• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Những diễn viên Hollywood thay đổi cả cuộc đời chỉ sau 1 vai diễn

Phim ảnh

Trở thành một diễn viên chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Không phải tự nhiên mà các diễn viên có thể kiếm được đến hàng triệu đô la. Họ phải bỏ rất nhiều mồ hôi, nước mắt và công sức, chịu rất nhiều áp lực để có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình. Thậm chí, những vai diễn còn ảnh hưởng vô cùng lớn đến cuộc đời riêng của những diễn viên sau này.

Possession

Nếu đã từng xem qua bộ phim kinh điển này, hẳn bạn vẫn còn nhớ đến cảnh quay kinh dị được quay ở đường hầm của Isabelle Adjani. Đây cũng được cho là cảnh quay kinh dị ghê tởm và kinh khủng nhất trong lịch sử điện ảnh. Isabelle Adjani đã nhận được giải thưởng César cho vai diễn Anna trong phim khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Thế nhưng, cái giá mà Adjani phải trả cho vai diễn này quá đắt khi cô đã phải mất nhiều năm để chữa trị những căn bệnh do ảnh hưởng của bộ phim này.

isabelle adjani possession 1496436185

Để thực hiện cảnh quay đắt giá, Isabelle Adjani đã phải tốn rất nhiều công sức và chịu nhiều vấn đề sức khỏe sau đó.

The Pianist

Đây là một bộ phim chuyển thể từ quyển hồi ký của một nghệ sĩ dương cầm người Do Thái Wladyslaw Szpilman, lên án thảm họa diệt chủng do phát xít Đức gây ra. Nam diễn viên Adrien Brody chính là người thủ vai Wladyslaw Szpilman. Để có thể chuẩn bị tốt cho vai diễn nam diễn viên đã... bỏ lại căn hộ của mình, bán xe, cũng như cắt đứt liên lạc với người thân và chuyển đến Châu Âu làm lại từ đầu. Và rồi nam diễn viên đã nhận ra, sự đói khổ mới là thứ khó khăn nhất mà anh phải đối mặt.

Brody chia sẻ: "Tôi đã từng trải nghiệm sự mất mát, buồn khổ trong đời, thế nhưng tôi nhận ra nghèo đói mới là thứ kinh khủng nhất". Đó cũng là lúc mà nam diễn viên chấp nhận quay về và mất hơn 1 năm rưỡi để có thể bắt đầu lại mọi thứ.

adrien brody the pianist 1496436185

Để có thể nhập tâm vào vai diễn, Adrien Brody đã chấp nhận từ bỏ mọi thứ ngoài đời thật.

The Doors

Để có thể nhập vai tay chơi rock huyền thoại Jim Morrison, Val Kilmer đã phải học thuộc hết tất cả 50 bài hát của người nghệ sĩ này. Được biết, Val Kilmer đã phải nhốt mình trong studio, miệt mài xem những màn trình diễn cũng như những đoạn phỏng vấn của Jim Morrison để có thể bắt chước phong thái của ông.

Tại trường quay, nhiều nhân viên trong ekip cũng như bạn diễn đã có phần ngạc nhiên vì càng ngày Kilmer càng giống hệt huyền thoại nhạc rock Jim Morrison. Họ lo rằng, sau khi bộ phim đóng máy, ông có nguy cơ sẽ thực sự biến thành Jim Morrison. May mắn thay, sau đó, ông đã làm một số phương pháp trị liệu nhằm thoát khỏi tình trạng này. Một ca sĩ rock khác, người vốn hiểu biết Jim Morrison cũng cho biết, Val Kilmer có vẻ hiểu Jim Morrison hơn cả chính bản thân Jim Morrison.

val kilmer the doors 1496438316

Val Kilmer thực sự sẽ biến thành Jim Morrison nếu như không thực hiện trị liệu kịp thời.

The People vs. O.J. Simpson

Sau khi tham gia vào hai bộ phim The People vs. O.J. Simpson, cũng như American Horror Story, diễn viên Sarah Paulson đã từ một người luôn nói không với thuốc lá trở thành một người nghiện thuốc. Cô cũng chia sẻ rằng, trước khi quay những cảnh bắt buộc hút thuốc, cô đã cảm thấy rất ghê tởm chúng. Nhưng rồi sau đó, nữ diễn viên đã dần quen và bắt đầu hút thuốc thật, cũng như rất háo hức cho những cảnh quay này.

sarah paulson the people vs o j simpson and american horror story 1496439656

Paulson đã không biết hút thuốc, cho đến khi cô đi đóng phim.

