• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Những vai cameo 'kì cục kẹo' trong các bộ phim Hollywood nổi tiếng

Phim ảnh

"Cameo" là vai diễn khách mời trong một bộ phim, thường chỉ xuất hiện chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Các vai cameo dù ngắn nhưng luôn đắt giá và khiến khán giả mong chờ vì yếu tố bất ngờ. Điển hình như fan Marvel nào cũng thích thú với việc ngồi "săn" Stan Lee trong các bộ phim điện ảnh của hãng, vì dù xuất hiện chỉ trong tích tắc, nhưng đó luôn là những khoảnh khắc dễ thương và đáng giá.

still of stan lee from spider man homecoming 1525208702

Huyền thoại "cameo" Stan Lee.

Tuy vậy cũng có những vai khách mời thừa thãi cực điểm. Dù được đóng bởi những nhân vật nổi tiếng, nhưng những cảnh cameo này bị đánh giá là ngớ ngẩn, vô duyên và khiến khán giả hoang mang vì không biết nhân vật này xuất hiện để làm gì. Cùng khám phá những vai cameo "kì cục" ấy trong danh sách dưới đây:

Donald Trump trong Home Alone 2 (Ở Nhà Một Mình 2)

Quay ngược về những năm 90, khi Donald Trump chỉ là một doanh nhân chứ chưa phải là Tổng thống quyền lực của nước Mỹ. Thời điểm đó, các doanh nhân có xu hướng thích khoe mẽ hoạt động kinh doanh của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Khách sạn Plaza mà nhân vật của Macaulay Culkin ở là một trong những bất động sản thuộc sự sở hữu của Donald Trump. Ông quả quyết rằng chỉ cho đoàn phim quay ở đó nếu mình có một vai cameo có thoại.

Đoàn làm phim đã khá bối rối và quyết định cho vị tổng thống này vai người chỉ đường ở sảnh khách sạn. Đây không phải là lần duy nhất Donald Trump xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh. Sau này, Donald Trump và Melania Trump còn xuất hiện trong Zoolander, cũng để phô trương sự giàu có và bề thế của mình.

zoolander

"Rick man" trong Zoolander

Peter Jackson trong Hot Fuzz (Siêu Cớm)

peter jackson in hot fuzz

Peter Jackson trong bộ đồ Ông già Noel.

Peter Jackson nổi tiếng với vai trò là đạo diễn của loạt phim điện ảnh ăn khách Lord Of The Ring (Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn). Dù vậy, ông cũng từng đóng một vai cameo trong Hot Fuzz (Siêu Cớm). Jackson mặc một bộ ông già Noel, lao đến rất nhanh và đâm vào trung sĩ Angel trong vài phút đầu tiên của bộ phim.

3d2d3b33c2570b0d650c8dc2f938ae93

Cate Blanchett

Điều thú vị là, Cate Blanchett cũng xuất hiện trong phim với tư cách là người bạn cũ của Angel, Janine nhưng khuôn mặt cô ẩn sau khẩu trang chống độc.

Cả Jackson và Blanchett đều là bạn của đạo diễn Edgar Wright và đồng ý tham gia bộ phim. Thật kỳ lạ khi thấy những ngôi sao đẳng cấp tham gia vào những vai diễn nhỏ bé như vậy, dù vậy chuyên mục "tìm người quen" trong các bộ phim đã trở thành một thú vui hàng ngày của các fan.

Bill Murray ở Zombieland (Vùng Đất Thây Ma)

Bill Murray là một trong những tên tuổi kì cựu của điện ảnh Mỹ, nổi tiếng với các bộ phim như Lost In Translation, Ghostbusters(1984),v.v..

Tên của Bill Murray ban đầu không xuất hiện trong bất kì danh sách diễn viên nào của bộ phim, vì vậy khán giả đã cảm thấy vô cùng thích thú khi Bill Murray xuất hiện. Ông đóng vai một zombie sống lại sau khi bị giết bởi nhân vật của Jesse Eisenberg. Vai diễn này kì cục theo một cách rất dễ thương và được các fan thường xuyên nhắc đến.

