Chỉ sau 2 tập phát sóng ngắn ngủi, Vườn Sao Băng bị cộng đồng mạng ném đá dữ dội vì chất lượng bộ phim không được như mong đợi. Tình tiết quá nhanh, diễn xuất non yếu, kịch bản quá đuối, kém logic, đạo diễn không có tâm... là tất cả những gì người xem nhận xét sau những tập đầu tiên.
Không chỉ dừng lại ở đó, bộ phim còn lồng ghép và cố tình chèn quá nhiều quảng cáo khiến khán giả vô cùng khó chịu. Có thể nói đây là một "rác phẩm" được PR rầm rộ như "bom tấn" truyền hình.
Trong 2 tập phát sóng ngày mùng 9 tháng 7 vừa qua, khán giả đếm sơ qua cũng có đến 15 nhãn hiệu sản phẩm xuất hiện trong bộ phim. Trước đó có Đạo Minh Tự hát về nước chanh đóng chai, sau thì có Hoa Trạch Loại quảng cáo thanh toán trà sữa qua ứng dụng, Sam Thái và Thanh Hòa chơi game điện thoại quên trời đất... Nhiều người cho rằng đây không còn là Vườn Sao Băng nữa mà là Vườn Quảng Cáo.
Xen giữa phim, ta thường thấy xuất hiện đoạn quảng cáo nhỏ lúc Thanh Hòa đang chơi game và giới thiệu công năng mới của trò chơi. Còn trong phim, trò chơi Mộng Ảo Tây Du cũng thường xuất hiện và trở thành game yêu thích của Sam Thái, Thanh Hòa. Thậm chí đến cảnh Sam Thái đối đầu với Đạo Minh Tự trò game này cũng xuất hiện.
Ngoài ra phải kể đến hai thương hiệu khác là Đằng Tấn và Wetcode. Do Đằng Tấn là một trong những nhà sản xuất của phim, thế nên ta có thể thấy hàng loạt sản phẩm thuộc công ty như QQ, Now, game Tự Do Huyễn Tưởng... cũng được quảng cáo "ké".
Còn Wetcode bị nhét vào phim có chút gượng ép. Dường như trong thế giới Vườn Sao Băng, chỉ có duy nhất một loại mỹ phẩm này vậy. Khi Sam Thái cần "tân trang" để tới nhà Đạo Minh Tự hay tới bữa tiệc bên bờ biển, đâu đâu cũng là mỹ phẩm của hãng này khiến người ta phải bật cười tự hỏi, giới thượng lưu Trung Quốc chỉ biết xài một loại mỹ phẩm này thôi ư?
Với hãng điện thoại Vivo cũng thế. Cảnh Đạo Minh Tự cầm hộp điện thoại mới đi tìm Sam Thái, tâm trạng vui mừng, rộn ràng như một đứa trẻ khiến nhiều người chán ngán. Buồn cười hơn, tất cả điện thoại trong phim đều là của hãng này, thậm chí ekip làm phim còn cố tình quay gần và rõ nét logo hãng.
Tiếp nữa, trong tập 2 khi Thanh Hòa dẫn Sam Thái tới biệt thự Tam Á của mình chơi, Sam Thái có hỏi căn phòng này bình thường để trống thì làm gì. Thanh Hòa lập tức bắt đầu quảng cáo app thuê nhà Tiểu Trư. Cậu ta còn trực tiếp mở điện thoại để vào app này nhằm thuyết minh đầy đủ công năng của app như một đoạn quảng cáo chuyên nghiệp.
Cảnh phim khiến người ta chán ngán nhất chính là khi Hoa Trạch Loại ngắm tấm áp phích của Đằng Đường Tĩnh bên đường, cũng là hình ảnh cô đang quảng cáo nước hoa. Thực sự Sài Trí Bình không buông tha bất cứ cơ hội nào để nhét quảng cáo trong bộ phim này.
Chưa bàn đến chất lượng bộ phim ra sao, chỉ cần nhìn đống quảng cáo miễn cưỡng nhồi nhét cả mấy tập phim cũng đủ thấy mục đích thương mại rõ ràng của nhà sản xuất. Nói đây là một bộ phim quảng cáo dài kỳ có lẽ cũng không ngoa.
Việc sản xuất phim kiểu bán "tâm" lấy tiền thế này là thực tại đáng buồn của các nhà làm phim Hoa ngữ. Mong rằng, hiện trạng này sẽ sớm được giải quyết để nhiều bộ phim chất lượng hơn được ra đời phục vụ khán giả.
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.