• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: Nước mắt chảy thành sông với những sự ra đi ám ảnh nhất trong anime

Phim ảnh

Có những cái chết trong anime để lại nỗi tiếc thương vô hạn. Sự ra đi của các nhân vật này là khoảnh khắc bi thương không thể nào xóa nhòa trong tâm trí khán giả. 

Ace - One Piece

Nếu là fan của One Piece, có lẽ bạn đã từng òa khóc và cảm động trước sự hy sinh cao cả của Ace. Chàng trai ấy được gọi là Hỏa Quyền Ace, người anh em kết nghĩa với Luffy.

Ace là chàng trai trọng nghĩa trọng tình và luôn sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ đồng đội, chiến hữu của mình. Trong trận đánh với thủy quân lục chiến, anh bị bắt giữ sau đó được cứu thoát và bỏ trốn cùng Luffy. Trên đường chạy trốn, họ bị Akainu đuổi theo và tấn công, trong tình cảnh khốn cùng Ace đã lao ra lấy thân mình đỡ đòn đánh của đối thủ hướng về cậu em trai Luffy.

Ace ngã xuống trong vòng tay của Luffy, nở nụ cười trên môi và ra đi mãi mãi.

Lelouch Lamperouge - Code Geass

Lelouch Lamperouge là thủ lĩnh hội Hiệp sĩ đen, một người tài giỏi có tấm lòng bao dung, ý chí kiên cường.

Cái chết của anh làm bao người hâm mộ đau lòng và sửng sốt, đồng thời vô cùng trân trọng đối với sự hy sinh đó. Lelouch ra đi mang theo tất thảy những mưu mô hận thù để mở ra kỷ nguyên mới đẹp đẽ hơn. Một cái chết khiến khán giả phải day dứt, đau đớn và bàng hoàng. 

Menma - Anohana

Menma vốn là cô bé Meiko đã chết trong quá khứ, giờ đây cô là một hồn ma chưa siêu thoát vì vẫn còn có tâm nguyện vương vấn ở dương gian. Jinta Yadomi là người bạn cũ của Meiko, cậu đã tập hợp các bạn học cùng nhau xóa bỏ những hiểu lầm, khúc mắc khi xưa để giúp Meiko hoàn thành ước nguyện.

Cảnh linh hồn Menma dần tan biến đi khiến nhiều người cảm động về tình bạn thiêng liêng, cao quý đã giúp con người chữa lành những vết thương lòng.

Ushio  - Clannad: After Story

Clannad: After Story là tác phẩm lấy nước mắt của người xem với những tình tiết buồn đau thấu tâm can. Khán giả chưa kịp hết đau lòng khi chứng kiến cái chết của Nagisa thì sau đó phải òa khóc, thương cho số phận hẩm hiu của cô bé Ushio.

Ngay từ khi sinh ra Ushio đã mất đi người mẹ yêu quý, em lớn lên mắc căn bệnh quái ác giống như mẹ mình và ra đi trong một ngày mùa đông tuyết rơi lạnh giá. Em qua đời trong vòng tay của người cha Tomoya. Cảnh phim đó khiến bất cứ ai khi xem cũng đều day dứt và nghẹn ngào.

Kaori - Your Lie in April

Your Lie in April là một câu chuyện thanh xuân đong đầy chất nhạc trữ tình, niềm tin hy vọng và cả nỗi buồn miên man.

Bộ phim khiến người xem khóc vì sự ra đi của Kaori, cô gái chơi đàn violin xinh đẹp, người đã giúp thiên tài Kousei vượt qua nghịch cảnh để trở lại với âm nhạc. Kaori mắc bệnh hiểm nghèo và cô đã không vượt qua được bệnh tật mà qua đời trong sự tiếc thương vô hạn của các fan.

Giây phút Kousei tỏa sáng trên sân khấu cùng với cây đàn piano cũng là lúc Kaori rời khỏi thế gian, cô để lại cho chàng trai ấy một lá thư vĩnh biệt. Qua thư Kaori đã thổ lộ tình cảm của mình dành cho Kousei và rời đi dưới những đóa hoa anh đào rơi.

Setsuko - Grave Of The Fireflies

Grave Of The Fireflies (Mộ đom đóm) là một tuyệt phẩm khiến bất kỳ ai cũng phải rơi lệ của Studio Ghibli. Cuộc đời đầy đau khổ của hai anh em mồ côi Seita và Setsuko trong bối cảnh chiến tranh tàn khốc đã ám ảnh tâm trí và làm trái tim người xem phải thổn thức, đau xót cho số phận của con người trong thời kỳ loạn lạc. 

Setsuko bé nhỏ tội nghiệp đã chìm vào giấc ngủ, mãi mãi không bao giờ tỉnh lại mặc cho tiếng kêu gào thảm thiết của người anh Seita. Cảnh phim khiến ai cũng phải nức nở, dằn vặt vì sự tàn nhẫn của hiện thực phũ phàng. 

Itachi Uchiha - Naruto

Itachi Uchiha - người anh hùng mang danh kẻ sát nhân, vốn xuất thân ở gia tộc Uchiha danh tiếng, là một ninja thiên tài ẩn chứa sức mạnh lớn lao nhưng lại có số mệnh thật bất hạnh.

Vì Sasuke, vì làng Lá, Itachi sẵn sàng hy sinh tất cả, chấp nhận mang tiếng xấu với tội danh sát hại gia tộc, bị thiên hạ truy nã. Sau tất cả với nỗi đau bệnh tật, Itachi đã mỉm cười trút hơi thở cuối cùng bên cạnh người em trai yêu dấu Sasuke.

Itachi ra đi với nụ cười nở trên môi, anh đã chết theo đúng số phận mà bản thân đã lựa chọn.

Gin - Khu Rừng Đom Đóm

Mùa hè năm ấy cô bé Hotaru đã gặp Gin, một chàng bí ẩn trong khu rừng nơi miền quê yên bình. Gin từng là đứa trẻ bị bỏ rơi và đã chết, thần núi đã hóa phép cho chàng sống lại nhưng với lời nguyền không thể chạm vào con người.

Mỗi dịp hè đến Hotaru thường đến gặp Gin và hai người đã có những kỷ niệm đẹp đẽ, thơ mộng. Khi Hotaru trở thành thiếu nữ đã đem lòng yêu Gin, chàng trai ấy cũng vậy nhưng số mệnh không cho phép họ được chạm vào nhau, cảm nhận hơi ấm của người thương.

Thế rồi khi câu chuyện kết thúc cũng là lúc Hotaru được thỏa ước nguyện ôm lấy Gin và chàng tan biến dần trong màn đêm sâu thẳm. Hình ảnh Gin biến mất vừa đẹp đẽ vừa bi thương, để lại trong lòng khán giả biết bao vương vấn cùng luyến tiếc.

Đọc thêm: Hội nữ chính bị 'ném gạch đá', sở hữu lực lượng antifan đông đảo nhất trong manga

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.