• Về đầu trang
Gấu Trúc
Gấu Trúc

Những ngôi trường tiềm năng để trở thành bối cảnh trường nhà giàu Shinhwa trong 'Vườn Sao Băng' bản Việt

Phim ảnh

Trường THPT chuyên Amsterdam

Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam không chỉ có chất lượng giáo dục hàng đầu Việt Nam mà còn sở hữu bối sang chảnh bậc nhất nước ta. Đây là một trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội được thành lập vào năm 1985 và có tổng diện tích diện tích lên tới 5 héc-ta.

Kiến trúc chính của trường là khu nhà học được chia làm ba dãy và được nối với nhau bởi trục đa năng khối học - hành lang dài giúp học sinh có thể dễ dàng di chuyển giữa các khối nhà học

Trường THPT chuyên Amsterdam lọt vào danh sách này nhờ vẻ ngoài khang trang, bề thế, kiên cố, đẹp và đậm chất hiện đại với quy mô 45 lớp học, nhà thi đấu thể thao, khán phòng lớn. Cạnh dãy nhà học là thư viện, phòng vi tính và nhà ăn cho học sinh. Tất cả đều quá hoàn hảo để khắc họa nên cuộc sống học đường của giới thượng lưu.

Khu thể thao của trường Amsterdam (bên trái) thích hợp để F4 Vườn Sao Băng khoe khả năng vận động

Chưa hết, trường có hai khu vực hoạt động thể chất: trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, khu thể chất trong nhà là một nhà thể thao đa năng có sân bóng rổ, sân cầu lông và bể bơi - nơi phù hợp để “nàng Cỏ” Geum Jandi bản Việt Nam có thể luyện tập bơi lội.

Nhà trường còn có một số khu vực khác: phòng y tế; khu thực nghiệm có diện tích khoảng 1000 mét vuông để làm vườn thực nghiệm môn Sinh Học, Địa Lý; tháp truyền thống và căn tin

Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng, trường THPT Quốc học Huế đáng được cân nhắc “tham gia” Vườn Sao Băng bản Việt Nam bởi lối kiến trúc Pháp cổ kính kết hợp với bề dày lịch sử. Nếu trở thành bối cảnh chính của dự án, ngôi trường mang đậm dấu ấn Việt Nam và giúp version này trở nên khác biệt so với những phiên bản trước.

THPT Quốc học Huế luôn mang nét trầm mặc, điềm đạm. Bên trong là sân trường rộng, giữa sân có tượng Bác Hồ thời niên thiếu được đúc bằng thạch cao bọc đồng

THPT Quốc học Huế được xây dựng dưới thời vua Thành Thái (1896) với diện tích 4.237 m2. Trường mới được trùng tu lại kiên cố hơn, theo kiến trúc phương Tây nhưng vẫn giữ nét đặc trưng Á Đông. Cổng vào được xây dựng theo hình tháp chuông, mái ngói, với những hoa văn trang trí mềm mại.

THPT Quốc học Huế (trái) và trường Shinhwa trong Vườn Sao Băng

Giữa các dãy phòng, hành lang đều có mái che, nên học sinh có thể thoải mái di chuyển và cũng là địa điểm trò chuyện/hẹn hò lý tưởng của các nhân vật chính Vườn Sao Băng. Ngoài ra, trong sân trường, dưới những tán cây là bờ cỏ xanh rì cùng ghế đá đầy lãng mạn, đảm bảo khi lên hình sẽ lung linh không kém bất kỳ một bối cảnh phim ngôn tình vườn trường nào.

Xung quanh là những cây điệp anh đào tán rộng tạo bóng mát rợp sân, đến mùa lại nở hoa, hoa rụng lấm tấm trên nền, rất đẹp và lãng mạn

Trường THCS & THPT Phan Chu Trinh

THCS và THPT Phan Chu Trinh nằm tại Dĩ An, tỉnh Bình Dương, được bình chọn là một trong những ngôi trường đẹp Việt Nam. Nhờ thiết kế với không gian xanh, gần gũi thiên nhiên, hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, tạo ra hệ thống thông gió tự nhiên cho không gian hành lang… nên đã đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh Châu Á và giải nhì WAN của Hoa Kỳ.

Trường có hình dạng chữ S do do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế

Điểm đặc sắc nhất của trường THCS & THPT Phan Chu Trinh là kết nối với mặt đất ở một điểm cuối, mang hình dạng chữ S, uốn lượn xung quanh hai khoảng sân với hai tính chất khác nhau, làm giảm sự nặng nề của các khối bê tông thô kệch.

