• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Những nam chính 'số khổ' bị trời hành, nữ chính ngược tơi tả trong phim Hoa ngữ

Phim ảnh

Nguyên Tống - Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Phim kể câu chuyện về cô nàng doanh nhân thành đạt Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến đóng) loay hoay trong mối tình tay ba với chàng trai trẻ quyến rũ Nguyên Tống (Tống Uy Long) và anh giám đốc hơn tuổi Diệp Lộc Minh (Vương Diệu Khánh đóng).

Hạ Phồn Tinh rơi vào lưới tình với bạn tốt của em trai mình, một chàng trai nhỏ hơn tận mười hai tuổi lại vô cùng đẹp trai. Chuyện tình cảm của họ những tưởng sẽ bền đẹp nhưng không ngờ vấp phải sự phê phán của nhiều người, thêm vào đó là những áp lực từ công việc khiến họ dần xa cách nhau.

Đúng lúc này, sự xuất hiện của anh chàng giám đốc Diệp Lộc Minh vừa chính chắn lại rất biết lấy lòng Hạ Phồn Tinh khiến tình yêu giữa cô với Nguyên Tống xuất hiện những nguy cơ.

Hạ Phồn Tinh lại phân vân không rõ ràng trong chuyện tình cảm khiến Nguyên Tống hết lần này đến lần khác bị cô giày vò, tình yêu của họ nhanh chóng kết thúc đầy tiếc nuối.

Dù đến cuối cùng Hạ Phồn Tinh và Nguyên Tống vẫn về bên nhau nhưng khán giả hầu như vẫn chưa thỏa mãn với cách biên kịch xây dựng hình tượng nữ chính quá dây dưa, không rõ ràng trong chuyện tình cảm dẫn đến những tổn thương khá vô lý và không đáng có cho nam chính. Thậm chí có dân mạng còn chỉ trích nhân vật "Hạ Phồn Tinh" quá "trà xanh" (ý chỉ người giả vờ thanh thuần, ngây thơ nhưn thích đùa giỡn tình cảm người khác) không xứng với tình cảm của nam chính Nguyên Tống.

Thời Gian Đẹp Nhất

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết Bí Mật Bị Thời Gian Vùi Lấp của nhà văn Đồng Hoa, kể về chuyện tình yêu đơn phương đầy day dứt của Lục Lệ Thành (Chung Hán Lương đóng) dành cho Tô Mạn (Trương Quân Ninh đóng) dù biết trong lòng cô từ trước đến nay luôn hướng về Tống Dực (Giả Nãi Lượng).

Lục Lệ Thành là một người đàn ông có bề ngoài lạnh lùng, nghiêm khắc nhưng thực chất lại vô cùng ấm áp và dịu dàng. Anh có tình cảm với cô nàng cấp dưới thông minh của mình nhưng đành giấu kín trong lòng vì biết trong lòng cô đã có người khác. Anh luôn ở bên cạnh, hết lòng quan tâm và che chở cho Tô Mạn nhưng thứ mà cô đáp lại chỉ đơn thuần là sự cảm kích chứ không phải tình yêu.

Lục Lệ Thành dũng cảm thừa nhận tình yêu của mình dành cho Tô Mạn, đổi lại là một câu nói "Tôi thích Tống Dực" như gáo nước lạnh dội vào mặt mình.

Tuy không có được tình yêu của Tô Mạn nhưng Lục Lệ Thành vẫn luôn thầm lặng ở bên để bảo vệ cô không một lời oán tránh.

Lương Sinh, Trình Thiên Hựu - Lương Sinh Liệu Đôi Ta Có Thể Ngừng Đau Thương

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhạc Tiểu Mễ, kể về chuyện tình tay ba giữa Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương đóng), Khương Sinh (Tôn Di đóng) và Lương Sinh (Mã Thiên Vũ đóng).

Lúc nhỏ, Lương Sinh và Khương Sinh phải sống nương tựa lẫn nhau trong một gia đình hoàn cảnh khó khăn, dù không phải là anh em ruột nhưng hai người vẫn gắn bó thân thiết. Sau một tai nạn thời đại học, Lương Sinh mất tích, Khương Sinh không không thể tìm ra bất cứ tung tích nào của anh.

Trong khoảng thời gian khó khăn này, Trình Thiên Hựu xuất hiện, luôn ở bên cạnh động viên, chăm sóc cho Khương Sinh và giữa hai người dần nảy sinh tình cảm.

Chính lúc này, Lương Sinh trở về trong thân phận em họ Trình Thiên Hựu và không may phát hiện bản thân mắc bệnh ung thư máu. Vì để bù đắp cho Lương Sinh, Khương Sinh từ bỏ cơ hội đi du học, dứt bỏ tình yêu với Thiên Hựu để ở lại bên cạnh Lương Sinh.

