• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Ý nghĩa thú vị của tên fandom Hồ Nhất Thiên, Vương Nhất Bác và dàn nam minh tinh Hoa ngữ

Showbiz

Thái Từ Khôn

Thành công ra mắt trong nhóm nhạc đình đám Nine Percent ở vị trí trung tâm kiêm nhóm trưởng sau chương trình Idol Producer, Thái Từ Khôn trở thành ngôi sao trẻ được nhiều người yêu thích. Những đĩa đơn được phát hành, những thương hiệu làm đại diện và những show giải trí mà Thái Từ Khôn tham gia đều mang về cho anh lượng fan riêng khổng lồ. Fandom cá nhân của Thái Từ Khôn có tên "IKUN" với cách đọc giống với cụm từ "Yêu Khôn" trong tiếng Trung.

Đinh Vũ Hề

Với sự thành công của hai bộ phim Uẩn Sắc Quá NồngTrần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, chàng diễn viên sinh năm 1995 Đinh Vũ Hề thành công có thêm không ít người hâm mộ.

Không những được ưu ái gọi là "bạn trai tháng 5", fandom của anh chàng cũng đã có tên riêng là Hải Đường trong cụm "Đại Ngư Hải Đường" bắt nguồn từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng về tình yêu và tình bạn cùng tên. "Đại Ngư" được hiểu là "Đại Vũ" vì trong tiếng Trung từ "Ngư" và từ "Vũ" đồng âm với nhau. Đại Ngư Hải Đường là câu chuyện kể về cô thiếu nữ Xuân là người cai quản loài hoa sinh mệnh - hoa hải đường, vì đền ơn mà cố hồi sinh linh hồn cậu trai Côn là một chú cá lớn.

Vương Nhất Bác

Ai cũng biết Vương Nhất Bác có niềm đam mê bất diệt đối với xe đua và bản thân anh cũng là tay đua thứ thiệt. Khi tham gia vào một chương trình thực tế, Vương Nhất Bác đã tiết lộ người hâm mộ của mình có rất nhiều tên nhưng anh không nhớ hết nên chọn gọi họ là "Yamaha" vì đó là thứ mà anh thích nhất. Được biết ngoài cái tên "Yamaha" thì fandom của Vương Nhất Bác còn có những tên gọi khác như: xe mô-tô nhỏ, anh trai mô-tô, chị gái mô-tô,...

Có fan hài hước nói rằng: "Vì fandom được đặt theo loại xe đua mà thần tượng thích nên nếu một ngày Vương Nhất Bác mà chuyển sang thích Ducati thì bọn em cũng sẽ đổi tên luôn."

Ngô Diệc Phàm

Kể từ khi lựa chọn về nước hoạt động solo, Ngô Diệc Phàm rất thành công trên con đường nghệ thuật trong vai trò một một diễn viên, ca sĩ. Bắt nguồn từ một dòng trạng thái của Ngô Diệc Phàm trên Weibo: "Tôi thích các bạn, thích từng người một". Sau đó fandom của anh liền thống nhất lấy tên là "Meigeni" theo cách đọc của cụm từ "từng người một" trong tiếng Trung.

Lộc Hàm

Ngoài cái tên "Lộc Phạn" được hiểu theo nghĩa "Người hâm mộ của Lộc Hàm" (Luhan's fans) thì fandom của Lộc Hàm còn có một cái tên khác khá thú vị là Lô Vi (bông lau). Họ Lộc của Lộc Hàm trong tiếng Anh là "deer" (con nai), khi đảo ngược lại thì được "reed" có nghĩa là bông lau. Ngoài ra cụm từ "bông lau" còn có cách đọc giống với "lộc duy" mang ý nghĩa "người hâm mộ chỉ yêu quý duy nhất một mình Lộc Hàm".

Tiêu Chiến

Bên cạnh vai trò một diễn viên kiêm ca sĩ, Tiêu Chiến còn có nhiều tài lẻ khác trong đó có hội họa. Anh từng chia sẻ hình vẽ nhân vật mà mình yêu thích là Peter Pan, trong tiếng Trung được gọi là Tiểu Phi Hiệp.

Với tính cách không chịu thua, kiên trì và dũng cảm đương đầu của Peter Pan, Tiêu Chiến mong muốn bản thân cũng như người hâm mộ có thể noi gương nhân vật này cho nên mới quyết định gọi họ là những "Tiểu Phi Hiệp".

Đặng Luân

Trong chương trình Minh Tinh Đại Trinh Thám, Đặng Luân từng đóng vai một đầu bếp bánh ngọt tên Đặng Tâm Cao, bởi sự đáng yêu và ngọt ngào của nhân vật này nên người hâm mộ của anh quyết định chọn "Đăng Tâm" (tim đèn/bấc đèn) có cách phát âm giống để làm tên gọi chính thức của fandom mình. Cái tên này mang ý nghĩa Đặng Luân muốn cháy hết mình vì nghệ thuật thì không thể thiếu sự ủng hộ của người hâm mộ giống như đèn dầu muốn cháy phải có bấc.

Lý Hiện

Nhờ sự thành công của Thân Ái Nhiệt Ái, Lý Hiện được "thăng cấp" trở thành "bạn trai tháng 7" hay còn gọi là "bạn trai Hiện tại" của không biết bao nhiêu chị em người hâm mộ. Cũng vì vậy mà cái tên "bạn gái Hiện tại" được sử dụng rộng rãi như cách gọi fan của Lý Hiện.

Lý Hiện vẽ rối Teletubbies.

Tuy nhiên fandom chính thức của anh chàng lại có cái tên khá đáng yêu là "Thiên Tuyến Bảo Bảo" hay "Teletubbies" theo các nhân vật Teletubbies kinh điển.

Trương Tân Thành

Người hâm mộ của "nam thần sân băng" Trương Tân Thành có tên là "Tinh Thần" mang ý nghĩa họ chính là những tinh tú trên bầu trời. Anh từng nói với fan của mình: "Tôi đã suy nghĩ rất lâu, ban đầu tôi được đặt tên là Tinh Thần, thế thì gọi các bạn bằng cái tên này nhé."

Không những ân cần thảo luận với người hâm mộ mà sau khi quyết định xong tên fandom Trương Tân Thành còn đặc biệt viết nó lên cát như món quà tặng những người yêu thương và ủng hộ mình.

Hồ Nhất Thiên

Trong trò mạt chược, khi một người "ù" họ sẽ thắng, mà từ "ù" này trong tiếng Trung còn có một nghĩa khác chính là họ Hồ trong tên của Hồ Nhất Thiên. Vì vậy mà người hâm mộ của anh chàng lựa chọn "Mạt Chược" làm tên fandom của mình vì ai đánh thắng sẽ được "Ù" Nhất Thiên.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.