Hình chữ S biểu tượng của đất nước Việt Nam càng giúp nơi này nổi bật và có ưu thế hơn các ứng cử viên trong danh sách này. Vì nếu được chọn làm bối cảnh chính trong Vườn Sao Băng, hình chữ S chính là một cách nhấn mạnh đầy tinh tế: đây là phiên bản Việt Nam đấy nhé!  

Ngôi trường toát lên khí chất sang chảnh vương giả

Khoảng sân trước được dùng cho không gian công cộng, phục vụ cho những sự kiện trang trọng như hội họp của cả trường. Khoảng sân còn lại mang tính chất riêng tư hơn, học sinh có thể ở lại ngồi chơi với nhau. Cạnh các phòng học là phòng chức năng, khu giải trí, phòng chăm sóc sức khỏe, hồ bơi, sân bóng đá… Hồ bơi của trường cũng là địa điểm phù hợp cho đam mê của nhân vật nữ chính Boys Over Flowers.

Khuôn viên rộng rãi thoáng mát

Trường Đại học RMIT

Sài Thành có nhiều cơ sở học tập hiện đại bậc nhất Việt Nam, nhưng nếu để chọn một đại diện tiêu biểu thì RMIT xứng đáng vị trí này vì đây quả thật là ngôi trường sang chảnh “hàng thật giá thật”, không khác gì Shinhwa trong Vườn Sao Băng bản Hàn. Dù là trường Đại học, nhưng RMIT vẫn có thể dư sức “cưa sừng” thành một trường THPT giống với nội dung phim.

RMIT (ảnh dưới) là ứng viên tiềm năng của Shinhwa bản Việt Nam

Tọa lạc tại địa chỉ số 702 đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7 (TP.HCM), RMIT được miêu tả là đẹp một cách hoàn mỹ, từ cổng đến thư viện, WC, hội trường, kể cả những bức tường và dãy cầu thang nơi đây cũng đầy tính nghệ thuật. Có thể nói, RMIT là một “mỹ nhân” kiêu sa giàu sang xinh xắn không góc chết.

RMIT khiến nhiều người choáng ngợp bởi sự tỉ mỉ và đầu tư trong cách bố trí các tòa nhà
Mỗi một nơi trong RMIT đều phù hợp với giới nhà giàu

RMIT còn đáp ứng đúng tiêu chí “bên ngoài đẹp lộng lẫy, bên trong siêu hiện đại” để trở thành bối cảnh chính phim Vườn Sao Băng bản Việt. Khỏi phải nói về độ hoành tráng từ dàn trang thiết bị máy móc cho đến thư viện hàng ngàn đầu sách chất lượng, đáp ứng nhu cầu học hỏi, nghiên cứu của sinh viên. Đó là chưa kể đến khu sân cỏ rộng đến vài chục héc-ta.

Ngôi trường quy tụ toàn rich kid Việt Nam và quốc tế

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt Lycée Yersin

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt Lycée Yersin nổi tiếng là địa điểm tham quan nhất định phải đến mỗi khi đi du lịch Đà Lạt.  Với thiết kế mang đậm nét cổ điển, Cao đẳng Sư phạm hay còn có tên gọi khác là Lyceé Yersin mang lại cảm giác huyền bí, kích thích sự tò mò. Điểm nổi bật của ngôi trường này là thiết kế hình vòm của các ô cửa sổ tầng trệt cùng tháp chuông liền kề. Sự lung linh của ngôi trường không thể miêu tả hết qua câu từ.

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (ảnh trên) và trường học trong Vườn Sao Băng bản Hàn có nhiều nét tương đồng

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt có đường nét mềm mại, không góc cạnh và để lại ấn tượng với đường cong ôm sát từng dãy lớp học. Đây cũng là lý do mà nó đáng được cân nhắc làm bối cảnh chính phim Vườn Sao Băng bản Việt Nam. Một chút cổ điển tinh tế, kiến trúc Pháp tân cổ điển độc đáo mang đậm phong cách Châu Âu, bao quanh là đồi thông xinh đẹp, hiện đại pha một chút nét cổ kính, bí ẩn - là điều mà một ngôi trường Shinhwa bản Việt cần có.

Vẻ đẹp mang nét cổ xưa, nhẹ nhàng của Lycée Yersin khiến nó luôn là điểm-đến-vàng cho những cặp đôi muốn chụp ảnh cưới

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.