Vì yêu mà tuyệt vọng, Thiên Hựu quyết định rời đi, lặng lẽ chấp nhận tổn thương sau bao hy sinh dành cho Khương Sinh. Còn Lương Sinh, nhờ có sự quan tâm chăm sóc tận tình của Khương Sinh mà bệnh tình có chuyển biến tốt và anh quyết định bày tỏ lòng mình với cô.

Sau bao trắc trở và giày xéo, Khương Sinh cuối cùng cũng nhận ra trái tim mình dành cho ai. Cô quyết định từ chối tình cảm của Lương Sinh và đi tìm Thiên Hựu. Phim có cái thúc trọn vẹn cho chuyện tình cảm của Khương Sinh và Thiên Hựu. Trong khi đó, Lương Sinh trốn tránh việc nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc bên người khác bằng cách rời đi đến một nơi xa lạ, bắt đầu cuộc sống mới.

Vương Lịch Xuyên - Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Chuyện Cũ Của Lịch Xuyên của nhà văn Thi Định Nhu. Câu chuyện xoay quanh cô nàng sinh viên nghèo Tạ Tiểu Thu (Tiêu Tuấn Diễm đóng) đem lòng yêu chàng kiến trúc sư tài hoa nhưng tàn tật Vương Lịch Xuyên (Cao Dĩ Tường đóng).

Vượt qua những mặc cảm của số phận, Vương Lịch Xuyên đón nhận tình cảm của Tiểu Thu. Nhưng số phận trớ trêu thay, Lịch Xuyên phát hiện bản thân bị ung thư, anh quyết định trốn chạy và chấm sứt mối quan hệ với Tiểu Thu. Lịch Xuyên không muốn một cô gái trẻ như Tiểu Thu bị người đàn ông tàn tật lại có sự sống mong manh như mình liên lụy đến tương lai.

Bốn năm sau đó, họ gặp lại nhau, Tiểu Thu bấy giờ đã trở thành một nhân viên trong công ty của Lịch Xuyên. Tiểu Thu vẫn luôn ôm ấp hình bóng của Lịch Xuyên trong tim còn anh cũng chưa hề hết yêu cô. Khi Tiểu Thu biết được sự thật thì rất đau lòng nhưng bệnh tình của Lịch Xuyên thì vẫn vậy, vẫn luôn ngày ngày dày vò anh.

Dù Tiểu Thu muốn ở bên cạnh Lịch Xuyên bất chấp tất cả nhưng anh lại dùng tính mạng ra ép cô phải rời đi để tìm hạnh phúc thật sự của đời mình. Cuối cùng, vì để Lịch Xuyên chấp nhận điều trị nên Tiểu Thu đành chấp nhận rời xa anh dù trái tim hai người vẫn luôn thuộc về đối phương.

Húc Phượng - Hương Mật Tựa Khói Sương

Phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Điện Tuyến, lấy bối cảnh thế giới thần tiên, nơi con gái Hoa thần và Thủy thần - Cẩm Mịch (Dương Tử đóng) rơi vào chuyện tình tay ba tréo ngoe với Hỏa thần Húc Phượng (Đặng Luân đóng) và Dạ thần Nhuận Ngọc (La Vân Hi đóng).

Trước khi lịch kiếp trở thành người phàm, Húc Phượng vốn đã có tình cảm với Cẩm Mịch vì nàng cứu mình. Chính lúc này, Dạ thần Nhuận Ngọc - anh cùng cha khác mẹ với Húc Phượng cũng thầm yêu Cẩm Mịch và phát hiện hai người có hôn ước.

Sau khi lịch kiếp, Húc Phượng trở thành Tập vương - vua một cõi còn Cẩm Mịch trở thành Thánh nữ của Thánh Y Tộc. Hai người đem lòng yêu nhau nhưng trong lúc Tập vương xuất chinh thì Thánh nữ bị người trong tộc hạ độc vì đã phạm phải giới cấm của tộc. Tập vương đau đớn sẵn sàng tuẫn táng theo người mình yêu rồi cùng trở về tiên giới.

Lúc này, Nhuận Ngọc vì để đoạt ngôi Thiên Đế mà coi anh trai Húc Phượng là kẻ thù cần phải tiêu diệt, Cẩm Mịch lại hiểu lầm Húc Phượng là người giết chết cha mình nên nhẫn tâm tước đi sinh mệnh của chàng để trả thù.

Sau khi biết Húc Phượng bị vu oan, Cẩm Mịch dằn vặt tự trách và tìm mọi cách hồi sinh Húc Phượng. Chàng trùng sinh trở thành Ma tôn của ma giới, ôm lòng thù hận Cẩm Mịch. Đến khi mọi chuyện sáng tỏ, Húc Phượng lại vô tình giết chết Cẩm Mịch trong trận chiến với Nhuận Ngọc, nàng hi sinh để kết thúc mọi ân oán tình thù.

Húc Phượng không ngừng tự dày vò, trách bản thân mình vì đã làm tổn thương Cẩm Mịch mãi đến khi nàng được tái sinh ở chốn trần giang và hai người cuối cùng cũng có cái kết viên mãn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.