và đang nương tựa niềm tin vào Chúa nói chuyện với một chàng trai trẻ, người nghĩ rằng tình hình biến đổi khí hậu vô cùng thảm khốc và đã đến lúc thổi bay mọi thứ.

Ông tha thiết khuyên anh ta hãy tin vào tương lai, sau đó lại bị buộc vào một quả bom tự sát. Phép biện chứng giữa hai quan điểm định nghĩa bộ phim Paul Schrader, và trong khoảng 10 phút, bộ phim mê hoặc chúng ta theo cách mà các bộ phim nghệ thuật thường sử dụng: không có gì ngoài nói chuyện và dò xét.

Cảnh mở đầu trong chiếc tàu X-15 của First Man

first man

Vừa vào phim, Damien Chazelle đã làm cho người xem choáng ngợp trong một khung cảnh hẹp, u tối và xóc nảy liên tục. Khán giả không biết mình đang ở đâu, trong vũ trụ, trên Mặt Trăng, hay mắc kẹt trong một chiếc tàu vũ trụ nào đó.

Chỉ khi chiếc tàu hạ cánh và Ryan Gosling bước ra khỏi nó, ta mới biết chuyện gì xảy ra. Chính phần mở đầu cực kì ấn tượng này đã báo hiệu rằng đây sẽ là một tác phẩm xuất sắc, và không ngoài dự đoán, mọi thứ về sau còn hơn cả mong đợi

Cảnh kết thúc của The Favourite

the favourite

Bộ phim lấy bối cảnh lịch sử của Yorgos Lanthimos có rất nhiều điều bất ngờ, nhưng không gì có thể bằng cảnh "giường chiếu" ở cuối phim.

Trong cảnh đó, Abigail, đóng bởi Emma Stone, đang lên đỉnh. Đạo diễn Lanthimos đã dựng cảnh này một cách táo bạo: những hình ảnh chồng chéo một cách đầy ám ảnh của loài thỏ, đầy âu yếm nhưng cũng vô cùng hoang dã, cho thấy bản năng động vật sẽ luôn thúc đẩy con người vuốt ve và chinh phục nhau.

Cuộc gặp gỡ tại bệnh viện giữa Brady Blackburn và Lane Scott trong The Rider

the rider

Brady, một tay đua ngựa ở Nam Dakota đã bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu, và các bác sĩ nói anh không bao giờ được cưỡi ngựa nữa. Tại bệnh viên, Brady đã gặp Scott, một tay đua bị liệt, và không thể nói được.

Việc sử dụng người thật trong bộ phim khiến cảnh này trở nên vô cùng chân thực. Hình ảnh Lane với thương tật vĩnh viễn như một lời cảnh báo cho Brady: Đây là điều có thể xảy ra với bạn. Và chính vì là những điều có thật, nó đau lòng một cách khó tin.

Cảnh đấu tranh nội tâm của Starr Carter trong The Hate U Give

the hate you give

Trong một cuộc biểu tình nhằm mục đích phản đối cái chết của Khalil do cảnh sát gây ra, Starr cuối cùng đã lên đến đỉnh điểm của sự phẫn nộ và tuyệt vọng. Cô đứng lên một chiếc xe để hô hào đám đông. Trước đây, chúng ta đã nhìn thấy những cảnh quay hấp dẫn như vậy, nhưng diễn biến tâm lý của Starr thật sự rất đắt giá, nó khiến cảnh quay trở nên thu hút hơn rất nhiều.

Tín đồ giáo phái Bhagwan Shree Rajneesh kể lại việc cố gắng giết bác sĩ của vị đạo sư trong Wild, Wild Country

wild wild country

Những năm 80, Jane Stork, một người nội trợ nhã nhặn đến từ New Zealand, một thành viên tận tụy của giáo phái Rajneesh được lệnh bảo vệ vị đạo sư Ấn Độ vĩ đại Bhagwan Shree Rajneesh bằng cách tiêm thuốc độc cho bác sĩ của hắn.

30 năm sau, Jane thuật lại hành động giết người của cô ta giống như một trải nghiệm phim kinh dị từ trong ra ngoài mà không hề cảm thấy ghê tởm với nó, làm người xem cảm thấy vô cùng kinh khủng.

Cảnh Kayla tặng quà sinh nhật cho bạn học trong Eighth Grade

eight grade

Khi Kayla 13 tuổi, cô bé được mời tham dự một bữa tiệc bể bơi, đó là dấu hiệu cho thấy cô ấy đã lọt vào tầng lớp cao nhất của xã hội trung học. Nhưng khi nữ hoàng trường học, trung tâm của bữa tiệc mở quà sinh nhật của Kayla, một hộp board game khá đơn giản, mọi người ở tiệc cư xử như thể đó là một vật thể độc hại, ngớ ngẩn và sỉ nhục khủng khiếp.

Khung cảnh im lặng một cách tồi tệ, sau đó mọi thứ vui nhộn trở lại, nhưng Kayla đã bị tổn thương. Ẩn ý của việc tầm thường hóa một loại trò chơi quây quần bên bạn bè có lẽ đang muốn nói đến thế hệ trẻ, những người đang dần trở thành nô lệ của các sản phẩm công nghệ.

Theo: variety
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.