The Dark Knight

Heath Ledger đã xuất sắc đoạt giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Joker. Thế nhưng, giải thưởng này lại đến tay nam diễn viên quá chậm trễ vì lúc này, anh đã qua đời khi chỉ vừa 28 tuổi. Có nhiều tin đồn cho rằng vai diễn Joker đen tối chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam diễn viên. Được biết, Ledger đã tự cô lập bản thân cũng như giữ quyển nhật ký với những hình ảnh tiêu cực liên quan đến rối loạn đa nhân cách. Anh cũng chia sẻ rằng bản thân mình chỉ có thể ngủ 2 tiếng mỗi ngày. Trên thực tế, chính việc dùng thuốc giảm đau và thuốc an thần đã dẫn đến kết cục đáng buồn cho nam diễn viên.

heath ledger joker 6

Nam diễn viên có lẽ đã chịu một số ảnh hưởng bởi vai diễn Joker.

Babe

Babe chính là một bộ phim xoay quanh một chú heo biết nói. Cũng chính chú heo trong phim này đã biến nam diễn viên James Cromwell từ một người vốn hiếm khi ăn chay đến một người ăn chay thực thụ. Ông cũng đã trở thành một người ủng hộ quyền lợi cho động vật rất tích cực, cũng như đặc biệt lên tiếng bảo vệ cho những chú heo.

james cromwell babe 1496933609

Sau khi đóng phim cùng chú heo này, nam diễn viên James Cromwell đã thay đổi, biến thành một người ăn chay cũng như lên tiếng bảo vệ cho những con vật.

A Clockwork Orange

Trong một cảnh quay tẩy não của A Clockwork Orange, nam diễn viên Malcolm McDowell đã phải luôn giữ cho mắt mở to trong mỗi cảnh quay. Không may sau đó, những phân đoạn này đã để lại hậu quả lớn trên đôi mắt của Malcolm. Anh phải đối mặt với chứng mù tạm thời và tổn thương giác mạc sau đó.

malcolm mcdowell in a clockwork orange 1971 1518727194

Bởi vì yêu cầu quá cao của vai diễn, nam diễn viên Malcom McDowell đã gặp phải vấn đề khá nghiêm trọng ở mắt.

Rosemary's Baby

Nữ diễn viên Mia Farrow đã phải chịu rất nhiều tổn thương sau vai diễn Rosemary Woodhouse. Trong phim, nữ diễn viên đã bị đạo diễn yêu cầu phải... ăn gan gà sống, trong khi cô là một người ăn chay. Tệ hơn, Farrow không thể ngờ rằng, cô phải quay đi quay lại cảnh này rất nhiều lần. Hậu quả mà vai diễn này để lại cho Farrow chính là đơn ly hôn mà chồng cô gửi cho cô, trước mặt tất cả ekip làm phim cũng như các diễn viên trong đoàn.

mia farrow in rosemarys baby 1968 1518727194

Mia Farrow đã đánh đổi hạnh phúc gia đình của mình cho vai diễn này.

It

Chắc hẳn ai cũng đã vô cùng quen thuộc với gã hề đáng sợ đã từng "làm mưa làm gió" trong phim It. Sau vai diễn kinh dị để đời này, nam diễn viên Bill Skarsgard, người thủ vai gã hề Pennywise, đã gặp phải một số giấc mơ đáng sợ: "Sau khi hoàn tất vai diễn, tôi trở về nhà và gặp phải giấc mơ rất kì lạ. Tôi đã nhìn thấy gã hề Pennywise. Hắn ta đến thăm tôi vào mỗi đêm. Tôi cũng đã nhìn thấy chính mình trong bộ dạng gã hề trong giấc mơ đó".

bill skarsgard in it 2017 1518727194

Ngay cả Bill Skarsgard cũng rất sợ gã hề Pennywise.

Theo: Looper
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.