• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Vườn Sao Băng 2018' có thể bị cắt sóng giữa chừng, chuyện vì đâu nên nỗi?

Phim ảnh

Vườn Sao Băng 2018 hiện là chủ đề nóng trong bảng tin phim ảnh ngày 16/7 của trang Sina. Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ, kênh truyền thông giải trí có hơn 23 triệu lượt theo dõi trên Weibo xuất bản 2 bài liên tiếp thẳng thắn chê bộ phim của Sài Trí Bình.

Một bộ phim chỉ hào nhoáng bên ngoài

Còn nhớ năm ngoái, thông tin Sài Trí Bình tuyên bố làm lại Vườn Sao Băng đã kích thích sự háo hức lẫn mong chờ của biết bao khán giả. Điều không ai ngờ đến là khi phim ra mắt trên đài Hồ Nam, thay vì trở thành siêu hit thì lại phải nhận hàng loạt phản ứng tiêu cực.

Chỉ mới phát sóng 6 tập, bộ phim chỉ có một lượng người xem ít ỏi, trong khi số người tham gia chỉ trích lại đông đảo. Phim bị nhấn chìm trong một "biển" bình luận chê bai và liên tục trở thành chủ đề phổ biến trên thanh tìm kiếm Weibo.

vuon sao bang ava

Thời điểm công bố tin remake Vườn Sao Băng, Sài Trí Bình mạnh dạn hứa hẹn, phiên bản mới sẽ làm tròn những phân cảnh đáng tiếc mà bản cũ chưa thể hoàn thành được.

Phiên bản Đài Loan phát sóng năm 2001 từng là câu chuyện thần tượng thanh xuân được thế hệ khán giả 8x, 9x vô cùng yêu mến. Phiên bản mới làm lại dĩ nhiên nhắm vào đối tượng khán giả mới, những người cũng có nhu cầu thưởng thức phim thanh xuân vườn trường. Thế nhưng có vẻ "mũi tên" của Sài Trí Bình lần này không trúng đích.

Trong 6 tập đầu, phía sản xuất đã dồn hết mọi tình tiết đặc sắc trong bản cũ khiến mạch phim nhanh hơn, hình tượng nhân vật cũng thay đổi khá nhiều. Những điều được cho là ưu điểm hút khán giả phút chốc trở thành điểm yếu của bộ phim.

Vườn Sao Băng 2018 bị chấm 2,9 trong thang điểm 10, chỉ nhận được 1/5 sao trên trang Douban. Có đến 80% khán giả thất vọng với bộ phim này. Các ý kiến cho hay, phim chỉ được thổi phồng bằng chiêu trò truyền thông nhưng kết quả tệ hại ngoài sức tưởng tượng.

Tiến độ nhanh nhưng tình cảm không đủ, mạch phim ù ù cạc cạc

Năm 2001, Vườn Sao Băng do Đại S, Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào, Chu Hiếu Thiên đóng chính chỉ có 20 tập. Hiện tại, Vườn Sao Băng bản 2018 độ dài đến 48 tập, thế nhưng những tình tiết gay cấn đều đã phát sóng ở những tập đầu. Tốc độ phim nhanh đến nỗi khán giả tự hỏi mấy chục tập tiếp theo phim sẽ khai thác điều gì.

vuon sao bang 13

Mới tập 1- 2, Đạo Minh Tự và Sam Thái đã kết ân oán, câu thoại nổi tiếng nhất của thủ lĩnh F4 cũng được tung ra: "Nếu lời xin lỗi có tác dụng thì cần gì đến cảnh sát", Hoa Trạch Loại an ủi Sam Thái cũng được phía sản xuất vội vã cho lên sóng, mối tình tay 3 chưa gieo hạt đã nảy mầm.

Chưa kể, các nhân vật phụ như Đằng Đường Tĩnh - chị đẹp mà Hoa Trạch Loại yêu thầm và Thanh Hoà - thanh mai trúc mã của Sam Thái cũng lần lượt xuất hiện.