Kanye West trong Anchorman 2 (Huyền Thoại Tiếp Diễn)

kanye west in anchorman 2

Mái tóc hài hước của Kanye West

Kanye West vốn đã quá nổi tiếng. Anh là một rapper với nhiều bài hit "khủng" đi cùng với đó là đủ những lùm xùm về thái độ cũng như drama dài tập với Taylor Swift.

Ít ai biết, nam ca sĩ từng có một vai cameo trong bộ phim đình đám Anchorman 2 cùng với các tên tuổi sáng giá khác như Jim Carrey, Marion Cotillard, Liam Neeson, Amy Poehler, Tina Fay, Will Smith, Liam Neeson.

Đây là một trong những lần hiếm hoi người ta thấy Kanye để... tóc dài và tất cả khán giả đều đồng ý rằng Kanye West tóc ngắn vẫn đẹp trai hơn.

Michael Jackson trong Men in Black 2 (Đặc Vụ Áo Đen)

Đây là vai cameo được nhắc đến nhiều nhất trong lịch sử phim ảnh Mỹ. Vai diễn của "ông hoàng nhạc Pop" là đặc vụ M, xuất hiện chóng vánh nhưng vẫn đủ để các nhà phim ưu ái cho một cảnh cận mặt.

Điều đáng buồn cười ở đây là dáng vẻ khá kì lạ của Michael Jackson. Cách tạo hình và trang điểm của nam ca sĩ trong phim cũng khiến các khán giả phải phì cười.

Điều thú vị hơn nữa là, Michael Jackson không biết rằng mình xuất hiện trong một bộ phim hài mà cứ tưởng đây là một bộ phim cảm động. "Anh ấy đã khóc khi xem phần I của loạt phim, vì vậy anh ấy rất muốn được đóng một vai", đạo diễn của Men In Black chia sẻ. Thật không biết nên khóc hay thấy tội nghiệp cho Michael Jackson nữa...

Matt Damon trong EuroTrip (Chuyến Du Lịch Châu Âu)

matt damon in eurotrip

Không thể nào nhận ra Matt Damon...

Sự xuất hiện của Matt Damon, người từng đoạt giải Oscar trong bộ phim hài kinh phí thấp EuroTrip đã khiến rất nhiều khán giả cảm thấy bực bội.

Trong một cuộc phỏng vấn Reddit Q & A, Damon đã giải thích về sự xuất hiện kì lạ này: EuroTrip được viết bởi ba người bạn đại học của tôi là Alec Shaffer, Jeff Berg, và Dave Mandell.”

Matt Damon đóng vai rocker punk với một cái đầu cạo trọc lốc, hình xăm và xâu khuyên. Đây là gã tồi tệ thật sự, hắn ngủ với bạn gái của người khác, hát những bài hát dở hơi và làm nhiều chuyện kì quặc. Nhiều người chê trách Matt Damon rằng anh không nên hy sinh bản thân để tham gia một bộ phim tệ hại với vai diễn dở hơi thế được.

Madonna trong James Bond 007: Die Another Day (Điệp Viên 007: Hẹn Chết Ngày Khác)

https://www.youtube.com/watch?v=hbgS7GNicpg

Vai cameo của Madonna trong James Bonds giống như một "sản phẩm đính kèm" chỉ vì cô đã hát bài hát chủ đề của bộ phim. Nữ ca sĩ xuất hiện với vai diễn người hướng dẫn trong câu lạc bộ đấu kiếm Verity và có vài câu đùa với Bonds. "Tôi thấy anh cầm vũ khí nhìn ngầu đó chứ.". Đáp lại 007 trả lời:"Tôi có tiếng trong việc giữ kiếm mà".

Đây được đánh giá là trò đùa "nhạt nhất trong lịch sử", nó khiến sự xuất hiện của Madonna trở nên cũng nhạt theo. Đáng lẽ Madonna nên có vai cameo nào đó xứng tầm với địa vị của cô hơn.

Bạn ấn tượng với vai cameo nào nhất? Chia sẻ với Lost Bird nhé.

Theo: standard.co.uk
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.