• Về đầu trang
Gà

Những điểm trùng hợp khó tin giữa hai ngược phẩm 'Lưu Ly' và 'Hương Mật Tựa Khói Sương'

Phim ảnh

''Lưu Ly'' (Lưu Ly Mỹ Nhân Sát) là bộ phim tiên hiệp đang trong quá trình phát sóng, kể về mối tình suốt nhiều kiếp của Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên diễn) - một cô gái bị khiếm khuyết lục thức và đệ tử Ly Trạch Cung - Vũ Tư Phượng (Thành Nghị diễn) có nguồn gốc là Kim Sí Điểu.

''Hương Mật Tựa Khói Sương'' là bộ phim tiên hiệp hot nhất mùa hè 2018, kể về con gái Hoa Thần - Cẩm Mịch (Dương Tử diễn) vì uống vẫn đan diệt tình tuyệt ái từ lúc mới sinh ra để không bao giờ phải đau khổ vì tình yêu, từ không biết yêu là gì, khi gặp hoàng tử Thiên Tộc - Húc Phượng (Đặng Luân diễn) mà nảy sinh tình cảm, vượt qua muôn vàn khổ đau, trắc trở, mâu thuẫn đến được với nhau.

Hai bộ phim tuy rằng khác nhau, nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh lại có nhiều điểm tương đồng bất ngờ.

Dàn diễn viên trong phim

Mẫu thân của Toàn Cơ và Linh Lung do diễn viên Trương Diễm Diễm đóng, diễn vai khách mời một tập cảnh sinh con. Cô cũng diễn vai Hoa Thần - mẫu thân của Cẩm Mịch trong ''Hương Mật Tựa Khói Sương'', vì bị tổn thương trong chuyện tình cảm, sau khi sinh Cẩm Mịch đã tiêu hương ngọc vẫn

Trích ''Lưu Ly''
Trích ''Hương Mật''

Diễn viên Hà Trung Hoa diễn vai Chử Lỗi - phụ thân của Chử Toàn Cơ, là trưởng môn của Thiếu Dương Phái.

Trong ''Hương Mật'', ông diễn vai Thiên đế, là phụ thân của Húc Phượng và Nhuận Ngọc.

Trích ''Lưu Ly''
Trích ''Hương Mật''

Tính cách của nữ chính

Trong ''Hương Mật'', Cẩm Mịch sau khi sinh được mẫu thân cho uống vẫn đan, từ đó tuyệt tình tuyệt ái, không biết yêu là gì. Húc Phượng yêu nàng nồng nhiệt và say đắm, Nhuận Ngọc lợi dụng nàng không biết yêu để chiếm lấy hảo cảm của Thủy Thần, khiến Thủy Thần gả con gái cho, củng cố 3 thế lực Thủy Thần, Phong Thần, Hoa Thần.

Toàn Cơ lục thức không đầy đủ, càng không biết yêu là gì, dưới sự dạy dỗ của Hạo Thần tu luyện Vô Tình Quyết. Tuy rằng không biết yêu nhưng cô lại vô tình rung động với thiếu niên Vũ Tư Phượng.

Chân thân của nam chính

Trong ''Lưu Ly'', chân thân của Vũ Tư Phượng là Kim Sí Điểu của Yêu tộc. Liễu Ý Hoan gọi hắn là Tiểu Phượng Hoàng. Vũ Tư Phượng sau khi biến thân trên lưng sẽ mọc ra đôi cánh màu vàng, rất giống phượng hoàng.

Trong ''Hương Mật'', Húc Phượng chính là con phượng hoàng duy nhất trong trời đất.

Phượng hoàng được biết đến với sự tận tâm, trung trinh, là hình ảnh đẹp của tác giả tiểu thuyết tiên hiệp, hơn nữa phượng hoàng còn có đặc tính ''niết bàn trùng sinh'', rất phù hợp với những chuyện tình ''ngược luyến''.

Nam chính bị nữ chính giết hại

Trong ''Hương Mật'', nữ chính bị Nhuận Ngọc lợi dụng, trong lúc hỗn loạn đã giết hại Húc Phượng, làm vô số người xem đau lòng, may mắn cho Húc Phượng là Phượng hoàng có thể niết bàn trùng sinh, hơn nữa Thiên đế dùng hết pháp lực để bảo vệ hồn phách của chàng, mới có khả năng tái sinh.

Trong ''Lưu Ly'', Toàn Cơ và Tư Phượng ''ngược'' nhau suốt 10 kiếp, 9 kiếp trước đó luôn là Tư Phượng chết trong tay Toàn Cơ.

Kiếp thứ nhất nàng là kỹ nữ báo thù, chàng là cầm sư. Kiếp thứ hai nàng là nữ đế, còn chàng là Nhiếp Chính Vương. Kiếp thứ ba nàng là công chúa mất nước, chàng là tướng quân. Kiếp thứ tư nàng là cô gái mù, còn chàng là thần y. Kiếp thứ năm cả chàng và nàng đều là sát thủ. Kiếp thứ sáu nàng là yêu nữ, chàng là đại hiệp. Kiếp thứ bảy nàng là sát thủ, còn chàng là Thế tử gia. Kiếp thứ tám, chàng là hoàng tử, nàng là thái giám cải trang. Kiếp thứ chín, hai người là sư huynh sư muội.

Chín kiếp luôn là Tư Phượng hi sinh tính mạng vì Toàn Cơ, mỗi lần nàng đều cho chàng điểm lệ chí, để kiếp sau có thể nhớ rõ chàng, nhưng đáng tiếc nàng không có tâm, không thể nhớ được.

Hai bộ phim với những điểm tương đồng bất ngờ. Liệu ''Lưu Ly'' có thể giống như ''Hương Mật'' năm đó, trở thành bộ phim tiên hiệp hot nhất mùa hè hay không?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.