Chưa nói đến nguyên tác, 17 năm trước, F4 là những quý công tử bá đạo chuyên ức hiếp bạn học tại Học viện Anh Đức, đến nỗi ai cũng sợ nhận phải thẻ bài đỏ từ họ. Còn F4 trong Học viện Minh Đức bản 2018, lại là nam thần trong mộng của tất cả nữ sinh, là mỹ nam tử có thành tích học tập vô cùng xuất sắc. F4 này không dùng lại thẻ bài giống bản trước, thay vào đó là bài tiến lên, ai thua sẽ phải dọn nhà vệ sinh.

screen shot 2018 07 16 at 5 25 02 pm

Không còn thẻ bài đỏ trong phiên bản mới.

Đạo Minh Tự nổi tiếng phát âm sai, học hành không đâu vào đâu bỗng chốc thành học bá trong phiên bản của Vương Hạc Đệ. Hơn nữa, mới 18 tuổi nhưng anh chàng nay đã là tinh anh trong ngành giao dịch chứng khoán, là truyền kỳ của Học viện, tự lo học phí cho chính mình.

Trang Sina nhận xét, 2 tập của bản mới bằng 3 tập của bản cũ, mạch phim quá nhanh tuyệt đối không phải là tín hiệu tốt bởi theo ý kiến của khán giả, mọi thứ đều ù ù cạc cạc, rời rạc và khó hiểu. Không ai có thể lý giải nổi Đạo Minh Tự vì sao yêu Sam Thái, tình cảm của chàng trai này sâu đến mức nào mà nổi máu ghen đập thẳng hộp cơm vào mặt của đối phương?

vuon sao bang 5

Cảnh phim gây nhiều tranh cãi khi phát sóng.

Mối quan hệ giữa các nhân vật được xây dựng thiếu logic khiến khán giả xem phim phải châm biếm: "Chưa gì Sam Thái và Hoa Trạch Loại đã hôn, vài hôm nữa chắc cho cô này mang thai?".

Từ khoá "Tốc độ nhanh", "Hoa Trạch Loại trồng chuối", "Lồng tiếng thảm hoạ" làm những cụm từ nằm trong top bàn luận phổ biến. Tuy nhiên, có một điều ngược đời là Vườn Sao Băng 2018 phát sóng nhưng người ta đều kéo nhau xem lại phiên bản năm 2001.

Đầu tư nhiều nhưng không xứng tầm

Vườn Sao Băng 2018 được đầu tư hàng trăm triệu tệ, mặc dù chẳng là gì so với các tác phẩm khác trong ngành công nghiệp phim ảnh nhưng đối với bản cũ mà nói hoàn toàn... có thừa điều kiện để tạo nên một bộ phim hoàn chỉnh và trọn vẹn.

Tuy nhiên, chất lượng của bộ phim ra sao? Khán giả cho rằng, tạo hình của các nhân vật trong phim đều rất quê mùa, đặc biệt là Sam Thái của Thẩm Nguyệt. Chưa kể, đôi giày mà Đường Đằng Tĩnh tặng cho cô khiến khán giả phải than trời bởi nó hoàn toàn không giống một chút nào với câu nói kinh điển trong truyện: "đây là đôi giày đẹp mà mỗi cô gái nên có".

anh2 1

Đôi giày mà mọi cô gái nên có qua 3 phiên bản Hàn - Nhật - Trung 2018.

Phía sản xuất giải thích, vì yêu cầu khó khăn từ phía Tổng cục Phát thanh truyền hình Trung Quốc nên những cảnh phim khoe khoang, phân biệt giàu nghèo hay đề cập tiền bạc và bạo lực đều bị lược bớt. Dù vậy lời giải thích này cũng chẳng mấy xoa dịu được sự bức xúc của khán giả.

Sam Thái và F4: Tương lại mịt mờ trước ý định cắt sóng của nhà đài

Dàn cast chính trong Vườn Sao Băng 2018 hầu như đều có độ tuổi trung bình là 21, tức sinh ra từ năm 1995 trở đi. So ra, độ tuổi này còn trẻ hơn độ tuổi của dàn cast bản Vườn Sao Băng 17 năm về trước.

Chưa kể, năm 2001, khi tác phẩm lên sóng, Vương Hạc Đệ mới 3 tuổi, Thẩm Nguyệt 4 tuổi, Ngô Hi Trạch 5 tuổi, Quan Hồng 6 tuổi, Lương Tịnh Khang 7 tuổi. Tất cả vẫn còn là những đứa trẻ ở thời điểm đó, sẽ không có được cảm giác của thế hệ 8x 9x từng theo dõi bộ phim.

qoew hfkffak3310799

Sau 17 năm, Vườn Sao Băng vẫn còn ấn tượng kinh điển trong lòng khán giả.

Về phần Thẩm Nguyệt, sau khi nổi tiếng với tác phẩm chiếu mạng Thời Thanh Xuân Đơn Thuần Của Chúng Ta, tên tuổi của cô trở nên phổ biến trong công cúng. Với sức nóng đó, nữ diễn viên trẻ được biên kịch Sài Trí Bình "chọn mặt gửi vàng" giao cho vai diễn Sam Thái.

Khi nghe tin được nhận vai, nữ diễn viên phấn khích đến độ mặc đồ ngủ chạy đến 2 vòng trong tiểu khu của mình. Thẩm Nguyệt tiết lộ, cô Sài Trí Bình nhìn trúng mình vì "mộc mạc và có thể chịu khổ", nữ diễn viên sinh năm 1997 nói thêm: "Em cảm thấy Sam Thái là nhân vật lợi hại nhất bộ phim, bởi cô ấy không sợ gì cả, dũng cảm và có thể đối mặt với áp lực trong trường lẫn áp lực cuộc sống, trong tình yêu và tình bạn là một người rất có trách nhiệm".

vuon sao bang 12

Trang Sina nhận xét, Thẩm Nguyệt là "tiểu hoa" có diễn xuất ổn nhưng hình tượng trong tác phẩm mới lần này lại không được lòng khán giả. Các bình luận về vai diễn của cô đều rất gay gắt: "Dựa vào cái gì mà một người mặt bình thường, chân ngắn cũn có thể làm nữ chính sánh vai bên dàn soái ca chân dài?".

Vì chiều cao khiêm tốn 1m6 nên khi Thẩm Nguyệt đứng cạnh dàn F4 cao 1m85 có sự khập khiễng nhất định. Cô cũng thừa nhận khi đứng cạnh Đạo Minh Tự - Vương Hạc Đệ có khá nhiều khó khăn.

vuon sao bang 4

Kinh nghiệm diễn xuất như tờ giấy trắng của F4 là một trong những vấn đề lớn được bàn luận.

Kênh truyền thông cũng nói về Vương Hạc Đệ, thời điểm Ngôn Thừa Húc "gây bão" với vai Đạo Minh Tự vào năm 24 tuổi, mẹ của anh thậm chí còn cuồng phim đến mức không thèm nấu cơm.

Vương Hạc Đệ và Ngô Hi Trạch là 2 tờ giấy trắng vinh dự góp mặt trong một tác phẩm phát sóng trên kênh truyền hình mà không phải là phim chiếu mạng. Diễn xuất non nớt, thiếu kinh nghiệm của F4 khiến cho bộ phim đã tệ lại càng tệ hơn.

Trang Ifeng cho hay, phim nhận quá nhiều phản hồi tiêu cực, nếu tình trạng này không cải thiện trong những tập sau, việc cắt sóng có thể xảy ra để nhường chỗ cho những chương trình khác.

Số phận của Vườn Sao Băng 2018 lẫn tương lai của dàn diễn viên sẽ sớm được định đoạt.

Theo: Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.